Tổng Hợp Các Bài Tập Cẳng Tay Hiệu Quả Dành Cho Bạn

Hiện nay, sự xuất hiện của các phòng tập gym ngày càng trở nên phổ biến để có thể đáp ứng nhu cầu tập luyện thể dục thể thao của người dân. Đặc biệt, tại các phòng tập luôn trang bị đầy đủ các thiết bị tập luyện vô cùng hiện đại để có thể phù hợp với từng bài tập dành cho các nhóm cơ khác nhau. Chính vì vậy, qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn một số bài tập cơ cẳng tay hiệu quả để bạn có thể tập tại phòng gym hay thậm chí ở nhà.

Những tác dụng tuyệt vời khi thực hiện bài tập cơ cẳng tay

Trên cơ thể con người, cánh tay là bộ phận vô cùng quan trọng, đặc biệt luôn được các gymer chú ý đến trong khi luyện tập. Tuy nhiên, sự gia tăng sức mạnh của nhóm cơ cẳng tay sẽ góp phần làm cho tỉ trọng cơ thể được cân đối hơn. Đây là cơ quan quan trọng và thuộc nhóm cơ chính, góp phần tăng sức mạnh cho cánh tay. Do đó, bạn cần phải tăng áp lực lên nhóm cơ này để giúp các nhóm cơ khác trong cơ thể phát triển đồng đều, tránh việc mất thẩm mỹ.

Tập cẳng tay

Trên cơ thể con người, cánh tay là bộ phận vô cùng quan trọng, đặc biệt luôn được các gymer chú ý đến trong khi luyện tập

Một số bài tập dành cho nhóm cơ cẳng tay đem lại hiệu quả cao

Việc phát triển nhóm cơ cẳng tay là điều vô cùng quan trọng bởi đây là nhóm cơ được sử dụng khá nhiều trong cuộc sống từ các hành động nhỏ nhất cho đến các môn thể thao. Hầu hết các gymer đều chú ý tăng sức mạnh cho nhóm cơ này bởi điều này cũng đồng nghĩa với việc tăng sức mạnh phần cơ thể trên. Vì vậy, dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số bài tập cơ cẳng tay đem lại hiệu quả cao khi dùng ở phòng tập hoặc tại nhà.

[HOT] Tặng 7 ngày tập HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại CLB California Fitness & Yoga ( số lượng có hạn cho 100 người đầu tiên) đến hết 15/7. Để nhận được Voucher California Fitness bạn cần đăng ký TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/7/2021).

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

Bài tập với dumbbells

Thứ nhất bạn cần chuẩn bị sẵn hai quả tạ mức từ 5-10 pound, sau đó mới dần dần tăng trọng lượng khi bạn đã tập lâu và cảm thấy có thể nâng lên mức tạ nặng hơn. Trong suốt quá trình tập, bạn cần nắm chặt quả tạ trong tay. Nếu như bạn thực hiện bài tập ở nhà, bạn có thể thay thế tạ bằng chai nước có trọng lượng tương đương. Cụ thể hơn, dưới đây là một số động tác mà bạn có thể tham khảo và thực hiện theo :

  • Palms-up wrist curl
  • Palms-down wrist curl
  • Grip crush

Cả ba động tác đều tập trong tư thế ngồi và đặt tay trên đầu gối. Lưu ý nên thư giãn và mở nhẹ bàn tay của bạn, khi nâng tạ nên siết chặt và cuộn cổ tay lại, càng chặt càng tốt để có thể vào cơ. 

Bài tập cơ cẳng tay

Thứ nhất bạn cần chuẩn bị sẵn hai quả tạ mức từ 5-10 pound, sau đó mới dần dần tăng trọng lượng khi bạn đã tập lâu và cảm thấy có thể nâng lên mức tạ nặng hơn

Bài tập với máy 

Hầu hết tại các phòng tập gym hiện nay đều trang bị những thiết bị tập cao cấp và hiện đại nhất để người tập có thể trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất khi đi tập. Do vậy, sau khi thực hiện bài tập với tạ đơn, bạn có thể tập máy đối với bài tập cơ cẳng tay. Cụ thể hơn, có một số bài tập riêng dành cho nhóm cơ này đối với máy tập tại phòng gym như :

  • Behind-the-back cable curl
  • Towel cable row

Đối với bài tập thứ nhất, bạn cần nắm chắc tay cầm bằng tay trái, chân phải nên đặt phía trước chân bên trái, sau đó mới từ từ cong tay lại để đưa tay lên về phía vai, sau đó lặp lại như cũ. Đối với bài tập thứ hai, bạn cần móc khăn vào tay nắm và đứng ngay trước nó, mỗi tay giữ một đầu của khăn và hơi hướng xương bả vai vào với nhau. 

Sau khi thực hiện bài tập với tạ đơn, bạn có thể tập máy đối với bài tập cơ cẳng tay

Sau khi thực hiện bài tập với tạ đơn, bạn có thể tập máy đối với bài tập cơ cẳng tay

Bài tập khi ở nhà 

Nếu như bạn không có điều kiện hoặc không thể sắp xếp thời gian hợp lý để đến các phòng tập gym? Không cần quá lo lắng, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số bài tập đối với nhóm cơ cẳng tay này mà bạn có thể tập tại nhà mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

Bạn cần sắm cho mình một chiếc cặp kẹp cẳng tay hoặc vật dụng khác có thể bóp như một quả bóng tennis chẳng hạn. Sau đó, mở rộng và uốn cong các ngón tay để bóp vào. Giữ 3-5 giây và thả ra, sau đó lại thực hiện như thế trong vòng 10-15p, làm 2-3 lần trong một ngày.

Bạn cần sắm cho mình một chiếc cặp kẹp cẳng tay hoặc vật dụng khác có thể bóp như một quả bóng tennis chẳng hạn

Bạn cần sắm cho mình một chiếc cặp kẹp cẳng tay hoặc vật dụng khác có thể bóp như một quả bóng tennis chẳng hạn

Những lưu ý đối với bài tập cơ cẳng tay 

Giống như các nhóm cơ khác, bài tập đối với nhóm cơ cẳng tay cũng có những lưu ý riêng. Bạn nên chọn mức tạ phù hợp cho mình để tránh việc chọn tạ quá nặng, gây các chấn thương tại cổ tay. Ngoài ra, khi tập nên cố gắng siết chặt nhóm cơ để bài tập có hiệu quả hơn. Không nên tập luyện quá sức, chỉ tập vừa đủ số hiệp và số lần để tránh việc bị kiệt sức, gây chuột rút cơ tay.

Chọn tạ để tập cơ cẳng tay

Bạn nên chọn mức tạ phù hợp cho mình để tránh việc chọn tạ quá nặng, gây các chấn thương tại cổ tay

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của tôi về các bài tập cơ cẳng tay hiệu quả dành cho bạn. Hy vọng bạn có những thông tin bổ ích nhất. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!

XEM THÊM