Cách Chọn Giày Tập Phù Hợp Tăng Hiệu Quả Cho Buổi Tập Gym

Admin

Một trong những trợ thủ đắc lực nhất của người tập gym chính là đôi giày. Một đôi giày phù hợp không những mang lại cảm giác thoải mái và còn giúp nâng cao hiệu quả việc tập gym? Vậy cách chọn giày tập gym cho nữ như thế nào là chuẩn nhất? Đây chính là vấn đề được không ít người quan tâm. Bí quyết này sẽ được chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây!

Cách chọn giày tập gym cho nữ phù hợp và hiệu quả nhất
Bật mí cách chọn giày tập gym cho nữ phù hợp và hiệu quả nhất

Việc chọn giày tập gym quan trọng như thế nào?

Một đôi giày tập gym không chỉ đơn giản mang công dụng của giày thông thường, mà nó còn sở hữu những ý nghĩa vô cùng quan trọng, chẳng hạn:

Giúp bảo vệ đôi chân của gym thủ

Cách chọn giày tập gym cho nữ
Một đôi giày tốt và phù hợp sẽ mang lại nhiều tác dụng không ngờ

Đôi chân của mỗi người đều được nâng niu bảo vệ bằng đôi giày, với người tập gym cũng vậy. Đôi giày tốt chính là tấm lá chắn bảo vệ đôi chân khói những tác động ảnh hưởng xấu từ bên ngoài, những tổn thương, trầy xước không đáng có,... Vì vậy, để bảo vệ đôi chân thật an toàn trong khi tập luyện thì việc sở hữu một đôi giày chất lượng tốt là việc rất cần thiết, nhất là đối với các bạn nữ.

Góp phần hỗ trợ luyện tập hiệu quả

Giày cũng chính là một trợ thủ đắc lực, hỗ trợ trong việc tập luyện của gym thủ. Những đôi giày tập gym tốt không giúp nâng đỡ đôi chân hay cơ thể, giúp chúng ta tiếp xúc với sàn tập hay các dụng cụ thể hình nhẹ nhàng hơn. Do đó, góp phần làm tăng hiệu quả luyện tập một cách tối đa.

[HOT] Tặng 7 ngày tập HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại CLB California Fitness & Yoga ( số lượng có hạn cho 100 người đầu tiên) đến hết 15/7. Để nhận được Voucher California Fitness bạn cần đăng ký TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/7/2021).

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

Góp phần khẳng định phong cách

Với đa dạng mẫu mã và thương hiệu uy tín, đôi giày tập gym còn giúp khẳng định phong cách thời trang của chủ nhân, đặc biệt là với phái nữ. Đó có thể là sự cool ngầu, nữ tính, hay sự đơn giản mộc mạc nhưng vẫn đậm chất “gym thủ”, thể hiện được sở thích và gout thẩm mỹ của mỗi người.

Bí quyết chọn giày tập gym phù hợp

Làm sao để biết cách chọn giày tập gym cho nữ?
Làm sao để biết cách chọn giày tập gym cho nữ?

Để sở hữu một đôi giày tập gym phù hợp và hiệu quả nhất, bạn nên lựa chọn theo những tiêu chí sau:

Phù hợp với dáng bàn chân

Mỗi người sở hữu một dáng bàn chân khác nhau, vì vậy cần chọn form giày phù hợp để đạt được sự vừa vặn, thoải mái nhất. Cụ thể:

  • Lòng bàn chân lõm nhiều: tốt nhất là nên lựa chọn một đôi giày rộng hơn một chút so với size giày bình thường vẫn đi để tạo cảm giác thoải mái, không bị tình trạng chật chội khi hoạt động mạnh.
  • Lòng bàn chân quá phẳng: lòng bàn chân có xu hướng úp khum vào nên bạn hãy lựa chọn những đôi giày có đế và gót hỗ trợ thăng bằng để không bị loạng choạng khi tập.
  • Với những bàn chân bình thường thì rất dễ lựa chọn, chỉ cần chọn mẫu mã và đúng size như bạn vẫn sử dụng là đã có được sự vừa vặn rồi.

Trọng lượng giày không quá nặng

Giày tập gym
Giày tập gym có trọng lượng nhẹ sẽ là một sự lựa chọn thông minh

Đôi giày càng nặng càng khiến ta khó vận động, nhất là đối với các bạn nữ sẽ trở nên kém tự tin với bài tập. Vì vậy, việc luyện tập sẽ kém hiệu quả, là một trong những lý do khiến chúng ta dễ chán nản. 

Để phát huy tối đa công dụng quan trọng của đôi giày khi tập gym, bạn nên lựa chọn những loại có trọng lượng càng nhẹ càng tốt. Việc này giúp đôi chân bạn cảm thấy không quá nặng nề mà còn góp phần gia tăng sự linh hoạt trong các chuyển động. Nên bạn hãy lưu ý kỹ vấn đề này nhé!

Thương hiệu uy tín

Nếu bạn phân vân không biết mua giày tập gym chất lượng ở đâu thì hãy khoanh vùng những thương hiệu uy tín cũng như chất lượng được đánh giá tốt trên thị trường. Với những đôi giày được nghiên cứu, thiết kế, kiểm định kỹ lưỡng và được công nhận thì mức độ an toàn sẽ cao hơn, không phải lăn tăn nhiều về chất lượng. Chúng sẽ khiến chúng ta yên tâm khi trải nghiệm các bộ môn gym từ cơ bản đến nâng cao.

Gợi ý giày tập gym phù hợp cho từng bộ môn

giày tập gym phù hợp
Với từng bộ môn khác nhau nên có sự lựa chọn giày tập gym phù hợp

Không chỉ đơn giản là một đôi giày thông thường, giày sử dụng cho tập gym cần được lựa chọn kỹ lưỡng để có thể hỗ trợ đắc lực, giúp gym thủ chinh phục các bộ môn một cách dễ dàng và nhịp nhàng. Mỗi dạng bài tập đều có những hướng chuyển động hay phân chia lực khác nhau nên cũng cần có những đôi giày phù hợp, nhất là với phái nữ. Chẳng hạn như:

  • Với những bài tập chạy bộ trên máy, hít đất và các vận động có cường độ thấp, trung bình khác, bạn nên lựa chọn loại giày running (giày chạy bộ) là phù hợp nhất, đủ để phát huy tối đa hiệu quả luyện tập.
  • Với những bài tập có cường độ cao hơn như HIIT, Deadlift,... bạn nên lựa chọn những đôi giày thuộc loại training - được thiết kế chịu lực lớn với cường độ cao, để các bài tập đạt hiệu quả cao nhất.
  • Với các bài tập như nâng tạ, đẩy tạ,... nên lựa chọn loại giày có đế thật chắc chắn, chịu lực tốt và đế không quá dốc để giúp ta giữ thăng bằng ổn định nhất.

Trên đây là một số cách chọn giày tập gym cho nữ mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Như vậy, một đôi giày tập gym có đóng góp cực kỳ quan trọng cho hiệu quả tập luyện của bạn nên hãy có sự lựa chọn phù hợp nhé. Hy vọng bài viết bổ ích này đã góp phần giải đáp được những thắc mắc của bạn. Chúc các bạn áp dụng thành công và có được sự chọn lựa tốt nhất!