Hướng Dẫn Đọc Chỉ Số Inbody Chuyên Nghiệp Như PT

Chỉ số inbody chắc hẳn là cái tên vô cùng quen thuộc đối với các gymer. Tuy nhiên, không phải người tập gym nào cũng có khả năng nhận biết các chỉ số inbody phản ánh điều gì. Thông thường khi tiến hành đo, huấn luyện viên sẽ là người giải thích về từng thông tin. Nếu bạn muốn biết cách đọc inbody để tự mình kiểm soát tình trạng cơ thể, hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Tầm quan trọng của việc đọc chỉ số inbody

Phòng tập gym đã và đang trở thành điểm đến quen thuộc đối với mọi người với mục đích rèn luyện sức khỏe và sở hữu cho mình thân hình đẹp. Đặc biệt đối với giới trẻ, người làm việc văn phòng ít vận động. Tại phòng gym, bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc với khá nhiều thiết bị rèn luyện thể lực cũng như máy đo chỉ số cơ thể. Trong đó chúng ta không thể bỏ qua máy đo chỉ số inbody.

Đối với người tập gym có lẽ sẽ hiểu được sự khác nhau giữa việc “giảm cân nặng” và “giảm lượng mỡ”. Đối với cân nặng, khi bước lên bàn cân thông thường, bạn đã có thể xác định được mức kg mình đang sở hữu. Sự thay đổi về tăng giảm của toàn bộ trọng lượng cơ thể sẽ được thể hiện qua kim chỉ trên bàn cân.

Tuy nhiên, để có thể xác định cụ thể từng chỉ số của cơ thể như lượng mỡ tồn tại, lượng cơ hay lượng nước,… thì phải cần tới máy đo inbody. Máy đo inbody sẽ phản ánh một cách chính xác và chân thật tình trạng sức khỏe, thể trạng của bạn.

Chính vì vậy, hiện nay tại các phòng tập gym lớn, người ta đã trang bị đầy đủ hơn về máy đo inbody. Các huấn luận viên sẽ thông qua số liệu trên máy đo để thông báo cho bạn về tình trạng cơ thể. Thông qua cách đọc inbody bạn có thể biết được cơ thể mình đang tồn tại ở mức độ nào, cần thay đổi ra sao để tốt nhất.

Cách đọc chỉ số inbody

Cách đọc chỉ số inbody

Những thông tin bạn sẽ nhận được khi đo chỉ số inbody

Máy đo inbody được sử dụng rất phổ biến tại các phòng tập gym. Mỗi loại máy inbody được sử dụng có thể mang đến cho bạn cách thể hiện số liệu khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều giống nhau về mặt cấu trúc khi luôn đảm bảo cung cấp đầy đủ các chỉ số phân tích về cơ thể như: thành phần cơ thể, thành phần cơ – mỡ, chẩn đoán béo phì, cơ mỡ từng bộ phận trên cơ thể và WHR, BMR.

Phân tích thành phần cơ thể

Thông qua cách đọc inbody, các bạn có thể xác định được chỉ số của các thành phần tạo nên cơ thể. Cụ thể như:

  • Lượng nước: Khoa học đã chứng minh, nước chiếm 70% khối lượng cơ thể con người. Nước còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa chất dinh dưỡng. Máy đo inbody sẽ chỉ ra lượng nước hiện tại trong cơ thể bạn. Thông thường, tỷ lệ này sẽ được khuyến khích đạt trên mức trung bình ở cả nam và nữ.
  • Protein: Đây là thành phần quan trọng tạo nên các khối cơ. Cơ thể sẽ có nguy cơ suy dinh dưỡng khi thiếu protein. Đối với nữ tỷ lệ protein cần đạt 14% và nam là 16%.
  • Cơ nạc: Cơ nạc là chỉ số nạc trên cơ thể không tính nước và chất béo. Tỷ lệ nạc tăng cao chứng minh cơ thể bạn có sự gia tăng của các múi cơ.
  • Khối lượng mỡ trên cơ thể.
  • Trọng lượng cơ thể
Bảng phân tích chỉ số của cơ thể

Bảng phân tích chỉ số của cơ thể

Thành phần cơ và mỡ

Thành phần cơ và mỡ sẽ được hiển thị thông qua biểu đồ thanh một cách chi tiết. Qua đó, các bạn có thể thấy rõ sự chênh lệch của hai thành phần này.

  • Chỉ số cơ sẽ giúp bạn xác định được lượng cơ mình đang có. Từ đó sẽ có được phương pháp luyện tập tăng hay giữ mức cơ phù hợp.
  • Chỉ số mỡ sẽ thể hiện lượng chất béo tồn tại trong cơ thể. Nắm bắt chỉ số mỡ sẽ giúp bạn có động lực cũng như phương pháp giảm mỡ hiệu quả.
Thành phần cơ và mỡ trên cơ thể

Thành phần cơ và mỡ trên cơ thể

Chẩn đoán béo phì

Bảng phân tích chẩn đoán béo phì sẽ được hiển thị thông qua 2 chỉ số là BMI và PBF. Huấn luyện viên sẽ thông qua cách đọc inbody để phân tích cho các gymer.

  • Chỉ số BMI thể hiện thể trạng cơ thể về mức độ béo phì thông qua cân nặng và chiều cao.
  • Chỉ số PBF ở mỗi độ tuổi sẽ có mức phù hợp khác nhau. Đối với nữ tỷ lệ bình thường là 15% và nam giới là 23%.

[HOT] Tặng 7 ngày tập HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại CLB California Fitness & Yoga ( số lượng có hạn cho 100 người đầu tiên) đến hết 15/4. Để nhận được Voucher California Fitness bạn cần đăng ký TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/4/2021).

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 400.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

Bảng phân tích của cơ và mỡ tại từng bộ phận

Bảng phân tích này sẽ giúp bạn nắm rõ tỷ lệ mỡ và cơ tồn tại ở từng bộ phận khác nhau trên cơ thể. Một số máy đo inbody sẽ thể hiện bằng số liệu hoặc bằng hình ảnh. Nắm rõ thông tin từng chỉ số sẽ giúp bạn có được lịch tập cùng các bài tập phù hợp để đưa các chỉ số đạt mức 100%.

Phân tích tỷ lệ cơ và mỡ trên từng bộ phận

Phân tích tỷ lệ cơ và mỡ trên từng bộ phận

Chỉ số WHR và BMR

Hai chỉ số này thể hiện hai nội dung thông tin khác nhau. Đối với chỉ số WHR được sử dụng nhằm hiển thị tỷ lệ mỡ bụng và mỡ nội tạng của một cơ thể. Còn chỉ số BMR là thể hiện lượng calo được tiêu thụ sau một ngày không vận động cần có để duy trì sự sống của con người.

Như vậy, thông qua cách đọc inbody, bạn sẽ nhận được rất nhiều thông tin quan trọng đối với tình trạng sức khỏe và thể trạng của cơ thể. Bạn có thể tiến hành kiểm tra bằng máy đo inbody tại các cơ sở tập gym uy tín. Hoặc đến với Wefit Việt Nam để được hỗ trợ rèn luyện sức khỏe, sở hữu vóc dáng cân đối hiệu quả nhất.

XEM THÊM