Giảm Cân Thành Công Nhờ Ăn Theo Thực Đơn Eat Clean

Admin
Thời gian gần đây, chế độ ăn eat clean đang không ngừng được các chị em đề cử nhiệt tình. Nếu sử dụng các công cụ tìm kiếm, bạn sẽ thấy rằng có vô vàn thực đơn eat clean được đưa ra. Nào là 7 ngày, 1 tháng, 3 tháng,... Tuy nhiên, dù là bất kỳ thực đơn eat clean giảm cân nào cũng phải được xây dựng dựa trên list nguyên tắc nhất định. Vậy những nguyên tắc đó là gì? Liệu ăn theo thực đơn được gợi ý có giảm được cân như mong muốn không?

Những nguyên tắc quan trọng khi xây dựng thực đơn eat clean

Không phủ nhận với các bạn rằng hầu hết các thực đơn eat clean sinh ra đều hướng tới mục đích hỗ trợ người ăn giảm được số ký nhất định. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là giảm bớt toàn bộ lipit hay protein trong thực đơn. Đó là những suy nghĩ sai lầm. Hơn nữa, khi xây dựng một thực đơn eat clean giảm cân, chắc chắn bạn phải tuân thủ nghiêm các nguyên tắc dưới đây thì mới đảm bảo được hiệu quả đem lại.

  • Đảm bảo có mặt đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng thiết yếu của cơ thể, bao gồm: lipit, protein, vitamin và tinh bột trong mỗi bữa ăn.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng đường hóa học và những chất tạo ngọt công nghiệp. 
Nguyên tắc để có một thực đơn eat clean chuẩn là gì?
Nguyên tắc để có một thực đơn eat clean chuẩn là gì?

  • Tích cực dùng các loại thực phẩm tươi sống, hạn chế đồ hộp, fastfood.
  • Nên chọn thực phẩm sạch, hữu cơ.
  • Bớt dần dần lượng đường và muối trong các món ăn hàng ngày.
  • Nên chế biến thực phẩm càng đơn giản càng tốt. Đặc biệt là hạn chế chiên nướng, rán xào nhiều dầu mỡ.
  • Chia thực đơn một ngày thành nhiều bữa nhỏ. Thông thường sẽ khoảng 5-6 bữa một ngày để tạo cảm giác bụng luôn ở trạng thái no lưng lửng cho bạn. Trước bữa ăn sẽ không bị đói cồn cào như trước nữa. Và vì thế lượng thực phẩm bạn nạp vào người cũng ít hơn. 
  • Cuối cùng, quan trọng nhất là áp dụng thực đơn eat clean thì phải kết hợp cùng với việc tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. 

Bật mí một số thực đơn eat clean đơn giản dễ thực hiện

Thực đơn eat clean đơn giản được chia sẻ rất nhiều. Tuy nhiên, để bạn đọc dễ hiểu thì ở đây bài viết chỉ tổng hợp 2 thực đơn được cho là dễ làm và ổn nhất thôi ạ. Hơn nữa thực đơn này siêu phù hợp với 2 đối tượng có nhu cầu ăn eat clean cao nhất hiện nay. Đó là học sinh sinh viên và dân văn phòng. 

Thực đơn eat clean đơn giản nhiều người áp dụng
Thực đơn eat clean đơn giản nhiều người áp dụng

Một bên thì kinh tế hạn hẹp, thực phẩm sạch nhưng không thể quá đắt. Còn một bên lại quá bận rộn, không thể dành nhiều thời gian để chế biến đồ ăn. Vậy nên chọn eat clean là khá phù hợp. Nào, bây giờ thì xin mời các nàng đến với 2 thực đơn eat clean giảm cân dưới đây nhé. 

Thực đơn 1

  • Bữa sáng: 1 quả xoài cỡ vừa + 1 hộp sữa chua không đường hoặc ít đường
  • Bữa trưa: Salad rau mầm
  • Bữa chiều: Sinh tố bơ + chanh
  • Bữa tối: Beefsteak
  • Bữa khuya: Khoảng 200ml sữa chocolate ( lưu ý uống trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ )

Với thực đơn này, bạn yên tâm rằng mình đã được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho một ngày nhé. Tất cả đều được phân chia ở lượng rau và thịt mà bạn đã dùng đó. Bên cạnh đó, cũng đừng lo lắng vì uống sữa tối sẽ béo nhé. Vì cốc sữa đó chỉ có khoảng 100 calo thôi. Mà số calo này sẽ được cơ thể bạn tiêu hao đi trong khi giấc ngủ diễn ra đó. 

Thực đơn 2

  • Bữa sáng: Cháo yến mạch + rau củ quả
Cháo yến mạch rau củ giảm cân đang rất “hot”
Cháo yến mạch rau củ giảm cân đang rất “hot”
  • Bữa trưa: Salad bắp cải + gà xé sợi
  • Bữa chiều: Salad cà chua
  • Bữa tối: Taco cải thảo
  • Bữa khuya: 1 cốc sữa chua hoa quả, sữa chua nên chọn loại ít đường. Tương tự hoa quả cũng vậy

Giống như thực đơn số 1, thực đơn số 2 này cũng mang đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho một ngày hoạt động tích cực của bạn. Nên yên tâm là không sợ bị đói hay mệt, thiếu chất đâu nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm sau khi ăn theo thực đơn eat clean một thời gian

Sau một thời gian thử nghiệm chế độ ăn eat clean, có rất nhiều chị em đã cho thấy hiệu quả tích cực mà chế độ ăn này mang lại. Họ không chỉ giảm được số ký như mong muốn, cơ thể trở nên thon thả xinh đẹp hơn rất nhiều. Mà bên cạnh đó, làn da còn mịn màng, trắng trẻo hơn bao nhiêu. 

Khi được hỏi về kinh nghiệm thì đa phần chỉ có một từ. Đó là kiên trì. Quả thực là như vậy. Cho dù chế độ ăn có tốt tới đâu, tập tành có khắc nghiệt thế nào thì chỉ cần bạn không đủ kiên trì, mọi cố gắng đều sẽ “tan tành mây khói” hết. Bạn nhất định phải duy trì việc áp dụng chế độ ăn eat clean cùng với tập thể thao đều đặn thì mới có được kết quả như ý nhé.

9x giảm cân thành công với eat clean
9x giảm cân thành công với eat clean

Trên đây là một số tư vấn về thực đơn eat clean cũng như chia sẻ kinh nghiệm khi thực hiện chế độ ăn này cho các bạn độc giả. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn được ít nhiều trong công cuộc giảm cân gian nan tới.