7+ Bài Tập Giúp Tăng Chiều Cao Cho Nam Sau 6 Tuần

Admin
Dưới đây là những bài tập tập gym tăng chiều cao được HLV của trung tâm California Fitness & Yoga hướng dẫn sẽ giúp bạn tăng từ 2 đến 3 cm sau 6 tuần nếu luyện tập thường xuyên.

Với một chế độ ăn uống cũng điều kiện luyện tập thể dục thể thao hiện tại, giới trẻ hiện tại có chiều cao trung bình là 1m63. Tuy nhiên thì đây chỉ là con số bình quân đầu người và đặc biệt là những năm 2010 gần đây thì chiều cao của giới trẻ có sự khác biệt nhiều so với thế hệ trước đó.

Ở những thế hệ trước đó chưa có nhiều điều kiện dinh dưỡng và các hoạt động thể chất như  ở những thế hệ sau nên điều đó là một tác động quan trọng đối với chiều cao. Tuy nhiên nếu bạn có sinh ra ở thế hệ trước đó thì cũng đừng lo.Ngay sau đây là những bài tập giúp cải thiện chiều cao một cách đáng kể giúp bạn tự tin hơn khi đi ra ngoài.

1. Đạp xe

Đạp xe thường xuyên sẽ giúp bạn tăng chiều cao nhanh chóng. Bài tập này khiến phần xương chậu, chân và đùi sẽ phải hoạt động liên tục. Khi thực hiện mỗi động tác, cơ thể sẽ phải vươn giãn ra đồng thời sẽ tạo áp lực lên vùng cơ đùi và bắp chân, giúp tăng chiều cao và cải thiện tư thế.

Bài tập tăng chiều cao cho nam

Để đạt được hiệu quả khi đạp xe, bạn nên để yên xe cao nhất có thể, sao cho đôi chân khi đạp sẽ duỗi ra hết cỡ. Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý tư thế ngồi thoải mái để bài tập đạt hiệu quả, hạn chế chấn thương.

2. Chạy bộ

Chạy bộ trên máy chắc chắn là bài tập đơn giản nhất mà ai cũng sẽ tập ở phòng gym. Dù đơn giản và gần gũi nhưng hiệu quả tăng chiều cao của bài tập này rất đáng kể. Việc chạy bộ không chỉ giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả mà còn đốt mỡ thừa cực tốt và sẽ khiến bạn trở nên thon gọn và cao hơn. Chạy bộ còn có rất nhiều công dụng khác như giảm stress, nâng cao hệ miễn dịch, hô hấp, tốt cho tim.

Chạy bộ giúp tăng chiều cao cho nam

Mỗi lần chạy bộ, bạn nên cố gắng chạy tối thiểu 20 phút để bài tập phát huy tác dụng tốt nhất.

Hướng dẫn:

  • Chạy nước rút sẽ giúp bạn tăng chiều cao tốt nhất, khi chạy với tốc độ cao sẽ giúp sản xuất một lượng lớn các hoocmon tăng trưởng.
  • Bạn càng chạy nhanh thì hoocmon sản xuất càng nhiều giúp xương tăng trưởng hơn.
  • Ban đầu bạn chạy với tốc độ bình thường để khởi động, sau đó tăng tốc dần và đánh tay mạnh hơn.
  • Để tăng cường độ tập luyện, bạn có thể di chuyển chân nhanh hơn và nhấc gối cao hơn lên phía trước.

3. Lên xà

Lên xà là một bài tập tốt để tăng chiều cao do khi thực hiện động tác này, trọng lượng thân dưới căng ra, giảm sự đè nén căng thẳng vào cột sống. Để thực hiện động tác này, bạn chỉ cần đu lên thanh xà và duỗi thẳng thân. Nếu bạn không thể giữ thẳng cơ thể, hãy cong đầu gối hơi cao một chút. Giữ mình khoảng 20 giây sau đó lặp lại động tác.

Những bài tập giúp tăng chiều cao cho nam

Hướng dẫn:

Các bạn treo xà đơn , 2 tay cầm xà đơn ngang vai .

Co đầu gối lên về phía bên phải rồi bạn trở về vị trí ban đầu rồi lại co đầu gối về phía bên trái.

Lặp đi lặp lại mỗi bên 15 lần / chia từ 2-3 lần tập.

4. Spot Jump

Spot Jump là một động tác vô cùng đơn giản nhưng có tác dụng rất tốt trong việc tăng chiều cao cho nam giới sau tuổi 20.

Bài tập nhảy tăng chiều cao cho nam
  • Bước đầu tiên khi thực hiện động tác Spot Jump là dang rộng hai chân, đầu gối khụy xuống.
  • Bật nhảy lên cao, đồng thời duỗi thẳng toàn bộ chân và hướng hai tay lên trời.
  • Thực hiện trong liên tiếp động tác trong 2 phút, nghỉ 30 giây, sau đó lặp lại từ 6 đến 7 lần.

[HOT] Tặng 7 ngày tập HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại CLB California Fitness & Yoga ( số lượng có hạn cho 100 người đầu tiên) đến hết 15/7. Để nhận được Voucher California Fitness bạn cần đăng ký TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/7/2021).

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

5. Plank

Plank không chỉ là động tác thần thánh cho phần bụng mà còn có hiệu quả đặc biệt trong việc tăng chiều cao. Để thực hiện Plank, bạn cần nằm xuống sàn, sử dụng khuỷu tay và cánh tay tạo một góc 90 độ so với sàn nhà, mắt nhìn thẳng, sau đó từ từ nâng toàn bộ cơ thể lên.

  • Lưu ý giữ cơ thể thành một đường thẳng.
  • Bạn nên cố gắng giữ càng lâu càng tốt, sau đó quay lại vị trí ban đầu.
  • Bạn có thể nghĩ 30 giây, động tác này nên được lặp lại từ 6 đến 7 lần.

6. Nhảy dây

Nhảy dây là một bài tập vừa giúp tăng chiều cao lại vừa giúp giảm mỡ hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên nhảy dây với cường độ cao, chiều cao của bạn sẽ được cải thiện từ 1.5 đến 3 cm sau 8 tuần.

Những phương pháp tăng chiều cao cho nam

Khi nhảy dây, các cơ sẽ được co và duỗi ra trong suốt bài tập. Khi phải thực hiện liên tục động tác bật nhảy, cơ thể bạn vận động với tần suất lớn và tiêu hao rất nhiều năng lượng, từ đó cơ thể bạn sẽ sớm vào vóc dáng chuẩn hơn.

Hướng dẫn:

  • Bạn nên thực hiện từ 3–5 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài 30 phút (chia ra 6 hiệp).
  • Mỗi hiệp kéo dài 5 phút: 4 phút nhảy dây và 1 phút nghỉ.
  • Nên thực hiện 80–100 nhịp nhảy/phút để đạt được hiệu quả tối đa.

Hết rồi ư?

Chưa đâu còn 1 phương pháp hết sức hiệu quả trong việc giúp tăng chiều cao cho nam giới mà lại mang tính giải trí nào nữa.

Bạn có đoán ra đó là gì không ?

Ngay sau đây sẽ là bài tập giúp bạn tăng chiều cao sau tuổi 20 nhanh nhất

7. Bơi lội

Bơi lội giúp bạn tăng cường chiều cao, bởi khi bơi thì toàn bộ các bộ phận đều hoạt động đều đặn, giúp cơ bắp săn chắc, tay chân hoạt động đồng bộ và hỗ trợ quá trình phát triển xương, đồng thời giúp kích thích tiêu hóa.

Bơi lội giúp tăng chiều cao cho nam

Mặt khác, bơi lội còn giúp cơ thể tiết ra hormone hỗ trợ sự phát triển của tế bào và cơ bắp. Chính vì vậy, người thường xuyên bơi lội sẽ có thân hình săn chắc và nở nang. Ngoài ra, môn bơi lội cũng giúp cho bạn ăn uống ngon miệng và giúp giảm mỡ bụng, đặc biệt lại rất khỏe mạnh. Mỗi ngày hãy dành ra ít nhất 2 tiếng để bơi sẽ giúp gia tăng chiều cao rất hiệu quả.

Những kiểu bơi giúp tăng chiều cao hiệu quả

  • Bơi ếch: Kiểu bơi này có đặc điểm đạp chân về phía sau và sải tay về phía trước. Vì vậy, cột sống và xương phát triển giúp bạn tăng chiều cao hiệu quả hơn. Ngoài ra, các cơ bắp cũng hoạt động một cách tối da khiến cho chúng trở nên nở nang, săn chắc hơn.
  • Bơi sải: Đây là kiểu bơi giúp bạn vận động được toàn thân mà lại không có áp lực lớn đối với cơ thể, tương đối thích hợp cho những người học bơi cơ bản.

Nếu có thể, bạn nên kết hợp 2 kiểu bơi sải và bơi ếch liên tục để có thể tăng chiều cao hiệu quả nhất. Hoặc bạn có thể luyện tập bơi bướm.

Vì kiểu bơi này kết hợp giữa bơi sải và bơi ếch, nên tác dụng của nó rất lớn. Tuy nhiên, bơi bướm đòi hỏi bạn đã phải biết bơi sải và bơi ếch. Đồng thời, bạn có một sức bền cực lớn mới có thể thực hiện. Vậy nên hãy nắm chắc kỹ thuật của các kiểu bơi cơ bản trước khi luyện tập bơi bướm nhé!

Mội vài lưu ý !

  • Bạn phải cung cấp đầy đủ và cân đối chất dinh dưỡng.
  • Điều này giúp để tạo đà phát triển xương, ví dụ như Canxi và Vitamin D.
  • Từ đó cũng giúp chiều cao phát triển tối đa hơn. Ngoài ra, bạn nên để ý nhiều chất khác như kẽm, magie, đồng, collagen, MK7,…
  • Tuy nhiên, hãy cố gắng cung cấp Canxi dạng nano cho cơ thể. Nếu không bạn sẽ rất dễ mắc bệnh táo bón, sỏi thận,… gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

Việc tăng chiều cao ở tuổi trưởng thành có thể khó khăn nhưng không phải là không thể. Bằng việc kết hợp hợp lý giữa luyện tập và dinh dưỡng, bạn hoàn toàn có thể đạt được chiều cao mong muốn sau tuổi 20.

Chúc các bạn thành công!