[Tips] Hướng Dẫn Các Bài Tập Gym Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả Nhất

Tập gym giảm mỡ bụng trở thành xu hướng được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Đặc biệt là đối với giới trẻ, những người không có quá nhiều thời gian rảnh. Tuy nhiên, không phải bài tập nào trong gym cũng có tác dụng hỗ trợ đánh tan mỡ. Chính vì vậy, để tập gym phát huy hiệu quả nhanh chóng, an toàn mọi người cần lựa chọn bài tập phù hợp với lượng mỡ thừa và tình trạng sức khỏe của mình.

Vì sao nên lựa chọn tập gym để giảm mỡ bụng

Phòng tập gym đang là địa chỉ quen thuộc đối với khá nhiều bạn trẻ khi có mong muốn sở hữu một thân hình đẹp và sức khỏe tốt. Đến đây, bạn sẽ được “hòa mình” với những bài tập và dụng cụ rèn luyện sức khỏe đa dạng. Mỗi bài tập sẽ mang đến những tác dụng khác nhau. 

Thế nhưng tất cả đều có chung mục đích mang đến cho người tập thân hình chuẩn đúng mơ ước. Sở dĩ tập gym giảm mỡ bụng trở thành giải pháp được những chàng trai, cô gái mũm mĩm lựa chọn bởi chúng mang đến rất nhiều tác dụng tốt. 

  • Tập gym giảm mỡ là phương pháp lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì, cố gắng rất nhiều từ người tập. Bên cạnh đó, bạn còn cần kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp. Chính vì vậy, việc giảm mỡ bụng nhờ tập gym sẽ hình thành cho bạn một thói quen ăn uống, sinh hoạt khoa học.
  • Quá trình giảm cân nhờ tập gym sẽ được xây dựng bằng nền tảng vững chắc. Thay đổi lượng mỡ từ sâu bên trong cơ thể vô cùng an toàn và mang đến hiệu quả thật. Không gây ra những tác dụng phụ hay ảnh hưởng nghiêm trọng như khi bạn uống thuốc giảm cân,…
  • Bên cạnh việc tập luyện giảm mỡ bụng, bạn còn có thể rèn luyện sức khỏe, giảm mỡ từ các bộ phận khác trên cơ thể.

Chính vì sự an toàn và hiệu quả mang lại nên xu hướng giảm mỡ bụng bằng phương pháp tập gym được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Hướng dẫn chi tiết các bài tập gym giảm mỡ bụng

Tập gym giảm mỡ bụng là một quá trình vô cùng khó khăn và gian nan. Người tập cần có sự kiên trì mới đảm bảo đạt được thành công với vòng eo săn chắc và body cân đối. Bên cạnh đó, người tập cũng cần phải thực hiện các bài tập phù hợp với tỷ lệ mỡ thừa và tình trạng sức khỏe của cơ thể. 

Bài tập plank

Bài tập Plank giúp giảm mỡ toàn thân

Bài tập Plank giúp giảm mỡ toàn thân

Plank là một trong những bài tập gym giảm mỡ bụng hiệu quả, dễ thực hiện. Bài tập này phù hợp với cả nam và nữ khi có nhu cầu giảm cân. Bên cạnh đó, plank còn mang đến rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, giúp bạn trở nên khỏe mạnh và dẻo dai hơn rất nhiều. Các bước thực hiện gồm:

  • Bước 1: Nằm thẳng xuống sàn nhà. Hai chân duỗi thẳng, mũi chân chống xuống sàn nhà tạo thành góc 90 độ. Hai khuỷu tay chống xuống sàn nhà, tạo thành góc vuông. Hai tay được đặt rộng bằng vai.
  • Bước 2: Nâng người lên cao tạo thành một tư thế lưng, chân, đầu thẳng song song với sàn nhà. Hít thở sâu, nhịp nhàng.
  • Bước 3: Giữ nguyên tư thế trong khoảng 30 giây trong một lần tập. Sau khi đã quen, bạn có thể tăng thời gian lên phù hợp với khả năng của bản thân.

[HOT] Tặng 7 ngày tập HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại CLB California Fitness & Yoga ( số lượng có hạn cho 100 người đầu tiên) đến hết 15/7. Để nhận được Voucher California Fitness bạn cần đăng ký TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/7/2021).

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

Bài tập gập bụng

Bài tập gập bụng có thể áp dụng đối với cả nam và nữ. Bài tập này bạn cũng có thể áp dụng cho lịch tập gym tại nhà, bởi các động tác không cần tới sự hỗ trợ của dụng cụ. Gập bụng là phương pháp tập gym giảm mỡ bụng mang đến hiệu quả cao khi kiên trì luyện tập.

  • Bước 1: Người tập nằm ngửa trên sàn nhà. Đầu gối gập lại. Đồng thời hai tay có thể đặt sau đầu hoặc bên tai.
  • Bước 2: Co vùng bụng. Dùng sức nâng phần vai và đầu lên cách mặt đất khoảng 10cm. Giữ nguyên tư thế từ 1 đến 2 giây.
  • Bước 3: Hạ người xuống và quay về tư thế ban đầu. Trong quá trình tập cần hít thở nhẹ nhàng, đều đặn. Lặp lại động tác từ 15 đến 20 lần/hiệp.
Bài tập gập bụng

Bài tập gập bụng

Bài tập Russian Twist dành cho cơ bụng

Các động tác trong bài tập này chủ yếu tác động vào vùng bụng. Hỗ trợ đánh tan mỡ tại vị trí này để bạn có thể sở hữu vòng eo 6 múi săn chắc, ấn tượng. Đồng thời, bài tập còn hỗ trợ nâng cao sự ổn định và cân bằng cho cột sống.

Bài tập giảm mỡ bụng

Bài tập giảm mỡ bụng

  • Bước 1: bạn có thể ngồi trên ghế hoặc mặt đất. Dùng hai tay cầm 1 quả tạ vừa phải. Chân co lên cao và lưng hơi ngả về phía sau.
  • Bước 2: Tập trung sức vùng bụng để giữ người cân bằng. Xoay eo về bên trái, giữ tay song song với mặt đất.
  • Bước 3: Thực hiện động tác ngược lại sang bên phải. Lặp đi lặp lại khoảng 15 đến 20 lần mỗi khi tập.
 

[HOT] Giá ưu đãi cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. Tặng 1 buổi tập cùng HLV cá nhân cho mỗi người. Điều kiện: đến CLB cùng 1 người bạn. Bạn cần đăng ký Voucher California Fitness khuyến mãi TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/7/2021).

Như vậy trên đây là những bài tập gym giảm mỡ bụng chúng tôi muốn gửi đến bạn. Phương pháp tập gym vừa mang lại hiệu quả cao, vừa an toàn đối với sức khỏe. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần duy trì luyện tập thường xuyên. Đi cùng với đó là kết hợp chế độ ăn uống khoa học.

XEM THÊM