[Tips] Chế Độ Ăn Cho Người Tập Gym Giảm Cân

Admin

Hiện nay, có không ít các chàng trai, cô gái đang mong muốn tìm kiếm cho mình một lịch tập hợp lý, một chế độ ăn uống phù hợp để làm sao có được một thân hình đáng mơ ước nhất. Đối với những người mới làm quen với thể hình, chắc chắn sẽ rất khó khăn cho các bạn để có thể học được hết mọi điều cùng một lúc. Chính vì vậy, chúng tôi muốn chia sẻ một vài tips về chế độ ăn ở dưới đây. Đảm bảo mọi người sẽ biết được khi tập gym giảm cân nên ăn gì đó.

Người tập gym giảm cân nên ăn chế độ ăn như thế nào?

Để quá trình tập luyện có hiệu quả, bên cạnh việc tập luyện chăm chỉ thì chế độ ăn uống cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bằng cách điều chỉnh lượng calo phù hợp trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu được thân hình mà mình mong muốn. Đồng thời cũng giúp bạn cải thiện được sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống hơn. 

Ăn trước khi đi tập 45 - 60’

Trước mỗi buổi tập, chúng ta nên ăn một bữa nhẹ khoảng từ 100 - 200 calo để vừa tiêu hóa tốt mà vẫn cung cấp đầy đủ năng lượng cho buổi tập giảm cân đó. Ví dụ, các bạn có thể lựa chọn những thực phẩm tiêu hóa nhanh như súp, salad, hoa quả, trái cây,... Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng một số các loại hạt ngũ cốc như cháo yến mạch trước khi đi tập. 

Các loại thức ăn này đều giàu chất dinh dưỡng và cực kỳ tốt cho sức khỏe. Không chỉ vậy, các món ăn này còn giúp bạn không rơi vào tình trạng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt hay tập luyện quá mức nữa đó.

Ăn nhẹ trước khi tập gym
Ăn nhẹ trước khi tập gym cung cấp thêm năng lượng giúp bạn hoàn thành các bài tập gym giảm cân tốt hơn

Đảm bảo cơ thể hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết

Nguyên tắc đầu tiên mà các gymer cần phải tuân thủ theo đó chính là đảm bảo cơ thể được hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Nếu thiếu đi một trong những chất dinh dưỡng quan trọng như tinh bột, đạm hay vitamin sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe cũng như công việc tập luyện của bạn.

Tập gym giảm cân nên ăn gì ?
Tập gym giảm cân nên ăn gì ?

Chính vì như vậy, các bạn cần phải nạp đầy đủ Protein, tinh bột, Vitamin và không được bỏ quên chất béo đâu đấy nhé.

Xem thêm >>> Bài tập Cardio giảm mỡ tại nhà

Uống đủ nước

Một trong những sai lầm mà nhiều gymer mắc phải, đó chính là uống nước rất ít. Đối với những bạn đang trong tình trạng “ thừa mỡ “ và đang trong quá trình tập gym giảm cân, việc uống đủ nước hết sức quan trọng. Bởi chúng không chỉ xử lý các chất béo trong cơ thể mà còn giúp mọi hoạt động của con người trở nên linh hoạt hơn. 

Hãy thử nghĩ xem, nếu bạn không uống đủ nước mà đi tới phòng tập gym, các bài tập sẽ khiến cho bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi và mất rất nhiều nước. Điều này dẫn đến tính trạng bạn bị ngất xỉu, não trở nên kém linh hoạt, các cơ quan bị giảm thiểu chức năng hoạt động,... Vậy lúc đó bạn sẽ phải làm như thế nào?

Xem thêm >>> Các bài tập bụng cho nữ tại nhà

Uống nước đủ 2 lít mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng
Uống nước đủ 2 lít mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng

Để tránh trường hợp như vậy xảy ra, tốt nhất các bạn vẫn nên uống đầy đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé.

Thực đơn chi tiết cho từng chế độ ăn giảm cân

Thực đơn giảm cân chúng tôi chia sẻ dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu thân hình mảnh mai trong khoảng thời gian rất ngắn đó.

Bữa sáng

Thực đơn dành cho bữa sáng sẽ được chuẩn bị như sau:

  • Bạn sẽ cần một lát bánh mì gối ăn kèm với bơ động phộng ít đường. Nếu có thể thì các bạn hãy tự tay mua đậu phộng về làm bơ để đảm bảo được lượng đường nhé.
  • Để bữa sáng có thêm nhiều chất dinh dưỡng hơn, bạn có thể ăn hoa quả như bưởi, cam hoặc xay ra làm sinh tố.

Lý do chúng ta chọn cam hoặc bưởi cho bữa sáng là bởi chúng chứa nhiều chất xơ và vitamin C giúp cho cơ thể có cảm giác no lâu và còn giúp tăng cường quá trình trao đổi chất nữa đó.

Ăn bữa sáng nhẹ nhàng
Ăn bữa sáng nhẹ nhàng nhưng đầy đủ chất dinh dưỡng với thực đơn giảm cân hiệu quả

Bữa trưa

Bữa trưa các bạn có thể làm đơn giản với một cốc trà chanh không đường kèm theo là 2 lát bánh mì đen phết thịt hộp cá ngừ. Chỉ đơn giản như vậy thôi nhưng chúng lại cung cấp một lượng tinh bột và omega 3 lớn rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể ăn cùng với salad để nạp đầy đủ chất dinh dưỡng cho một ngày làm việc tích cực nhé.

[HOT] Tặng 7 ngày tập HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại CLB California Fitness & Yoga ( số lượng có hạn cho 100 người đầu tiên) đến hết 15/7. Để nhận được Voucher California Fitness bạn cần đăng ký TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/7/2021).

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

Bữa tối

Chắc hẳn các bài tập gym giảm cân đã thiêu đốt tất cả năng lượng của các bạn rồi phải không. Để hồi phục lại năng lượng đó, các bạn cần phải chuẩn bị một bữa ăn tối thật “thịnh soạn” với các món ăn sau:

  • Thịt nạc luộc hoặc thịt cá: Cung cấp đạm
  • Đậu hà lan luộc và 1 quả táo: Cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết
  • 1 viên kem vani: Giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn
Chuẩn bị bữa tối “thịnh soạn” với thực đơn ăn giảm cân
Chuẩn bị bữa tối “thịnh soạn” với thực đơn ăn giảm cân

Hy vọng qua bài viết này, các bạn đã tự mình giải đáp được câu hỏi tập gym giảm cân nên ăn gì? Mong rằng các bạn sẽ tìm ra được chế độ ăn uống phù hợp với bản thân mình nhất. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!