15+ Bài Tập Gym Giảm Cân Cho Nữ & Hướng Dẫn Chi Tiết

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giúp giảm cân hiệu quả được chị em lựa chọn. Tuy nhiên, trong số những phương pháp đó thì tập gym, tập thể dục là sự lựa chọn an toàn và tối ưu nhất. Tập gym không chỉ giúp nữ giới có được thân hình thon gọn mà còn giúp tăng cường sức khỏe, sự dẻo dai. Hãy cùng theo dõi bài viết để biết được những bài tập gym giảm cân cho nữ hữu hiệu nhất nhé.

Một số bài tập gym giảm cân cho nữ

Là phụ nữ, chắc hẳn ai ai cũng mong muốn sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc. Để có thể biến giấc mơ đó thành hiện thực, nữ giới cần có chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý. Và đặc biệt hơn cả là tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. Việc tập gym không những sẽ giúp các chị em giữ được vẻ đẹp hình thể mà còn giúp tăng cường sức đề kháng, tăng sản sinh collagen, giúp da luôn được trẻ hóa và căng bóng. 

Bài tập gym giảm cân cho nữ

Bài tập gym giảm cân cho nữ

Không dừng lại ở đó, tập gym còn mang đến những lợi ích tiềm tàng khác như là ngủ ngon, tăng năng lượng tích cực, sống lành mạnh và yêu đời hơn… Tuy nhiên, khi bắt đầu tập gym, chị em cần cân nhắc các bài tập gym giảm cân cho nữ một cách phù hợp. Bởi vì không phải bài tập nào cũng tốt, cũng mang lại hiệu quả cho người mới tập. Để có cái nhìn tổng quan và chính xác nhất về tập gym giảm cân ở nữ, hãy cùng theo dõi tiếp các thông tin dưới đây.

Bài tập gym giảm cân cho nữ – Cardio

Trước tiên,, khi giảm cân, đối với nữ giới thì nên bắt đầu tập luyện cardio ở cường độ vừa phải. Những bài tập vận động giúp đổ mồ hôi, giải phóng năng lượng ra bên ngoài được gọi là bài tập cardio. 

Bài tập cardio

Bài tập cardio

 

Những người mới tập có thể tham khảo các bài tập như đạp xe, chạy bộ, leo núi, nhảy dây, bơi lội… Đây hầu hết là những hoạt động thể thao ngoài trời, tốn rất nhiều năng lượng nhưng bù lại sẽ giúp cơ thể đào thải độc tố và giảm cân rất hiệu quả.

Tuy nhiên, khi lựa chọn nhóm các bài tập cardio, người tập cũng cần lưu ý chỉ nên tập xen kẽ, một ngày tập và một ngày nghỉ. Bởi vì khi tập liên tục trong suốt nhiều ngày liền sẽ làm cơ thể bị đuối sức, căng cơ quá mức dẫn đến nứt cơ. 

Nghỉ ngơi sẽ giúp các nhóm cơ bên trong phục hồi và giúp quá trình đốt mỡ trở nên hiệu quả hơn. Ngoài ra, trong những ngày nghỉ ngơi, chị em vẫn có thể tập đan xen những bài tập dành cho nhóm cơ bụng hoặc cơ tay.

 

[HOT] Tặng 7 ngày tập HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại CLB California Fitness & Yoga ( số lượng có hạn cho 100 người đầu tiên) đến hết 15/4. Để nhận được Voucher California Fitness bạn cần đăng ký TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/4/2021).

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 400.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

Nhóm các bài tập dành cho cơ bụng

Đối với bài tập thuộc nhóm cơ bụng, các chị em có thể tham khảo những bài sau đây:

  • Tập plank: Đầu tiên, xét về những bài tập cho cơ bụng, chúng ta không thể không nhắc đến bài tập plank thần thánh. Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng chỉ với 60s plank, bạn đã tiêu hao được 1 lượng calo tương đương với 1000 cái gập bụng. Vì thế đây là bài tập tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao cho nữ giới.
Bài tập plank

Bài tập plank

  • Đạp xe trên không: Tiếp đến là một bài tập dành cho việc đốt mỡ thừa bụng dưới – bài tập đạp xe trên không. Chị em chỉ cần nằm trên 1 mặt phẳng, để hai chân lên cao và đạp như đạp xe bình thường. Mỗi lần tập 20 cái và tập 3 sets sau thời gian nghỉ 10 giây.
  • Leo núi tại chỗ: Một bài tập khác cũng hiệu quả không kém cho phần cơ bụng đó là leo núi tại chỗ. Chị em vào tư thế hai tay hai chân chống đất rồi bắt đầu đưa lần lượt đầu gối từng chân về phía tay. Liên tục như vậy từ 30 lần và 3 sets cho mỗi lần tập luyện.
  • Xoay eo: Cuối cùng là bài tập xoay eo, chị em ngồi và để hai chân về phía trước, hai tay nắm vào nhau và xoay qua từng bên. Lưu ý luôn giữ cả thân người thật chắc, đặc biệt là cơ bụng luôn siết chặt trong quá trình tập luyện.
    tập gym giảm cân cho nữ - Bài tập chống đẩy

    Bài tập chống đẩy

Nhóm các bài tập dành cho cánh tay

Ngoài những bài tập dành cho cơ bụng thì bài tập dành cho cánh tay cũng được nhiều chị em quan tâm. Các chị em có thể tập xen kẽ những bài tập này cùng với các bài cardio để tăng hiệu quả giảm mỡ nhanh nhất. Một số bài tập được đánh giá là mang lại hiệu quả cao cho việc giảm mỡ bắp tay phải kể đến như là:

  • Nâng tạ bằng tay: Sử dụng tạ có số ký phù hợp với lực của mình, thực hiện nâng tạ từ từ, chậm rãi, siết chặt cơ tay để mang lại hiệu quả giảm mỡ tốt nhất. Thực hiện nâng 20 lần cho mỗi bên.
tập gym giảm cân cho nữ - Bài tập nâng tạ

Bài tập nâng tạ

  • Kéo dây kháng lực: Tương tự như sử dụng tạ, chị em cũng có thể dùng dây kháng lực để thay thế.
  • Chống đẩy: Bài tập chống đẩy tương tự như bài tập hít đất, thực hiện từ 5 – 10 cái và tăng dần theo cấp độ.
  • Xoay cánh tay: Hai tay duỗi thẳng sang hai bên và bắt đầu xoay tròn trong vòng 20 giây và xoay ngược lại trong vòng 20 giây. Thực hiện 3 sets xen kẽ với các bài tập trên.
 

[HOT] Giá ưu đãi cho cặp đôi, chỉ 300.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. Tặng 1 buổi tập cùng HLV cá nhân cho mỗi người. Điều kiện: đến CLB cùng 1 người bạn. Bạn cần đăng ký Voucher California Fitness khuyến mãi TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/4/2021).

Trên đây bài viết đã chia sẻ một số bài tập gym giảm cân cho nữ hiệu quả được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin trên là hữu ích đối với các bạn, đừng quên chia sẻ bài viết đến với người thân và bạn bè nhé.

XEM THÊM