Top Các Bài Tập Cơ Tay Cho Nam Hiệu Quả Nhất

Sở hữu bắp tay to khỏe không chỉ giúp bạn thu hút được sự chú ý từ hội chị em mà còn giúp bạn có thể thực hiện mọi chuyện một cách dễ dàng hơn trong cuộc sống hàng ngày. Trong các bài tập phổ biến ở phòng tập gym, các bài tập cơ tay thường được các vị huấn luyện viên đề cao hơn cả. Chính vì vậy, chúng tôi muốn giới thiệu tới các bạn những bài tập cơ tay cho nam giới hiệu quả nhất qua bài viết dưới đây. Mọi người hãy cùng chú ý theo dõi nhé.

Tác dụng khi tập các bài tập cơ tay

Chắc hẳn các bạn đều biết rằng, sức khỏe chính là thứ quan trọng nhất đối với mỗi con người chúng ta. Luyện tập sức khỏe hàng ngày sẽ giúp bạn có một cuộc sống tươi vui, luôn tràn đầy năng lượng và sống lâu hơn.

Tác dụng khi tập các bài tập cơ tay là gì ?

Tác dụng khi tập các bài tập cơ tay là gì ?

Đối với nam giới, sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, cơ bắp khỏe khoắn luôn là điều mà họ mong muốn nhất. Sở hữu các khối cơ bắp khỏe mạnh không chỉ giúp việc đi lại, chạy, nhảy, chơi thể thao trở nên dễ dàng hơn mà còn giúp thu hút nhiều ánh nhìn từ phía người khác nữa. 

Bạn có thể đi đến phòng gym hoặc tự tập luyện ở nhà với những bài tập cơ tay để có một bàn tay săn chắc và khỏe mạnh hơn. Kèm theo đó chính là chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng và đầy đủ sẽ giúp cho bạn trở thành “ hình mẫu lý tưởng “ trong mắt nhiều cô nàng đó nhé.

Hướng dẫn chi tiết các bài tập cơ tay hiệu quả dành cho nam giới

Cơ bắp ở tay thường sẽ bị tổn thương hơn các cơ bắp ở vùng khác trên cơ thể. Hơn thế nữa, nếu tập luyện quá nhiều giờ sẽ khiến cho cơ bắp của bạn tăng nguy cơ bị thương. Chính vì điều này, các bạn cần phải được hướng dẫn thật chi tiết để có thể tập luyện đúng cách và thật hiệu quả.

Bài tập cơ tay trước

Đối với các bài tập luyện tay trước dành cho nam giới, bạn có thể lựa chọn bất kỳ bài tập nào phù hợp với mình. Hiện nay, các bài tập phổ biến nhất được nhiều người lựa chọn đó chính là:

  • Barbell Curl : Đây là một bài tập thể hình với thanh tạ đòn. Mỗi ngày thực hiện 4 hiệp với 8 – 12 lần đẩy sẽ giúp bạn phát triển cơ bắp tay trước một cách nhanh chóng.
Thực hiện đều đặn bài tập Barbell Curl sẽ giúp bạn có bắp tay săn chắc hơn

Thực hiện đều đặn bài tập Barbell Curl sẽ giúp bạn có bắp tay săn chắc hơn

  • Chin – up: Được biết tới là một bài tập hít xà đơn. Đòi hỏi người thực hiện phải sử dụng nhiều nhóm cơ và cơ ngực lớn, cơ tay trước phải hoạt động thật “căng”. 
  • Dumbbell Hammer Curl: Đây là bài tập đứng cuốn tạ tay để giúp làm tăng cơ tay trước. Bài tập cơ tay này yêu cầu người thực hiện sử dụng tạ Dumbbell để tạo ra lực kéo và tác động trực tiếp tới cơ tay trước. Từ đó, giúp nhóm cơ này trở nên phát triển và khỏe khoắn hơn.

Ngoài những bài tập chúng tôi nêu ở trên, các bạn cũng nên tham khảo một số bài tập cơ tay trước như: High Cable Curl, Standing Dumbbell Biceps Curl, Concentration Curl, Barbell Preacher Curl,….

Các bài tập cơ tay để giúp bắp tay phát triển

Các bài tập cơ tay để giúp bắp tay phát triển luôn được các gymer nam tìm kiếm

Bài tập cơ tay sau

Đa số các chàng trai đi tập gym đều quá tập trung chủ yếu vào bài tập cơ tay trước để có thể sở hữu một bắp tay quyến rũ mà bỏ quên đi mất những bài tập cơ tay sau. Trên thực tế, nhóm cơ tay sau cũng nắm giữ một vai trò rất quan trọng trong việc kiến tạo một cánh tay khỏe khoắn và nhiều cơ bắp nữa. Chính vì lý do này, chúng tôi đã tổng hợp tất cả các bài tập về cơ tay sau hiệu quả nhất tại đây, các bạn có thể tham khảo nhé : 

  • Dumbbell Kickback: Đây là một động tác tập cơ tay sau rất cơ bản nhưng lại đem tới hiệu quả rất cao cho các chàng trai. 
Các bài tập cơ tay

Người thực hiện cầm tạ dumbbell, gồng lực vào bắp tay rồi co tay về sau để nâng tạ lên phía trên cho tới khi thẳng tay rồi giữ một nhịp và từ từ trở về vị trí ban đầu

  • Overhead EZ bar triceps extension: Đây là bài tập ngồi gập tay sau đầu. Bài tập này giúp bạn sở hữu một bàn tay khỏe mạnh và giúp cho nhóm cơ sau của bạn phát triển một cách nhanh nhất.
Hướng dẫn luyện tập các bài tập cơ tay sau hiệu quả

Hướng dẫn luyện tập các bài tập cơ tay sau hiệu quả

Những lưu ý cần biết để tập luyện hiệu quả và không bị chấn thương

Để sở hữu được một cơ thể khỏe khoắn và có bắp tay quyến rũ, bạn không chỉ nên suy nghĩ tới mỗi việc tập luyện mà còn phải để ý đến nhiều chuyện khác hơn nữa đó. Cụ thể như sau:

  • Chỉ nên tập luyện từ 1 – 2 lần mỗi tuần để cơ bắp có thời gian nghỉ ngơi và phát triển nhanh chóng nhất.
  • Nên tập luyện với cường độ cao trong thời gian ngắn để tránh tình trạng tổn thương tới cơ bắp khi tập luyện quá nhiều giờ.
  • Nên lựa chọn khối lượng tạ phù hợp với cơ thể.
  • Thực hiện các động tác đúng với kỹ thuật để không gặp chấn thương trong quá trình luyện tập.
  • Có chế độ ăn uống phù hợp.

Các bạn tuyệt đối không được làm ngơ trước những lưu ý này đâu đó. Hãy cố gắng ghi nhớ và áp dụng vào trong thực tế để quá trình tập luyện của mình thu được kết quả tốt nhất nhé. Mong rằng qua bài viết này các bạn đã tìm hiểu được thêm nhiều thông tin về các bài tập cơ tay. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!

XEM THÊM