Thực Đơn Bữa Sáng Cho Người Tập Gym "Đúng Chuẩn"

Admin

Hiện nay, tập thể hình là một phương pháp được áp dụng rất nhiều để nâng cao thể trạng, cải thiện và duy trì vóc dáng. Trong gym, kế hoạch luyện tập các bài tập là vô cùng quan trọng, tuy nhiên, việc kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng là điều cần thiết. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu với các bạn đọc tầm quan trọng của bữa sáng cũng như cách thiết kế bữa sáng cho người tập gym.

Không ăn sáng trước khi tập có thể dẫn đến chấn thương
Không ăn sáng trước khi tập có thể dẫn đến chấn thương

Ý nghĩa của bữa sáng đối với người tập gym

Chắc hẳn rằng ai trong chúng ta cũng đều biết, sau một đêm không được bổ sung năng lượng, chúng ta cần phải ăn uống đầy đủ vào buổi sáng để dạ dày được khỏe mạnh. Chính vì thế mà bữa sáng được xem như là bữa ăn quan trọng nhất mỗi ngày, nhất là đối với dân tập thể hình. Việc thiếu đi bữa sáng hoặc ăn sáng không đủ chất dinh dưỡng sẽ dễ khiến cho cơ thể rơi vào tình trạng cạn kiệt, tác động rất tiêu cực đến sức khỏe.

Bữa sáng cho người tập gym, đặc biệt là bữa sáng cho người tập gym giảm cân (phải thường xuyên thực hiện các bài tập cường độ cao) là rất quan trọng. Bữa sáng giúp bạn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như protein và carbohydrate trước khi bước vào buổi tập luyện.

Xem thêm >>> Các bài tập bụng hiệu quả

Bữa sáng cho người tập gym rất quan trọng
Bữa sáng cho người tập gym rất quan trọng

Thiếu đi bữa sáng, các gymer sẽ dễ bị mệt mỏi, không đủ năng lượng để tiếp tục các bài tập, từ đó dẫn đến hàng loạt những chấn thương nguy hiểm như chuột rút, tập luyện không có hiệu quả,...

Các thực đơn bữa sáng cho người tập gym

Nên dùng bữa sáng như thế nào thì hợp lý?

Trước khi bước vào tìm hiểu những thực đơn vào buổi sáng dành cho các gymer, hãy tham khảo một số nguyên tắc trong cách dùng bữa sáng. Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng và không thể thiếu mỗi ngày, tuy nhiên, không chỉ ăn sáng là đủ đảm bảo cho sức khỏe, bạn cần phải tuân theo một số nguyên tắc sau đây để bổ sung năng lượng đúng cách:

  • Không ăn sáng quá sớm: Đây là một quy tắc mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều phải biết. Vào lúc sáng sớm, dạ dày còn rất yếu, việc tiếp thu thức ăn vào trong cơ thể là vô cùng khó khăn. Chính vì thế mà nếu ăn vào sáng sớm, lượng dinh dưỡng được nạp vào không đủ để chúng ta có thể tiếp tục các hoạt động trong ngày, đặc biệt là đối với việc tập thể hình.
  • Không ăn sáng quá trễ: Vào thời điểm sau 9 giờ sáng mỗi ngày, chúng ta không nên dùng bữa sáng, bởi đây là lúc mà bạn dễ bị mất đi sự ngon miệng khi ăn, đồng thời cũng làm lệch đi đồng hồ sinh học. Nếu dùng bữa sáng vào thời điểm này trong một thời gian dài, việc điều chỉnh là rất khó khăn. Hơn thế nữa, chắc hẳn rằng đối với các gymer, việc luyện tập vào buổi sáng cần diễn ra sớm hơn, chính vì thế mà bạn cần phải ăn uống đầy đủ trước khung giờ này.
Hãy ăn sáng đúng giờ
Hãy ăn sáng đúng giờ
  • Ăn sáng trước khi tập luyện từ 30 phút đến 1 tiếng: Đây là khoảng thời gian tương đối đủ để tiêu hóa một phần thức ăn, giúp cho việc tập luyện được dễ dàng hơn.
  • Cung cấp nhiều protein và carbohydrate: Vào bữa sáng, các gymer nên hạn chế ăn nhiều chất béo, cần cung cấp nhiều protein và carbohydrate để có thể có đủ năng lượng tập luyện.
  • Sau khi kết thúc các bài tập khoảng 1 giờ, bạn nên nạp thêm một ít calo vào cơ thể bằng cách uống sữa hoặc ăn 1 ít bánh quy để bổ sung năng lượng, giúp cơ thể thực hiện những công việc tiếp theo trong ngày.

[HOT] Tặng 7 ngày tập HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại CLB California Fitness & Yoga ( số lượng có hạn cho 100 người đầu tiên) đến hết 15/7. Để nhận được Voucher California Fitness bạn cần đăng ký TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/7/2021).

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

Các thực đơn bữa sáng cho người tập gym đúng chuẩn

Tiếp theo, các bạn đọc hãy cùng tham khảo một số thực đơn bữa sáng với đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết, đơn giản, có thể nấu tại nhà dành cho gymer.

Một số thực đơn đơn giản, đủ dinh dưỡng
Một số thực đơn đơn giản, đủ dinh dưỡng

Thực đơn 1: Bữa sáng đủ chất xơ, protein, tinh bột, canxi và nước

Thực đơn đầu tiên các bạn đọc cần tham khảo là bữa sáng cho người tập gym đơn giản với đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết như protein, tinh bột, canxi, vitamin C, sắt, kẽm và các chất khoáng,... Cụ thể:

  • 1 tô hủ tiếu hoặc phở với thịt bò (có thể là thịt gà). Bạn cũng có thể thay thế bằng 1 đĩa cơm sườn với trứng ốp la đều được.
  • 1 hộp sữa với dung tích từ 180ml - 220ml.
  • 1 quả chuối + 1 quả táo + 1 quả cam.
  • 300ml nước lọc.

Thực đơn 2: Thực đơn đầy đủ vitamin, kẽm, protein, magie, mangan

Tiếp theo là thực đơn bữa sáng cho người tập gym số 2 với những món ăn khá thanh đạm, dễ tìm và có thể tự làm tại nhà, chứa các chất dinh dưỡng như vitamin A, E, B12, kẽm, sắt, mangan, magie, tinh bột, protein cùng một số chất cần thiết khác, cụ thể:

  • 2 lát bánh sandwich.
  • 30gr giò lụa, có thể thay thế bằng thịt nạc vai.
  • 1 cốc sữa đậu nành.
  • 1 quả dưa chuột.

Thực đơn 3: Thực đơn với các chất protein, carbohydrate, vitamin

Thực đơn cuối cùng khá đơn giản với các chất vitamin A, B, C, D, K và protein, carbohydrate, kẽm, sắt,... Bao gồm:

  • Mì gói nấu với 30gr thịt bò và 50gr rau cải.
  • 1 cốc sữa đậu nành 120gr nguyên chất.

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

Như vậy, thông qua bài viết trên, chắc hẳn các bạn đọc đã nắm được vai trò của bữa sáng cho người tập gym cũng như những thực đơn bổ dưỡng. Để việc tập luyện đạt hiệu quả cao và đảm bảo sức khỏe, hãy thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết nhé.