Hướng Dẫn Thực Hiện Tư Thế Chiến Binh 2 Chi Tiết Nhất

Tư thế chiến binh không còn quá xa lạ với những người tham gia tập yoga. Nằm trong chuỗi động tác warrior, được tạo nên giống như các chiến binh đang xông trận, tư thế chiến binh 2 được thực hiện khá đơn giản. Nhưng liệu tư thế này có thực sự mang đến hiệu quả cao trong việc cải thiện sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai?

Tác dụng tuyệt vời của tư thế chiến binh 2

Tư thế chiến binh 2 lấy tên gọi theo nhân vật Veerabhadra trong Thần thoại Hy Lạp cổ đại. Được biết đến là một trong những tư thế đẹp nhất khi luyện tập yoga, tư thế này đại diện cho các chiến binh xông trận, ghi danh chiến thắng vang dội của mình. Bên cạnh đó, khi thực hiện tư thế này, cơ thể của bạn sẽ nhận được rất nhiều tác dụng tốt về sức khỏe.

Tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể

Tư thế này được tạo nên từ các động tác khá đơn giản nhưng khi hoàn thành mang đến cho người tập hình dáng vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Người tập sẽ như biến thành một chiến binh dũng mãnh xung phong trên chiến trường.

Tư thế này đòi hỏi phần chân và mắt cá chân cần có sức mạnh tốt, vững vàng để nâng đỡ, giữ vững cơ thể. Đồng thời, chúng còn giúp kéo giãn khớp háng, khớp vai, mở rộng hông và phần ngực. Chính vì vậy, khi luyện tập trong thời gian dài sẽ giúp cho cơ thể của bạn trở nên rắn chắc, dẻo dai hơn. Các bộ phận thân trên, hông sẽ trở nên linh hoạt, thon thả. Cơ thể có sự cân bằng vững chắc.

Nâng cao độ dẻo dai của cơ thể

Nâng cao độ dẻo dai của cơ thể

Nâng cao hoạt động tiêu hóa

Khi tạo tư thế chiến binh 2 trong yoga, phần bụng sẽ được thư giãn. Các cơ quan bên trong dưới tác động của tư thế sẽ bị kích thích hoạt động nhịp nhàng, điều hòa hơn. Từ đó nâng cao khả năng tiêu hóa. Cải thiện tình trạng táo bón, đau bụng lúc đến kỳ kinh nguyệt,…

Khắc phục hiệu quả một số bệnh lý

Tư thế này đòi hỏi cơ thể phải có sự ổn định cao. Bởi khi thực hiện động tác này cần đến sự phối hợp của toàn cơ thể. Khi các bộ phận đều hoạt động sẽ giúp cải thiện tình trạng loãng xương dễ gặp ở tuổi trung niên. Đồng thời với những người bị đau thần kinh tọa, đau lưng hay vô sinh, khi kiên trì  thực hiện tư thế này trong thời gian dài. Tình trạng cũng sẽ được cải thiện tốt hơn.

Hướng dẫn chi tiết thực hiện tư thế

Tư thế  yoga chiến binh 2 được khá nhiều học viên ưa chuộng. Bởi tư thế này mang đến rất nhiều tác dụng. Đặc biệt là cách tạo hình vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên, cách thức thực hiện tư thế chiến binh 2 khá phức tạp. Tư thế này không chỉ đòi hỏi sự ổn định, vững chắc của cơ thể. Bên cạnh đó, toàn bộ các bộ phận đều cần tham gia vào động tác một cách hài hòa, chính xác.

  • Bước 1: Người thực hiện cần đứng thẳng, hai chân bước ra cách nhau một khoảng tầm 90cm. Bàn chân trái hướng ra bên ngoài, tạo một góc 90 độ. Chân phải hướng vào trong với một góc 15 độ. Chân phải đặt tại vị trí thẳng giữa bàn chân trái.
  • Bước 2: Nâng hai cánh tay lên tạo thành một đường thẳng ngang, song song với mặt sàn. Lòng bàn tay hướng xuống phía dưới.
  • Bước 4: Từ từ  hạ đầu gối chân phải xuống. Phần đầu gối của chân phải thẳng với mắt cá chân. Hít thở sâu. Đầu quay về bên phải, nhìn thẳng qua ngón tay giữa. Sau khi đã có được tư thế thoải mái nhất, bạn có thể thả lỏng xương chậu xuống và đẩy thân mình lên.
  • Bước 5: giữ nguyên tư thế trong khoảng 15 giây, cơ mặt thả lỏng. Hít thở đều đặn.
  • Bước 6: Lặp lại tư thế này bằng cách đổi chân. Thực hiện động tác thường xuyên để có được kết quả tốt nhất.
Tư thế chiến binh 2

Tư thế chiến binh 2 cần thực hiện chính xác các bước

Lưu ý khi thực hiện tư thế chiến binh 2 trong yoga

Để thực hiện tư thế chiến binh 2 trong yoga đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Đối với người mới thực hiện tư thế chiến binh 2 nên có sự giám sát và hướng dẫn của huấn luyện viên. Huấn luyện viên sẽ chỉnh sửa để bạn có được dáng tập chính xác nhất. Đồng thời hạn chế những chấn thương có thể xảy ra.
  • Không thực hiện tư thế này khi gặp vấn đề về hệ tiêu hóa như tiêu chảy. Người có tiền sử bệnh huyết áp cao.
  • Nếu cổ bạn bị chấn thương, khi thực hiện động tác bạn không nên quay đầu. Tốt nhất nên giữ thẳng đầu trong suốt quá trình tập.
  • Tư thế này rất tốt cho người mang thai giai đoạn giữa. Bạn có thể thực hiện bằng các dựa vào tường. Bên cạnh đó, người bị đau đầu gối, đau khớp.
Không thực hiện tư thế khi gặp vấn đề về tiêu hóa

Không thực hiện tư thế khi gặp vấn đề về tiêu hóa

Như vậy, trên đây là những thông tin về tư thế chiến binh 2 mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng rằng thông qua đây bạn có thể thực hiện tư thế này một cách chính xác, hoàn hảo. Với những tác dụng tốt của tư thế này đối với sức khỏe, vóc dáng, bạn nên kiên trì để đạt được cơ thể như mình mong muốn.

XEM THÊM