[Bí Kíp] Cách Làm Bắp Chân Nữ “Nhỏ & Thon Gọn” Trong 8 Tuần

Ngày nay, việc sở hữu một vóc dáng săn chắc với đôi chân thon gọn luôn là tiêu chuẩn hàng đầu mà các chị em để có thể tự tin diện quần áo khi ra ngoài. Tuy nhiên, việc bắp chân trở nên to so với đôi chân, làm thể hình bị mất cân đối luôn là nỗi trăn trở và lo lắng, và rất nhiều chị em đặt ra câu hỏi “Bắp chân to làm sao để nhỏ lại?”. Để giải quyết vấn đề đó, qua bài viết dưới đây, Wefit Việt Nam sẽ giới thiệu đến các bạn một số cách làm bắp chân nhỏ và thon, thu gọn phần bắp chân trở nên nhỏ lại.

Những nguyên nhân hàng đầu khiến bắp chân bị to 

Ngoài nhu cầu trang điểm để làm đẹp cho bản thân, việc phái nữ đi đến các phòng tập gym ngày càng phổ biến để có thể cải thiện vóc dáng, hoàn thiện bản thân mình. Vì vậy, ngoài vấn đề tập làm sao để có thể tăng cơ, giảm mỡ mà việc tập như thế nào để phần bắp chân của mình trở nên nhỏ và thon gọn là câu hỏi hàng đầu. Cho nên đã có nhiều chị em vì nóng lòng mong có thể đạt được kết quả nhanh chóng mà tăng cường độ tập luyện, khiến phần cơ ở chân bị to.

cach-lam-bap-chan-nho-va-thon-gon

Ngoài vấn đề tập làm sao để có thể tăng cơ, giảm mỡ mà việc tập như thế nào để phần bắp chân của mình trở nên thon gọn là câu hỏi hàng đầu

Bất ngờ hơn, hành động ngồi vắt chân chéo mà chúng ta thường làm hằng ngày cũng chính là một trong những lý do hàng đầu khiến bắp chân trở nên to hơn. Khi đó, mạch máu bị ép vào, việc di chuyển máu xuống chân kém hơn dẫn đến việc bắp chân sưng to.

Xem thêm >>> Bài tập Cardio giảm mỡ tại nhà

Một số mẹo & cách làm bắp chân nhỏ và thon gọn “bổ ích” hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều mẹo hay trong chế độ ăn uống và luyện tập để các bạn nữ có thể sở hữu đôi chân với phần bắp chân nhỏ gọn, đánh bay nỗi lo lắng trong lòng. Đối với chế độ ăn uống, bạn nên hạn chế mức tốt nhất có thể đối với thức ăn dầu mỡ hoặc chứa nhiều chất béo. Việc tập luyện tăng cơ, giảm mỡ toàn thân có thể góp phần lớn trong việc giúp phần bắp chân của bạn nhỏ gọn. Thay vào đó, bạn nên bắt đầu ăn các loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân.

cach-lam-bap-chan-nho-va-thon-gon

Đối với chế độ ăn uống, bạn nên hạn chế mức tốt nhất có thể đối với thức ăn dầu mỡ hoặc chứa nhiều chất béo

Bên cạnh đó, khi thực hiện các bài tập gym làm thon gọn bắp chân đối với người mới bắt đầu, nên tránh việc chọn các bài tập có cường độ tập lớn để tránh gây sức ép lên phần chân. Ngoài ra, bạn nên chọn cách chạy bền và chạy đường dài thay vì chạy nước rút. 

[HOT] Tặng 7 ngày tập HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại CLB California Fitness & Yoga ( số lượng có hạn cho 100 người đầu tiên) đến hết 15/7. Để nhận được Voucher California Fitness bạn cần đăng ký TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/7/2021).

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

Hướng dẫn chi tiết một số bài tập, cách làm nhỏ, thon gọn bắp chân

Có thể sở hữu đôi chân thon gọn với phần bắp chân nhỏ luôn là niềm mơ ước của chị em đúng không nào? Vì vậy, hãy bắt đầu thay đổi lối sống và cách tập luyện của mình để có thể đạt được mong muốn nhé. Để có thể khắc phục vấn đề này một cách tốt nhất, chúng tôi xin chia sẻ một số cách làm chân thon mà bạn có thể tham khảo.

Bài tập gập người về phía trước 

cach-lam-bap-chan-nho-va-thon-gon

Với bài tập cách làm chân thon, đặc biệt là phần bắp chân, bạn dùng tay kéo mũi bàn chân vào với nhau, giữ nguyên tư thế cho đến khi nào cảm nhận phần bắp chân trở nên căng, cố gắng giữ thêm tầm 15 giây

Đây là bài tập với thảm, bạn ngồi trên sàn sao cho chân cố gắng được duỗi thẳng về phía trước và khép vào nhau. Sau đó, từ từ đưa người cúi gập lại, hai bàn tay nắm chặt vào phần mũi bàn chân. Kế tiếp, bạn dùng tay kéo mũi bàn chân vào với nhau, giữ nguyên tư thế cho đến khi nào cảm nhận phần bắp chân trở nên căng, cố gắng giữ thêm tầm 15 giây. Sau đó, quay về động tác ban đầu, thực hiện mỗi 3 lần, mỗi lần khoảng 45 giây.

Bài tập chùn chân – Lunges 

cach-lam-bap-chan-nho-va-thon-gon

Lúc này, bạn dần dần cảm nhận được phần bắp chân trở nên căng ra và nóng hơn, đây là lúc bài tập phát huy hiệu quả nhất

Đối với bài tập này, các bạn đứng thẳng người sau đó bước 1 chân về phía trước 1 bước thật dài, từ từ hạ người xuống, đặc biệt không được nhấc phần gót chân sau. Luôn cố gắng duy trì cố định bàn chân của bạn đặt trên sàn hoặc thảm. Lúc này, bạn dần dần cảm nhận được phần bắp chân trở nên căng ra và nóng hơn, đây là lúc bài tập phát huy hiệu quả nhất. Cố gắng giữ thêm khoảng 15 giây và quay lại động tác ban đầu. Thực hiện 3 lần, mỗi lần 45 giây.

Bài tập Calf Stretch on Step 

Cách làm chân thon

Chỉ cần chọn nơi tập luyện có bậc cầu thang hoặc 1 tấm gỗ cao, sau đó đặt một chân lên bậc và chân kia đứng thẳng

Nghe tên bài tập có vẻ khá lạ nhưng lại vô cùng quen thuộc bởi đây là bài tập được mô phỏng từ trò chơi “nhảy bước” ở cầu thang của tuổi thơ. Chỉ cần chọn nơi tập luyện có bậc cầu thang hoặc 1 tấm gỗ cao, sau đó đặt một chân lên bậc và chân kia đứng thẳng. Sau đó nghiêng người về phía trước cho đến khi nào phần bắp chân nóng lên. Giữ thêm 15s và thực hiện các bước như động tác phía trên.

cach-lam-bap-chan-nho-va-thon-gon

[HOT] Giá ưu đãi cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. Tặng 1 buổi tập cùng HLV cá nhân cho mỗi người. Điều kiện: đến CLB cùng 1 người bạn. Bạn cần đăng ký Voucher California Fitness khuyến mãi TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/7/2021).

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về các cách làm bắp chân nhỏ và thon gọn, đặc biệt là phần bắp chân. Hy vọng các bạn sẽ có những thông tin bổ ích nhất. Cảm ơn đã chú ý theo dõi!

XEM THÊM