List các bài tập gym cho nam "Tăng cơ giảm mỡ hiệu quả"

Admin

Không phải ai sinh ra cũng đều sở hữu một cơ thể săn chắc. Chúng ta đều phải trải qua một khoảng thời gian dài, khắc nghiệt để luyện tập kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Đối với người tập gym mà nói, việc phát triển cơ bắp một cách toàn diện và cân đối là điều rất cần thiết. Chính vì vậy, chúng tôi đã tổng hợp tới cho các bạn list các bài tập gym cho nam tăng cơ giảm mỡ hiệu quả nhất ở bài viết dưới đây. Mọi người hãy chú ý theo dõi nhé.

Hướng dẫn chi tiết các bài tập gym cho nam giới siêu hiệu quả

Mọi chàng trai trên thế giới đều có ước muốn sở hữu một thân hình vạm vỡ, 6 múi để có thể thu hút được nhiều ánh nhìn từ phía các cô nàng sành điệu. Không chỉ thế, có dáng người hoàn hảo, thân hình khỏe mạnh còn giúp cho các anh chàng có thể giúp đỡ được mọi người trong những công việc nặng nhọc. 

Nếu bạn muốn có thân hình khỏe khoắn như vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay các bài tập gym cho nam giới siêu hiệu quả ở dưới đây nhỉ. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu thôi nào!

Bài tập hít đất bật người

Có thể đối với những bạn không quá quan tâm tới thể hình thì các bài tập hít đất nghe có vẻ rất bình thường. Nhưng khi tập luyện rồi, chúng ta mới có thể cảm nhận được phải tốn bao nhiêu mồ hôi công sức mới có thể thực hiện được hết bài tập này.

Hít đất bật người là một bài tập cơ bản để giúp phát triển cơ ngực và giúp các chàng trai có được thân hình quyến rũ
Hít đất bật người là một bài tập cơ bản để giúp phát triển cơ ngực và giúp các chàng trai có được thân hình quyến rũ

Bài tập hít đất bật người thường được các chàng trai thực hiện để phát triển cơ ngực, giúp cho cơ ngực nở nang và trở nên quyến rũ hơn. Với bài tập này, các bạn có thể thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, để làm được điều đó thì trước hết các bạn phải nắm rõ được kỹ thuật để không gặp phải các chấn thương đáng tiếc nhé.

  • Bước 1: Hai tay chống lên sàn, hai chân dang rộng gần bằng vai. 
  • Bước 2: Hít một hơi thở thật sâu, gập khuỷu tay và hạ thấp cơ thể. 
  • Bước 3: Khi ngực gần chạm tới đất, hãy bật sức mạnh từ hai tay và nâng cao sức bật lên cao dựa vào sức bật của cánh tay. Tại vị trí mà bạn có thể bật lên cao nhất, nếu có thể thì bạn hãy vỗ tay nhé.
  • Bước 4: Tiếp đất với hai cánh tay dang rộng như ở tư thế chuẩn bị và lặp lại 10 lần. 
Hít đất được đánh giá là các bài tập gym cho nam hiệu quả nhất hiện nay
Hít đất được đánh giá là các bài tập gym cho nam hiệu quả nhất hiện nay

Bài tập kéo xà đơn

Kéo xà đơn là một bài tập rất phổ biến và được các gymer thực hiện nhiều nhất hiện nay. Bài tập này rất tốt cho phần thân trên, vai và cơ bắp tay sau. Nếu bạn muốn sở hữu một thân hình hoàn hảo thì chắc chắn không thể nào mà bỏ qua được bài tập này đâu đó. Để có thể thực hiện một cách nhuần nhuyễn, các bạn cần thực hiện thật chuẩn các kỹ thuật mà bài tập yêu cầu. 

 Đầu tiên, hãy chọn một chiếc xà phù hợp với chiều cao của bạn. Rồi cầm vào xà với lòng bàn tay hướng ra ngoài, khóa bả vai ra sau và xuống dưới rồi thực hiện động tác kéo xà (Pull - up). 

Hướng dẫn chi tiết thực hiện động tác kéo xà đơn cơ bản
Hướng dẫn chi tiết thực hiện động tác kéo xà đơn cơ bản

Tiếp theo chính là về phần tư thế. Có rất nhiều bạn nam khi mới tập kéo xà đơn thường để chân vắt chéo lại với nhau. Tuy nhiên, tư thế này không hoàn toàn đúng đâu nhé. Bởi chúng sẽ lược bớt sự tham gia của phần cơ bụng và khiến việc tập luyện trở nên kém hiệu quả hơn.

Thực hiện đúng kỹ thuật để việc tập luyện trở nên hiệu quả hơn
Thực hiện đúng kỹ thuật để việc tập luyện trở nên hiệu quả hơn

Bài tập cơ bụng

Chắc hẳn mỗi người trong số chúng ta đã phải có ít nhất một lần tập thử bài tập cơ bụng để có được vòng eo thon hay một cơ bụng săn chắc đúng không. Lý do là bởi động tác này rất dễ thực hiện mà còn giúp cho chúng ta có được sức khỏe tốt hơn nữa.

Bạn chỉ cần thực hiện động tác như sau :

  • Tìm một điểm tựa ở trên bàn tọa ngồi
  • Hai chân duỗi thẳng hoặc co lên
  • Ngả lưng về phía sau rồi dần dần đưa hai tay lên gáy
  • Cong mình cúi về phía trước và cứ thế lặp đi lặp lại
Các bài tập gym cho nam
Các bạn nam muốn có thân hình 6 múi chắc chắn sẽ không thể bỏ qua được các bài tập cơ bụng này

Một số lưu ý khi tập các bài tập gym cho nam

Các chàng trai thường có sức khỏe rất tốt nên mỗi khi đến phòng tập gym hoặc tập luyện tại nhà đều cố gắng hết sức để tập luyện các bài tập kéo dài hơn tiếng đồng hồ. Nhưng chính vì điều này đã khiến cho việc tập luyện của các nam gymer trở nên kém hiệu quả hơn hẳn. 

Để giúp các bạn tập luyện được một cách hiệu quả nhất, chúng tôi muốn đề cập tới một số lưu ý sau :

  • Không nên tập cùng một nhóm cơ liên tiếp.
  • Phân bố lịch tập các nhóm cơ chính, phụ xen kẽ nhau để việc tập luyện trở nên hiệu quả hơn.
  • Nên lựa chọn tạ phù hợp với cân nặng và chiều cao của bản thân.
  • Không nên tập luyện quá sức chịu đựng trong nhiều giờ liên tiếp.

Mong rằng qua bài viết trên đây, các bạn đã biết được thêm nhiều các bài tập gym cho nam. Hy vọng các bạn sẽ có được một cơ thể săn chắc và khỏe khoắn nhất. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!