10+ Bài Tập Gym Dành Cho Nam “Mới Bắt Đầu” Cực Hiệu Quả

Ngày nay, xã hội luôn đề cao việc người dân có tham gia các hoạt động thể dục thể thao để có thể nâng cao sức khỏe của chính bản thân mình. Đặc biệt, nhu cầu đến các phòng tập thể hình hiện nay ngày càng phổ biến bởi tại đây có nhiều máy móc thiết bị hiện đại để có thể nâng cao bài tập của bạn. Vì vậy, qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cụ thể hơn về các bài tập gym cho nam dành cho những bạn nam mới bắt đầu để có thể đạt được kết quả như mong muốn.

Tác dụng khi thực hiện các bài tập gym 

Việc đi đến các phòng tập và đăng ký cho mình một gói tập là việc phổ biến hiện nay ở tất cả các thế hệ từ trẻ đến trung niên bởi những lợi ích vô cùng tuyệt vời khi thực hiện bài tập. Không chỉ đem đến cho bạn thân thân hình với vóc dáng đẹp, chắc khỏe mà còn nâng cao sức khỏe của bản thân, hạn chế các bệnh tim mạch và ung thư, tuần hoàn máu lưu thông tốt. Vì vậy, còn chần chờ gì nữa mà không tới phòng gym để cải thiện bản thân đúng không nào?

Bài tập gym nam

Không chỉ đem đến cho bạn thân thân hình với vóc dáng đẹp, chắc khỏe mà còn nâng cao sức khỏe của bản thân, hạn chế các loại bệnh về tim mạch

Hướng dẫn chi tiết các bài tập gym 

Tập gym chính là một trong những phương pháp đem lại tính hiệu quả cao để giảm mỡ thừa và cải thiện vóc dáng của bản thân. Nếu như bạn là một người mới đến phòng tập gym, đặc biệt là các bạn nam mà không biết các bài tập gym cho nam nào hiệu quả cho bản thân? Hãy theo dõi bài hướng dẫn cụ thể chi tiết dưới đây của Wefit Việt Nam để có thể biết rõ hơn nhé.

Bài tập phát triển cơ ngực 

Đối với các bài tập nở ngực dành cho người mới bắt đầu nên vận dụng thật tốt để phần thân trên của bạn được phát triển săn chắc và kích thích đều các nhóm cơ. Với bài tập này cần đòi hỏi sự hỗ trợ nhiều của các nhóm dụng cụ như ghế, thanh đòn và tạ. Bắt đầu với tư thế nằm trên ghế và ngửa lên, hai tay nắm chắc vào thanh đòn và nhấc tạ ra khỏi vị trí, song song với ngực. 

Với bài tập này cần đòi hỏi sự hỗ trợ nhiều của các nhóm dụng cụ như ghế, thanh đòn và tạ

Với bài tập này cần đòi hỏi sự hỗ trợ nhiều của các nhóm dụng cụ như ghế, thanh đòn và tạ

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý không được khóa chặt tay với cơ ngực khi đang siết chặt rồi hạ xuống vị trí ban đầu. Cách có thể đạt được hiệu quả cao nhất của bài tập này là nên kéo dài thời gian hạ thanh tạ so với lúc bạn nâng tạ.

[HOT] Tặng 7 ngày tập HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại CLB California Fitness & Yoga ( số lượng có hạn cho 100 người đầu tiên) đến hết 15/7. Để nhận được Voucher California Fitness bạn cần đăng ký TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/7/2021).

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

Bài tập phát triển cơ chân

Trong bài tập phát triển nhóm cơ chân chủ yếu là các bài tập Squat, đặc biệt là Barbell Squat. Bạn cần chuẩn bị thanh đòn có khung và cao hơn so với vai của bản thân, sau đó sẽ thực hiện động tác tư thế chân hạ thấp, cầu vai đặt ngang khung thanh đòn. Sau đó, từ từ nhấc thanh đòn khỏi khung xà, duỗi thẳng phần chân trong tư thế hai chân dang rộng bằng vai. Tiếp đến sẽ đẩy hông ra sau, khụy gối và hạ tạ xuống từ từ và lặp lại các động tác trên theo từng hiệp. 

Bài tập gym cho nam với thanh đòn

Bạn cần chuẩn bị thanh đòn có khung và cao hơn so với vai của bản thân, sau đó sẽ thực hiện động tác tư thế chân hạ thấp, cầu vai đặt ngang khung thanh đòn

Bài tập phát triển tay vai 

Nhóm cơ tay vai là  một trong những nhóm khá quan trọng trong cơ thể, một người đàn ông có bờ vai rộng và vững chắc luôn thu hút được sự tin tưởng từ những người phụ nữ. Vì vậy, đây là nhóm cơ mà các gymer luôn chú trọng tới, tuy dễ tập nhưng vẫn yêu cầu cao về kỹ thuật. Đối với các bài tập gym cho nam cho nhóm tay vai, có một số bài tập điển hình dưới đây bạn có thể tham khảo như: 

  • Barbell Shoulder Press
  • Snatch
  • Dumbbell Push Press

Đối với những bài tập này, hãy chọn cho mình chiếc tạ và điều chỉnh mức tạ phù hợp đối với bản thân, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu tập. Thực hiện 3 hiệp, mỗi hiệp từ 12-15 lần vừa đủ, không nên tập quá sức để tránh các chấn thương không đáng có nhé.

Bài tập gym nam

Nhóm cơ tay vai là một trong những nhóm khá quan trọng trong cơ thể, một người đàn ông có bờ vai rộng và vững chắc luôn thu hút được sự tin tưởng từ những người phụ nữ

Một vài chú ý cho người mới tập để tránh việc gặp chấn thương 

Chỉ nên luyện tập đúng cách, khoa học và có tần suất vừa phải

Chỉ nên luyện tập đúng cách, khoa học và có tần suất vừa phải, sau khi quen dần mới nâng dần số hiệp và bài tập lên

Đa phần, người mới tập đều tập với tần suất lớn và các bài thể hình vô cùng nặng, dẫn đến cảm giác mệt và kiệt sức, thậm chí còn gặp các chấn thương về cơ. Do đó, chỉ nên luyện tập đúng cách, khoa học và có tần suất vừa phải, sau khi quen dần mới tăng dần số hiệp và bài tập lên. Ngoài ra, trước khi thực hiện bài tập nên có các bài khởi động và giãn cơ để tránh việc bị chuột rút. Khi tập nên tập theo đúng tư thế sẽ đảm bảo hiệu quả tốt nhất cho bạn.

[HOT] Giá ưu đãi cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. Tặng 1 buổi tập cùng HLV cá nhân cho mỗi người. Điều kiện: đến CLB cùng 1 người bạn. Bạn cần đăng ký Voucher California Fitness khuyến mãi TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/7/2021).

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của tôi về các bài tập gym mới bắt đầu. Hy vọng các bạn có những thông tin bổ ích nhất. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!

XEM THÊM