Uống Cỏ Máu Có Tốt Không? Những Lợi Ích & Lưu Ý Khi Sử Dụng

Hoàng Hải
Uống cỏ máu có tốt không? Những lợi ích và lưu ý khi sử dụng là gì? Cùng WeFit tìm hiểu ngay trong bài viết này.

Uống có máu có tốt không là thắc mắc của nhiều người. Bởi không phải ai cũng nắm rõ về đặc điểm cũng như cách sử dụng loại cây này. Vì vậy, trong bài viết dưới đây Wefit.vn sẽ giúp bạn làm rõ về lợi ích và những lưu ý khi sử dụng loại cây này.

Uống cỏ máu có tốt không?

Uống cỏ máu có lợi cho sức khỏe bởi những vitamin, sắt,... có trong thực phẩm này tác dụng kích thích cảm giác thèm ăn, đặc biệt với người bị suy nhược cơ thể.

Tuy nhiên chỉ phát huy tác dụng khi được kết hợp trong các bài thuốc có chỉ định của bác sĩ. Việc nhiều người tự đun nước cỏ máu uống mà không có sự chỉ định của bác sĩ không hề tốt cho sức khỏe.

co-mau-giup-cai-thien-tinh-trang-suy-nhuoc-met-moi
Cỏ máu giúp cải thiện tình trạng suy nhược, mệt mỏi

Những lợi ích khi uống cỏ máu

Dưới đây là một số lợi ích khi uống cỏ máu:

Giúp bổ máu

Trong cây cỏ máu có chứa các thành phần như: Vitamin A, vitamin E, sắt, kẽm, phốt pho, mangan... giúp bồi bổ máu, lưu thông máu, giúp sản sinh mô máu mới. Vì vậy, những người bị thiếu máu, thể chất yếu có thể sử dụng để cải thiện tình trạng của mình.

Giúp giải độc cơ thể

Cây cỏ máu có chứa chất chống oxy hóa nên giúp giải độc gan, làm mát gan. Vì vậy, các bệnh về gan do uống nhiều rượu, bia,… có thể sử dụng cỏ máu để chữa bệnh.

co-mau-giup-thai-doc-gan-lam-mat-gan-hieu-qua
Cỏ máu giúp thải độc gan, làm mát gan hiệu quả

Giúp trị bệnh xương khớp

Khi dùng cỏ máu kết hợp với các loại thảo mốc như cầu tích, xuyên khung,… đây có thể trở thành bài thuốc chữa đau xương cực kỳ hiệu quả. Không những vậy, những bài thuốc dân gian này còn có thể bổ sung canxi, photpho để điều trị chứng tê bì chân tay ở người trung niên và người cao tuổi.

Hỗ trợ điều trị đau dạ dày

Theo kinh nghiệm dân gian, cỏ máu còn có tác dụng hiệu quả với những trường hợp bị mắc bệnh đau dạ dày. Cỏ máu có tác dụng hiệu quả khi bị đau bụng, chướng bụng, khó tiêu. Chỉ cần một nắm cỏ máu khô đem sắc nước hoặc ngâm rượu sẽ giúp bảo vệ thành ruột và trị đau dạ dày hiệu quả.

Giúp làm đẹp da

Cỏ máu có thể giúp phụ nữ có được làn da hồng hào, tràn đầy sức sống vì chất alkaloid và flavonoid trong loại cây này có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn rất hiệu quả. Dùng cỏ máu giúp da mịn màng, giảm thâm, sẹo, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, sẹo trên da.

co-mau-co-the-giup-phu-nu-co-duoc-lan-da-hong-hao-tran-day-suc-song.jpg
Cỏ máu có thể giúp phụ nữ có được làn da hồng hào, tràn đầy sức sống

Giúp tăng cân và tăng cường sức khỏe

Không thể bỏ qua tác dụng giúp tăng cân và tăng cường sức khỏe khi sử dụng cỏ máu. Cỏ máu có thể giúp người bị suy nhược cơ thể kích thích cảm giác thèm ăn và thúc đẩy chức năng hệ tiêu hóa, giúp tăng cân an toàn, nhanh chóng mà không gây ra nhiều tác dụng phụ.

Lưu ý khi uống cỏ máu

Dưới đây là một số lưu ý khi uống cỏ máu, cụ thể:

  • Cỏ máu có thể gây động thai và do đó không an toàn khi sử dụng cho phụ nữ thai, nên đối tượng này tuyệt đối không được sử dụng cỏ máu.
  • Không thích hợp để sử dụng cho trẻ em và những người có cơ địa dị ứng hoặc quá mẫn cảm với các thành phần có trong cỏ máu.
  • Nếu sử dụng cỏ máu khô phải đảm bảo không lẫn các tạp chất, dược liệu khác vào. Không nên dùng dược liệu phơi khô bị ẩm, mốc, biến màu để tránh ngộ độc.
  • Cỏ máu có tính ấm, do đó người có cơ thể nhiệt nên thận trọng khi sử dụng, dùng quá nhiều có thể gây táo bón, khô họng.
  • Người bệnh cần sử dụng cỏ máu đúng liều lượng theo chỉ định cho từng bệnh cụ thể.
phu-nu-co-thai-khong-nen-dung-co-mau.jpg
Phụ nữ có thai không nên dùng cỏ máu

Trên đây là những chia sẻ của Wefit.vn cho thắc mắc uống cỏ máu có tốt không. Hy vọng rằng rằng qua bài viết này các bạn có thể biết được uống cỏ máu có tốt không và sử dụng thế nào cho đúng, hiệu quả. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

Hoàng Hải