Lá Nam Giảm Cân Có Tốt Không? Có Thực Sự Hiệu Quả Không?

Hoàng Hải
Lá nam giảm cân có tốt không? Lá nam được quảng cáo là hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Vậy sự thật thế nào? Hãy tìm hiểu cùng Wefit.vn ngay nhé!

Lá nam được quảng cáo là vị thuốc giảm cân rất hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn lá nam giảm cân có tốt không? Có đem lại tác hại gì đối với sức khỏe người sử dụng không? Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn, Wefit.vn sẽ chia sẻ chi tiết trong nội dung bên dưới. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Lá nam giảm cân có tốt không?

Lá nam giảm cân rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần phải biết lá nam là những lá nào. Nếu sử dụng đúng loại lá nam thì quá trình giảm cân mới đạt hiệu quả cao. Lá nam vốn được nhiều người sử dụng với mục đích tốt cho sức khỏe chứ không riêng gì giảm cân. Đặc biệt, nó mang tính bình. Do đó lá nam không gây nóng như thuốc tây và không gây tác dụng phụ cho người sử dụng.

Giảm cân với lá nam rất tốt
Giảm cân với lá nam rất tốt

Tuy nhiên, việc giảm cân bằng cách uống trà lá nam rất cần sự kiên trì. Bạn phải uống trong thời gian dài và kết hợp rèn luyện sức khỏe, ăn uống điều độ. Như vậy, hiệu quả mới cao và nhanh chóng sở hữu vóc dáng thon gọn. Ngoài ra, bạn cũng nên nhớ uống đúng liều lượng theo hướng dẫn của bác sĩ. Mặc dù trà lá nam không gây ra tác dụng phụ nhưng cái gì nhiều quá cũng không tốt.

Trà lá nam đem đến những tác dụng gì?

Lá nam giảm cân có tốt không là thắc mắc của không ít người dùng. Để có thêm thông tin về lợi ích của loại trà này, bạn có thể tham khảo nội dung ngay dưới đây:

Giảm cân, đốt cháy mỡ thừa

Lá nam giúp giảm mỡ thừa, giảm cân
Lá nam giúp giảm mỡ thừa, giảm cân

Trà lá nam được biết đến nhiều với công dụng đốt cháy mỡ thừa, kích thích trao đổi chất. Ngoài ra, nó còn cải thiện chức năng của thận, tiết niệu. Những điều này sẽ giúp giảm cân và ngăn chặn béo phì trở lại sau khi sử dụng. Bạn có thể sử dụng trà bưởi, trà hoa cúc hay trà lá sen để giảm cân, lợi tiểu.

Thanh nhiệt, giải độc

Một số loại lá nam có công dụng giải độc, thanh nhiệt và tiêu đàm giúp giảm triệu chứng ho, sốt, có đờm. Bạn có thể sử dụng một số loại lá nam để làm mát cơ thể như trà bạc hà, trà rau má, trà cúc tần, trà gừng...

Sáng mắt, đẹp da

Trà lá nam còn giúp làm đẹp da
Trà lá nam còn giúp làm đẹp da

Trà lá nam chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hỗ trợ cải thiện làn da và thị lực. Ví dụ như trà xanh chứa chất oxy hóa giúp bảo vệ mắt khỏi bị viêm kết mạc, cận thị hay mắt đỏ. Một số loại lá nam khác còn giúp làm sạch da, trị mụn, trắng da và chống lão hóa.

Giải cảm, an thần

Sử dụng trà lá nam có thể giảm những triệu chứng như cảm lạnh, sổ mũi, ho, đau bụng. Trà lá nam có tinh chất chống vi khuẩn, chất viêm nhiễm. Đặc biệt là trà oải hương có công dụng giảm căng thẳng và mệt mỏi. Hay trà tía tô giúp tâm trạng thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

Hướng dẫn cách uống trà lá nam giảm cân siêu hiệu quả

Có rất nhiều loại lá nam khác nhau. Mỗi loại sẽ mang đến những hiệu quả giảm cân nhất định. Dưới đây là một số phương pháp uống trà giảm cân siêu hiệu quả mà bạn nên biết.

Uống trà lá tía tô giảm cân

Tía tô là một trong những loại lá nam rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin C và canxi... Trong đó, vitamin C có vai trò hỗ trợ thúc đẩy chuyển hóa cholesterol trong gan. Thiếu vitamin C cũng là nguyên nhân dẫn đến việc cơ thể tích tụ nhiều mỡ.

Trà lá tía tô có công dụng giảm cân
Trà lá tía tô có công dụng giảm cân

Uống trà lá tía tô sẽ giúp cung cấp lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Bạn có thể hãm trà tía tô bằng 2 cách:

  • Cách 1: Nấu lá tía tô cùng cam thảo, gừng làm nước uống. Mỗi ngày bạn nên uống từ 2 - 3 cốc trà tía tô.
  • Cách 2: Nấu lá tía tô như trà xanh và thêm vào một chút mật ong. Bạn hoàn toàn có thể uống khi trà còn ấm. Uống nước lá tía tô buổi tối còn giúp ngủ ngon và giảm cân hiệu quả.

Uống trà lá ổi giảm cân

Trong lá ổi có chứa chất được gọi là tanin. Công dụng của nó là diệt vi khuẩn, ký sinh trùng sinh sống trong đường ruột. Uống trà lá ổi còn giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn.

Trà lá ổi cũng rất tốt cho cơ thể
Trà lá ổi cũng rất tốt cho cơ thể

Cách pha trà lá ổi giảm cân rất đơn giản. Bạn dùng lá ổi tươi hoặc khô đem rửa sạch và để ráo nước. Tiếp theo, bạn cho vào bình nước đun sôi trong 2 phút và tắt bếp. Sau đó, bạn chỉ cần đổ ra ly và uống.

Dùng lá sen và lá chó đẻ răng cưa để giảm cân

Nhiều nghiên cứu chỉ ra lá chó đẻ răng cưa chứa enzym và hypophyllanthin, phyllanthin, alkaloid, flavonoid. Chúng có tác dụng hạ men gan, giảm máu trong mỡ và giảm cân rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy lá chó đẻ răng cưa nấu trà cùng lá sen khô để uống. Nước trà lá nam này có thể sử dụng thay cho nước uống hằng ngày để cải thiện các bệnh về gan.

Một số lưu ý cần biết khi uống trà lá nam

Để trà lá nam có thể phát huy công dụng tối đa, bạn hãy lưu ý một số vấn đề khi sử dụng dưới đây:

  • Chỉ nên chọn mua trà lá nam ở những nơi uy tín. Hãy kiểm tra nguồn gốc và chất lượng trước khi mua. Bạn nên chọn trà lá nam có thương hiệu, nhãn mác, giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.
  • Phụ nữ đang mang thai, cho con bú, huyết áp cao, tiểu đường, bị bệnh tim... nên hạn chế uống trà lá nam để giảm cân. Hoặc những ai đang uống thuốc chứa thành phần dị ứng với những thành phần có trong trà lá nam.
  • Để giảm cân được hiệu quả, bạn nên kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, chăm vận động thân thể. Chẳng hạn như tập thể dục, chạy bộ, đạp xe đạp...
  • Hãy uống trà lá nam theo liều lượng và lịch trình theo hướng dẫn. Ngay khi giảm cân có hiệu quả thì bạn nên ngưng và biết cách chăm sóc sức khỏe. Sau đó duy trì cân nặng ở mức ổn định thay vì tiếp tục sử dụng nó.

Những nội dung trên đây đã giúp bạn có câu trả lời cho thắc mắc lá nam giảm cân có tốt không. Nếu bạn đang muốn giảm cân bằng trà lá nam thì hãy thử sử dụng. Hãy lưu ý những cách uống trà lá nam được chúng tôi chia sẻ ở trên để tăng hiệu quả giảm cân nhanh nhất nhé!

Hoàng Hải