Uống Nước Ép Dưa Leo Mỗi Ngày Có Tốt Không? Những Lưu Ý Khi Uống

Hoàng Hải
Cùng WeFit giải đáp “Uống nước ép dưa leo mỗi ngày có tốt không?”. Những lưu cần biết khi uống nước ép dưa leo để hấp thụ được nhiều dưỡng chất nhất,...

Dưa leo có thể chế biến thành nhiều món khác nhau, trong đó có nước ép. Uống nước ép dưa leo mỗi ngày có tốt không? Hãy cùng WeFit tìm hiểu về dinh dưỡng của nước ép dưa leo trong bài viết dưới đây. Đồng thời giúp bạn biết được các lưu ý cần biết khi thưởng nước loại nước này.

Uống nước ép dưa leo mỗi ngày có tốt không?

Câu trả lời là nước ép dưa leo rất tốt cho sức khỏe. Nước ép dưa leo có tính mát, rất phù hợp cho những ngày hè nóng bức. Các vitamin, chất chống oxy hóa trong loại nước ép này còn giúp giữ dáng và làm đẹp da. Vậy nên nó được đánh giá là thức uống vừa tốt bên trong và bên ngoài cơ thể.

uong-nuoc-ep-dua-leo-rat-tot-1696956530.jpg
Uống nước ép dưa leo rất tốt

Trong một quả dưa leo chưa gọt vỏ, nặng tầm 300 gram chứa các chất dinh dưỡng sau:

  • Lượng calo: 45.
  • Tổng chất béo: 0 gram.
  • Carbs: 11 gram.
  • Chất đạm: 2 gam.
  • Chất xơ: 2 gam.
  • Vitamin C: 14% RDI.
  • Vitamin K: 62% RDI.
  • Magiê: 10% RDI.
  • Kali: 13% RDI.
  • Mangan: 12% RDI.
dua-leo-chua-nhieu-dinh-duong-1696956530.jpg
Dưa leo chứa nhiều dinh dưỡng

Tuy nhiên nên uống với liều lượng hợp lý bởi trong nước ép này có chứa nhiều kali, nên uống nhiều sẽ làm tăng kali trong máu. Gây ra các tình trạng như là khó chịu, đầy hơi hoặc đau bụng. Nếu chọn được dưa leo chất lượng, nguồn gốc rõ ràng thì bạn có thể thưởng thức cả vỏ. Bởi vì trong vỏ của nó có chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Những lợi ích khi uống nước dưa leo

Cùng WeFit tìm hiểu các lợi ích khi uống nước dưa leo.

Giúp làm đẹp dáng, sáng da

Trong dưa leo có chứa nhiều vitamin như B1, B2, B6, C và kali, sắt, magie, phốt pho, canxi, kẽm,... Vậy nên khi uống loại nước này sẽ giúp cơ thể cho thêm dưỡng chất, để dáng và da đẹp hơn.

nuoc-ep-dua-leo-giup-lan-da-sang-1696956530.jpg
Nước ép dưa leo giúp làn sáng da

Phòng ngừa bệnh ung thư

Nước ép dưa leo còn có chứa lariciresinol, pinoresinol và secoisolariciresinol,... Các hợp chất này có tác dụng phòng ngừa các bệnh ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tử cung, và ung thư tuyến tiền liệt.

Cung cấp chất chống oxy hóa

Mỗi ly nước ép dưa leo đều có chứa một lượng lớn vitamin C, mangan, beta carotene, molipden, cùng các chất chống oxy hóa flavonoid. Những chất này có tác dụng là ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình hình thành các gốc tự do trong cơ thể.

Cải thiện trí nhớ

Trong dưa leo còn có chứa hoạt chất flavonoid, nó giúp cải thiện và tăng cường trí nhớ. Những bệnh nhân Alzheimer khi dùng nước ép dưa leo thường xuyên cũng nâng cao nhận thức.

Ổn định và điều hòa huyết áp

Uống nước ép dưa leo còn ổn định và điều hòa huyết áp. Bởi trong loại nước này có lượng lớn khoáng chất kali và magie, hỗ trợ kiểm soát chứng tăng huyết áp.

Tốt cho xương khớp

Hoạt chất purin có trong nước ép dưa leo giúp giảm cơn đau do bệnh gout. Silica trong đó cũng là một oxit silic quan trọng, sẽ tạo collagen và hấp thụ canxi dành cho hệ xương khớp.

Có lợi cho sức khỏe răng miệng

Uống nước dưa leo với lượng hợp lý sẽ rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Bởi vì trong dưa leo có chứa hàm lượng nước lớn, chất xơ dồi dào nên tạo điều kiện để răng nướu khỏe khỏe mạnh, trắng sáng. Hơn nữa, trong dưa leo còn chứa chất phytochemical chống viêm răng hiệu quả.

nuoc-ep-dua-leo-co-vi-thom-ngon-1697424838.jpg
Nước ép dưa leo có vị thơm ngon

Lưu ý khi uống nước dưa leo

Sau khi giải đáp được uống nước ép dưa leo mỗi ngày có tốt không. Bạn cần biết được những lưu ý dưới đây khi sử dụng nước dưa leo.

  • Nước ép dưa leo chứa nhiều nước và chất xơ nên có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Nhưng nếu dùng với lượng không hợp lý sẽ khiến bạn mất nước và mất cân bằng trong cơ thể.
  • Trong dưa leo cũng có chứa chất cucurbitacin rất khó tiêu, không tốt với người có hệ tiêu hóa nhạy cảm. Tình trạng khó tiêu này khiến bạn đầy hơi và phù nề do cơ thể đang đang cố gắng thải độc.
  • Loại quả này còn có hiệu ứng làm mát, thanh nhiệt nhưng đôi khi lại xuất hiện bệnh liên quan đến hô hấp. Nếu bạn đang gặp vấn đề liên quan đến viêm xoang thì cần hạn chế sử dụng nước ép dưa leo.

Thông qua những gì WeFit chia sẻ, chắc chắn bạn đã giải đáp được thắc mắc uống nước ép dưa leo mỗi ngày có tốt không. Nếu bạn đang muốn có một loại nước uống thanh nhiệt, đẹp da, đẹp thì đừng bỏ qua nước ép dưa leo nhé.

Hoàng Hải