Cách Tập Gym Cho Nữ Giúp Sở Hữu Thân Hình “Vạn Người Mê”

Có thể bạn không biết, hiện nay không chỉ nam giới mà tỷ lệ nữ giới bước chân tới phòng gym cũng ngày một tăng lên. Tuy nhiên, so với mặt bằng chung thì vẫn là khá thấp. Còn đối với chị em đến phòng tập thì lại không tìm ra được bài tập hiệu quả. Vậy thực chất thì nữ giới có nên đến phòng gym hay không? Nếu có thì tại sao họ nên tập gym mà không phải bộ môn khác? Những bài tập gym cho nữ nào sẽ thích hợp? Mọi câu trả lời sẽ có ở bài viết này. 

Tại sao phái đẹp nên chọn gym để sở hữu vóc dáng cân đối?

Trên thực tế, so với phái nam thì phái nữ lại có rất nhiều lựa chọn để sở hữu một vóc dáng tuyệt vời. Ví dụ như tập yoga, lại ví dụ như tập aerobic,… Tất cả đều là những môn mang tính vận động. Tuy nhiên, các bạn có biết tại sao tập gym cho nữ vẫn là lựa chọn tốt nhất không?

Tập gym cho nữ là cách nhanh nhất để có vóc dáng vạn người mê

Tập gym cho nữ là cách nhanh nhất để có vóc dáng vạn người mê

Thực chất, tập gym là cách thức lấy lại vóc dáng nhanh nhất. Với những bạn nữ đang có thân hình hơi quá khổ hoặc chị em sau sinh muốn tìm lại dáng hình thời thiếu nữ son trẻ thì chọn gym mới là điều đúng đắn nhất. Vì khi tập gym, toàn bộ cơ thể người bạn sẽ được hoạt động. Các bộ phận từ cổ, tay, bụng, đùi,… đều tham gia vào quá trình tập. Từ đó giúp ích cho việc giảm mỡ, tăng cơ toàn thân chứ không tập trung vào một chỗ. 

Vóc dáng sẽ thon gọn một cách đồng đều hơn. Dĩ nhiên, nói vậy không có nghĩa là các môn như yoga hay aerobic không giúp dáng đẹp. Có điều, nếu để nhận xét đúng hơn thì những môn này giúp chị em giữ dáng tốt hơn là thay đổi dáng. Một khi thân hình bạn tương đối ổn rồi thì tập yoga để giữ dáng sẽ hợp lý hơn. 

Hướng dẫn chi tiết một số bài tập gym cho nữ phổ biến nhất

3 bài tập được chia sẻ dưới đây là 3 động tác đang phổ biến và thịnh hành nhất dành cho phái nữ tại phòng gym đó ạ.

Bài tập Plank

tập gym cho nữ Plank thế nào là đúng?

Plank thế nào là đúng?

Plank là một động tác cực kỳ phổ biến trong các bài tập gym cho nữ. Tập plank không chỉ giúp co dãn cơ lưng tốt hơn mà cũng khiến vòng eo của phái đẹp dần trở thành vòng eo con kiến. Động tác plank được đánh giá là không khó, cũng gần tương tự như động tác hít đất mà nam giới vẫn hay làm. 

Cụ thể, bạn sẽ chống xuống sàn nhà bằng 2 khuỷu tay, sau đó từ vai xuống đến gót chân là một đường nghiêng thẳng tắp, tạo với hai khuỷu tay song song cùng sàn nhà thành một tam giác vuông. Sau đó cứ tiếp tục giữ tư thế này cho đến khi bạn không kiên trì nổi nữa thì dừng lại. Mỗi ngày lặp lại động tác đều đặn 2-3 lần để mau chóng sở hữu vòng eo thắt đáy lưng ong nhé. 

[HOT] Tặng 7 ngày tập HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ tại CLB California Fitness & Yoga ( số lượng có hạn cho 100 người đầu tiên) đến hết 15/7. Để nhận được Voucher California Fitness bạn cần đăng ký TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/7/2021).

Ngoài giá có giá ƯU ĐÃI cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. ĐẶC BIỆT: Tặng 1 tháng vào thẻ hội viên nếu bạn đi tập đủ 18 lần trong 30 ngày tập luyện để bạn sử dụng tại California Fitness & Yoga.

Bài tập Squat cho mông đùi

Squat là một động tác rất có lợi cho những bạn nữ nào muốn tăng kích thước vòng 3. Tập squat thường xuyên không chỉ giúp vòng 3 của bạn lớn lên một cách đáng nể mà còn giúp phần mông với đùi săn chắc hơn rất nhiều. Không lỏng lẻo èo uột chỉ toàn mỡ như trước nữa. 

tập gym cho nữ - Squat cho vòng 3 quyến rũ hơn

Squat cho vòng 3 quyến rũ hơn

Khi bắt đầu tư thế tập squat, bạn đứng 2 chân rộng bằng vai, 2 tay chắp lại với nhau để ra phía trước ngực. Sau đó đang ở tư thế đứng thì từ từ hạ người xuống sao cho càng hạ sâu bao nhiêu càng tốt bấy nhiêu. Lưu ý lấy gót chân cùng cẳng chân làm trụ cột để đứng vững nhé. Vai lưng và hông tạo thành một đường chéo, hông ưỡn ra sau càng cong càng tốt. Tiếp theo, bạn cứ nâng người lên rồi hạ xuống, lặp lại động tác y như vậy vài lần nhé. 

Bài tập gym cho nữ – Cardio cho chân

Cardio luôn nổi tiếng là chuỗi bài tập nhẹ nhàng và đơn giản dành cho nữ. Thế nhưng ngược lại, hiệu quả đem tới thì tốt vô cùng. Tập cardio vừa là thư giãn mà cũng đốt cháy được mỡ thừa cùng phần năng lượng không nhỏ. 

Bài tập cardio cho chân ở đây chính là đạp xe đạp trong các phòng gym. Đạp xe đạp là một động tác đơn giản, nhẹ nhàng, phù hợp để bạn nữ thả lỏng sau chuỗi bài tập gym nặng ở trước. Bài tập đạp xe này sẽ tác động tới toàn bộ phần cơ chân, cơ đùi và hông của bạn. Giúp giảm đi mỡ thừa và săn chắc cơ ở các khu vực đó. 

tập gym cho nữ - Cardio nhẹ nhàng cùng xe đạp

Cardio nhẹ nhàng cùng xe đạp

Lưu ý nhỏ trong quá trình tập để hiệu quả hơn và không bị chấn thương

Bạn cần giảm cân thì không nên chú trọng quá vào tập tạ

Bạn cần giảm cân thì không nên chú trọng quá vào tập tạ

Trong quá trình tập gym chắc chắn sẽ không tránh khỏi các chấn thương, đặc biệt là chấn thương liên quan đến cơ bắp. Vì thế, để quá trình tập hiệu quả hơn, đồng thời giảm thiểu khả năng dính chấn thương thì các bạn nữ nên đọc một số chú ý sau đây:

  • Nên tập đều tất cả các bài tập dành cho toàn thân, không nên chỉ tập trung vào một số chỗ trên cơ thể như mông và đùi. 
  • Không nên tập quá nhiều động tác liên quan đến tạ nếu bạn muốn tập trung vào phần giảm cân. Chỉ nên tập khoảng 2-3 lần một tuần.
 

[HOT] Giá ưu đãi cho cặp đôi, chỉ 200.000đ/người/tháng tại các phòng tập California Fitness & Yoga. Tặng 1 buổi tập cùng HLV cá nhân cho mỗi người. Điều kiện: đến CLB cùng 1 người bạn. Bạn cần đăng ký Voucher California Fitness khuyến mãi TẠI ĐÂY (hạn cuối 15/7/2021).

Trên đây là một số tư vấn cho phái đẹp về việc tập gym cho nữ. Hy vọng rằng vài lời khuyên này sẽ hỗ trợ được các bạn gái trong quá trình tăng cơ giảm mỡ cùng gym. 

XEM THÊM