Top Các Bài Tập Cơ Tay Trước Cho Nam Hiệu Quả Nhất

Admin

Tập cơ bắp tay là một trong những phần tập tốn nhiều công sức không kém so với cơ bụng, cơ đùi. Đặc biệt là đối với nam giới, những người muốn sở hữu cơ bắp tay to, đẹp đúng chuẩn thì càng phải tập luyện có kỹ thuật hơn. Vậy đâu là các bài tập tay trước cho nam hiệu quả nhất? Những tác dụng khi tập cũng như lưu ý tập như thế nào cho hiệu quả nhất? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết hôm nay nhé.

Hướng dẫn chi tiết các bài tập tay trước

Có rất nhiều các bài tập tay trước được thiết kế riêng biệt dành cho nam, giúp cơ bắp săn chắc và nhanh tạo được khối cơ mới. Tuy nhiên, trong số những bài tập đó, có bài có thể thực hiện tại nhà, cũng có bài chỉ có thể thực hiện tại những phòng tập thể hình khi có đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị cần thiết. Đa phần những bài tập cho nhóm cơ tay trước sẽ xoay quanh việc nâng tạ. Hãy cùng theo dõi một số bài tập tay trước hiệu quả dành cho nam giới như sau:

Các bài tập tay trước cho nam

Bài tập đứng nâng tạ

Đầu tiên là bài tập đứng nâng tạ phổ biến và đơn giản nhất. Đây là một bài tập rất dễ thực hiện và được hầu hết tất cả mọi người lựa chọn khi mới bắt đầu tập cơ tay trước. Đối với những ai lần đầu tập luyện, nên lựa chọn tạ có trọng lượng phù hợp với lực và sức nâng của tay mình. Đứng thẳng người, hai chân trụ vững và chỉ gập tay nâng tạ lên đều đặn với từng nhịp thở. Đồng thời, luôn giữ cho cơ bụng, mông, đùi luôn siết chặt trong quá trình tập.

Bài tập nâng tạ

Bài tập gập dây cáp

Tiếp đến là bài tập gập dây cáp. Với bài tập này, người tập cần thực hiện cùng với dụng cụ dây cáp chuyên dụng tại những phòng tập gym. Các bạn đứng vào tư thế hai đùi trước gần như song song với mặt đất, hai tay nắm chặt dây cáp. Đồng thời thực hiện kéo dây cáp về phía người mình, chân và cả thân người trụ vững, giữ chặt và không để trượt về trước. Thực hiện động tác từ 20 đến 30 lần cho 1 set và thực hiện từ 3 sets cho bài tập này.

Bài tập hít xà đơn

Bên cạnh những bài tập với tạ và dây kháng lực, bài tập hít xà đơn cũng mang lại hiệu quả không kém. Bài tập này ai cũng có thể thực hiện được vì chúng rất đơn giản. Các bạn chỉ cần đến phòng gym hoặc những khu tập thể dục ngoài trời và thực hiện hít xà. Cả người buông tự do, đồng thời tay giữ chặt để nâng cả thân người qua xà. Thực hiện động tác từ 20 đến 30 lần cho 1 set và thực hiện từ 3 sets cho bài tập này.

Bài tập hít xà đơn

Tác dụng khi tập các bài tập cho tay

Khi tập những bài tập tay trước dành cho nam giới, các bạn sẽ cảm nhận được những tác dụng rõ rệt và hiệu quả chỉ sau 1 tuần tập luyện. Phần mỡ thừa ở cánh tay sẽ được giảm xuống đáng kể. Thay vào đó là sự tăng lên của cơ bắp. Các bạn sẽ thấy khối cơ tay của mình cứng hơn, chắc hơn và to hơn nhiều so với thời gian trước. Đặc biệt nếu tập luyện chăm chỉ và có chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp ngực nở nang, bắp tay cuồn cuộn và thân hình vạm vỡ.

Không chỉ tạo được vẻ đẹp hình thể hoàn hảo, các bài tập dành cho tay còn giúp tăng cường sự dẻo dai cũng như sức khỏe cho người tập. Đối với nam giới, bài tập này giúp rèn luyện sức chịu đựng của cánh tay, giúp cánh tay chắc hơn, làm được nhiều việc nặng nhọc một cách dễ dàng. Sau một khoảng thời gian dài tập luyện, những cơ bắp sẽ phát triển tối đa, xương chắc khỏe, hạn chế được những chấn thương khi bị té, ngã, gặp tai nạn bất ngờ.

Tác dụng khi tập tay

Lưu ý để tập hiệu quả và không bị chấn thương

Khi tập luyện những bài tập dành cho cơ bắp tay, các bạn cần lưu ý một số điều sau đây để bài tập phát huy hiệu quả tốt và không gây ra chấn thương trong quá trình tập luyện:

  • Khởi động trước khi tập: Đây là bước quan trọng nhưng chắc hẳn có không ít người bỏ qua quá trình này. Trước khi bắt đầu bài tập cho tay, người tập cần khởi động để làm nóng cơ thể, giúp quá trình đốt mỡ diễn ra nhanh chóng và tránh được chấn thương không đáng có.
  • Giãn cơ sau quá trình tập: Sau khi tập, các bạn nên thực hiện giãn cơ hay còn gọi là “Cold down” để giúp cơ bắp được thư giãn. Đồng thời giúp tránh được tối đa tình trạng đau cơ, nứt cơ bên trong khi tập luyện cường độ cao.
  • Tập luyện khoa học kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý: Tập cơ là một quá trình dài, vì thế người tập cần có kế hoạch khoa học. Nên tập 1 ngày và cho cơ nghỉ ngơi trong 24 giờ, liên tục như vậy cho đến khi đạt kết quả tốt nhất.

Lưu ý khi tập cơ tay

Trên đây bài viết đã chia sẻ một số thông tin cơ bản về các bài tập tay trước dành cho nam giới. Hy vọng những thông tin trên là hoàn toàn hữu ích đối với các bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết đến với người thân và bạn bè nhé.