[Tips] Phương Pháp Tập Gym Đúng Cách Cho Gymer

Admin

Sau mỗi buổi tập luyện vất vả tại phòng tập hoặc tại nhà, hầu như các bạn đều mong muốn bản thân có thể đạt được kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta thực sự chưa biết cách làm thế nào để có thể vừa cân bằng việc tập luyện và chế độ ăn uống sao cho hợp lý nhất? Chính vì thế, qua bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một số phương pháp tập gym chắc chắn sẽ đem đến cho bạn hiệu quả như mong muốn.

Những điều đặc biệt cần lưu ý để có thể tập gym đúng cách 

Hầu hết, theo như số liệu thống kê gần đây, đa phần mọi người đều có xu hướng đến các phòng tập gym để có thể sở hữu một thân hình săn chắc và thon gọn. Tuy nhiên, có đến khoảng 80% số người đều bỏ tập chỉ sau 1 tháng đến phòng tập và hiện tượng này đều có ở tất cả các cơ sở tập luyện. Vì vậy, dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra những lưu ý có thể giúp ích rất nhiều cho bạn để có thể tập gym đúng cách.

Nên lựa chọn đồ tập phù hợp với bản thân 

Hiện nay, có một số người mới bắt đầu tập gym đến phòng tập nếu không tìm hiểu kỹ sẽ mặc những bộ đồ với phong cách thời trang. Tuy nhiên, điều này lại không phù hợp với môi trường tập luyện. Ngoài ra, việc này còn gây cản trở lớn tới việc thực hiện các bài tập của bạn, gây sự vướng víu khó chịu. Thậm chí, còn có thể gây ảnh hưởng tới người khác, làm giảm chất lượng của buổi tập.

Phương pháp tập gym
Đối với một số người mới bắt đầu tập gym khi đến phòng tập nếu không tìm hiểu kỹ sẽ mặc những bộ đồ không phù hợp với môi trường tập luyện

Vì thế, bạn nên chọn những bộ trang phục gọn gàng, thoáng mát và ôm cơ thể để có thể luyện tập một cách thoải mái và hiệu quả hơn. Các bạn có thể đến cửa hàng bán đồ tập gym để lựa chọn cho mình một bộ đồ ưng ý nhất nhé.

Xem thêm >>> Các bài tập bụng hiệu quả

Ăn nhẹ trước những buổi tập 

Trước những buổi tập luyện, bạn nên chuẩn bị một phần ăn nhẹ trước 30 phút đến 1 tiếng trước khi tới phòng gym. Như các bạn đã biết, chúng ta sẽ đốt cháy một lượng calo vô cùng lớn sau mỗi buổi tập, điều này sẽ làm giảm năng lượng của bạn. Vì vậy, nếu như bạn nhịn ăn rồi đến phòng tập, chắc chắn khi luyện tập, bạn sẽ cảm thấy vô cùng mệt mỏi vì không đủ năng lượng.

Cho nên, bạn có thể lựa chọn ăn nhẹ bằng các loại trái cây, rau củ có chứa hàm lượng Vitamin cao hoặc ăn trứng luộc để bổ sung Protein. Ngoài ra, bạn có thể uống một chút sữa để có thể cung cấp nguồn năng lượng đủ lớn để có thể luyện tập một cách hiệu quả nhất.

Ăn nhẹ trước khi tập gym
Bạn có thể lựa chọn ăn nhẹ bằng các loại trái cây, rau củ có chứa hàm lượng Vitamin cao hoặc ăn trứng luộc để bổ sung Protein

Hướng dẫn một số phương pháp tập gym để có một buổi tập gym thành công 

Nếu như không biết cách tập gym đúng, chắc chắn, bạn sẽ khó lòng nào có thể đạt được những hiệu quả mong muốn trong việc tăng cơ, giảm mỡ. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp tập gym hiệu quả để bạn có được một buổi tập gym thành công. Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé.

Phương pháp thực hiện bài tập bằng loại tạ truyền thống

Lựa chọn phương pháp tăng mức tạ truyền thống hầu hết được các gymer áp dụng phổ biến trước kia cho đến tận bây giờ. Ban đầu, bạn sẽ tập luyện theo cường độ phù hợp với khả năng của bản thân để quen dần với việc tập luyện. Sau đó, dần dần tăng mức tạ lên và hạ số lần nâng tạ xuống. 

Cần phải luyện tập theo cường độ phù hợp với khả năng của bản thân để quen dần với việc tập luyện
Cần phải luyện tập theo cường độ phù hợp với khả năng của bản thân để quen dần với việc tập luyện

Bạn có thể thực hiện nâng mức tạ tùy bằng việc xác định rõ mức tạ nặng nhất bạn đủ sức nâng được, khoảng 1RM. Mỗi bài tập bạn sẽ tập 4 hiệp, 2 hiệp đầu sẽ dành để khởi động làm nóng cơ thể và 2 hiệp sau sẽ là lượt tập chính của bạn. Sau mỗi hiệp sẽ nghỉ từ 1 đến 2 phút.

Mỗi bài tập 4 hiệp, 2 hiệp đầu để khởi động làm nóng cơ thể và 2 hiệp sau sẽ tập chính 

Điều chỉnh nhịp thở đúng khi tập với tạ

Việc điều chỉnh nhịp thở trong khi tập là một yếu tố rất quan trọng trong việc luyện tập, đặc biệt là khi thực hiện các động tác với tạ có trọng lượng lớn. Khi chúng ta làm chủ được hơi thở của bản thân trong suốt quá trình luyện tập, bạn sẽ đạt được hiệu quả cao nhất đối với buổi tập gym ngày hôm đấy. Hãy thử luyện tập hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng mỗi ngày. Đặc biệt, khi thực hiện động tác này, bạn cần phải mím môi lại.

Phương pháp tập Gym - Làm chủ hơi thở
Làm chủ được hơi thở của bản thân trong suốt quá trình luyện tập sẽ giúp bạn  đạt được hiệu quả cao nhất đối với buổi tập gym

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của chúng tôi về phương pháp tập gym hiệu quả. Hy vọng rằng bạn sẽ có thêm thật nhiều những thông tin bổ ích nhất. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!