Paleo Diet Là Gì? Lưu Ý Trước Khi Ăn Theo Chế Độ Paleo Diet

Admin

Một lối sống khỏe? Một vóc dáng đẹp? Đây là điều mà ai cũng mong muốn trong thế giới hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, không phải ai khi sinh ra cũng đều có được những thứ đó. Phải trải qua một quá trình tập luyện miệt mài, học cách cân bằng chế độ ăn uống mới có thể sở hữu được một body chuẩn. Có rất nhiều người khuyên nên áp dụng chế độ Paleo Diet. Vậy Paleo Diet là gì? Liệu có hiệu quả không? Theo dõi bài viết dưới đây để rõ hơn nhé.

Chế độ ăn Paleo Diet là gì?

Chế độ ăn kiêng Paleo Diet là một phương pháp giúp giảm cân an toàn và hiệu quả. Do có nguồn gốc gắn liền với chế độ ăn uống của người Thượng Cổ thời xưa nên chế độ Paleo chủ yếu giúp cho người ăn kiêng hấp thụ nhiều Protein, chất xơ và ít tinh bột. 

Chế độ Paleo Diet là gì ?
Chế độ Paleo Diet là gì ?

Bên cạnh đó, việc áp dụng chế độ ăn kiêng Paleo vào thực tiễn cũng đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tự mình lựa chọn và làm những món ăn healthy từ các loại thực phẩm như thịt, hải sản, rau củ quả,... Tuyệt đối không được sử dụng những thức ăn đóng hộp hay đã được chế biến sẵn ở trong siêu thị nhé.

Một số bản báo cáo cho rằng bản chất thật sự của chế độ ăn kiêng Paleo chính là giảm bớt chất carbohydrate, tất cả các loại thực phẩm có chứa chất kích thích tổng hợp, thuốc kháng sinh và các loại thực phẩm có chứa chất bảo quản. 

Thực hiện chế độ ăn kiêng Paleo sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe, có lối sống lành mạnh hơn và nhận ra được nhiều giá trị cuộc sống hơn. Bằng cách lược bỏ đi một vài thực phẩm có lượng chất béo cao, ít giá trị dinh dưỡng và nhiều calo đã giúp bạn trở nên khỏe mạnh hơn. 

Chế độ ăn kiêng Paleo
Chế độ ăn kiêng Paleo giúp bạn cải thiện được sức khỏe, có lối sống lành mạnh và có năng lượng tích cực hơn rất nhiều

Đồng thời, khuyến khích bạn sử dụng các loại trái cây, hoa quả với đầy đủ vitamin, khoáng chất đã giúp bạn tràn đầy năng lượng hơn, có làn da trắng mịn rạng rỡ và thúc đẩy việc giảm cân hiệu quả.

Thực phẩm trong chế độ ăn kiêng Paleo

Chế độ ăn uống của con người thay đổi theo vị trí, tâm trạng và khẩu vị. Còn đối với người cổ đại, do trang bị cho cuộc sống còn quá thô xơ nên họ phải săn bắt, hái lượm để kiếm ăn. Do địa hình thời bấy giờ có rất nhiều rừng núi, người Thượng Cổ thường ăn uống với các thực phẩm như thịt, cá, tôm, rau, quả,...

Dựa vào đó, người tìm ra chế độ ăn kiêng Paleo - Tiến sĩ Loren Cordain đã thiết kế một mô hình ăn uống tiêu chuẩn, giống như những người Thượng Cổ đã ăn. Cụ thể đó là : 

  • Thực phẩm nên ăn: Thịt, rau, trái cây, các loại hạt, thảo mộc,...
  • Thực phẩm cần tránh: Sữa, gạo, ngô, đường, bánh mì, khoai, các loại ngũ cốc, chất ngọt nhân tạo,...
Tìm hiểu thực phẩm trong chế độ ăn kiêng Paleo
Tìm hiểu thực phẩm trong chế độ ăn kiêng Paleo

Những lưu ý cần biết trước khi quyết định ăn theo chế độ Paleo

Đúng là chế độ ăn kiêng Paleo mang tới cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Không chỉ bổ sung thêm nhiều chất Protein, chất xơ cho cơ thể mà còn giúp chúng ta sở hữu vóc dáng đẹp nữa. Tuy nhiên, cũng có một số điều mà các bạn cần lưu ý trước khi quyết định áp dụng chế độ ăn kiêng Paleo. 

Bạn sẽ gặp khó khăn trong thời gian đầu

Khi mới ăn theo chế độ Paleo, chắc chắn cơ thể bạn vẫn chưa làm quen được với chế độ ăn uống này. Lý do là bởi vì việc thay đổi chế độ ăn uống có ảnh hưởng nghiêm trọng tới cơ thể và gây ra nhiều cảm giác mệt mỏi, khó chịu, thậm chí là buồn nôn. Vì vậy, bạn sẽ mất một khoảng thời gian để có thể làm quen dần và thích ứng với Paleo đó.

Những người mới làm quen mới Paleo Diet sẽ rất dễ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu
Những người mới làm quen mới Paleo Diet sẽ rất dễ cảm thấy mệt mỏi và khó chịu

Chế độ ăn kiêng Paleo có thể gây ảnh hưởng xấu tới cuộc sống hàng ngày

Chế độ ăn kiêng Paleo là mô hình được thiết kế nhấn mạnh vào các thực phẩm có nhiều chất đạm, chất xơ và ít tinh bột. Bạn hãy thử suy nghĩ kỹ một chút, nếu thiếu đi tinh bột trong khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta, chuyện gì sẽ xảy ra? Đương nhiên, câu trả lời sẽ là tình trạng mất ngủ xảy ra thường xuyên vì tâm trạng không thoải mái và rất dễ mệt mỏi. 

Thực hiện chế độ ăn kiêng Paleo có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ
Thực hiện chế độ ăn kiêng Paleo có thể dẫn đến tình trạng mất ngủ

Chưa dừng lại ở đó, một vài nghiên cứu gần đây cũng cho rằng chất carbohydrate có khả năng giúp con người ngủ sâu hơn, ngon giấc hơn. Nhưng chẳng phải, chế độ ăn kiêng Paleo làm giảm bớt đi chất carbohydrate sao?

Mỗi chế độ ăn kiêng sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Các bạn nên suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra bất kỳ quyết định quan trọng nào liên quan tới việc ăn kiêng nhé. Chế độ ăn uống ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống hàng ngày của chúng ta. 

Chính vì thế, hãy hiểu bản thân mình trước, xem mình có thật sự quyết tâm hay không, chế độ ăn uống Paleo thực sự có phù hợp với mình hay không,... Hãy cố gắng giải quyết những vấn đề này trước khi quyết định nhé.

Hy vọng qua bài viết trên đây, các bạn đã hiểu được chế độ Paleo Diet là gì? Mong rằng các bạn đã có thêm thật nhiều thông tin bổ ích trong bài viết. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!