Bà Bầu Ăn Chim Bồ Câu Có Tốt Không? Công Dụng & Lưu Ý Khi Ăn

Hoàng Hải
Cùng WeFit đi tìm đáp án cho câu hỏi bà bầu ăn chim bồ câu có tốt không? Từ đó xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mẹ và bé.

Bồ câu là thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng, vậy bà bầu ăn chim bồ câu có tốt không? Những lưu ý khi ăn và chế biến là gì? Hãy cùng với WeFit khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Bà bầu ăn chim bồ câu có tốt không?

Mẹ bầu nên bổ sung thực phẩm này vào thực đơn trong thai kỳ của mình. Bởi trong chim bồ cầu chứa protein, sắt,... giúp thai nhi phát triển. Tuy nhiên cần đảm bảo sử dụng với lượng vừa phải không nên quá lạm dụng, có thể kết hợp thêm nhiều thực phẩm khác giúp cho mẹ và bé có nguồn dinh dưỡng đa dạng.

Các món ăn ngon từ chim bồ câu cho bà bầu
Các món ăn ngon từ chim bồ câu cho bà bầu

Giá trị dinh dưỡng của chim bồ câu

Thịt chim bồ câu có thành phần giá trị dinh dưỡng rất cao.

Chim bồ câu có nhiều giá trị dinh dưỡng
Chim bồ câu có nhiều giá trị dinh dưỡng
  • Trong các tài liệu nghiên cứu chỉ ra rằng thịt chim bồ câu chứa tới 22.14% protid, 1% lipid và hàm lượng muối khoáng cao. Thêm vào đó thịt chim bồ câu còn có lượng protein lớn, trong khi đó lượng cholesterol và mỡ thấp.
  • Ngoài ra loại thịt này có chứa rất nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng là thành phần tạo ra máu. Có thể thấy giá trị dinh dưỡng của chim bồ câu rất cao, cao hơn cả so với thịt gà và thịt bò.

Lợi ích khi mẹ bầu ăn chim bồ câu

Một số công dụng của chim bồ câu đối với sức khoẻ bà bầu:

  • Cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tư duy: Thịt bồ câu là nguồn cung cấp phospholipid, có tác dụng làm chậm quá trình lão hoá của hệ thần kinh. Do đó các món ăn từ thịt bồ câu sẽ giúp bổ não tăng cường và cải thiện trí nhớ rất hiệu quả.
  • Giúp dưỡng nhan, nâng cao sức khoẻ: Sở hữu hàm lượng chondroitin cao, thịt chim bồ câu có tác dụng làm da dẻ trở nên hồng hào, phụ nữ ngày càng nhuận sắc.
  • Rút ngắn thời gian lành vết thương: Thịt chim bồ câu chứa rất nhiều collagen rất tốt cho các vết thương hở giúp mau lành thương. Đồng thời các axit amin và khoáng chất trong thịt chim hỗ trợ quá trình tổng hợp protein tái tạo các tế bào hồng cầu để cơ thể hồi phục nhanh hơn.
  • Giúp xương và răng chắc khoẻ: Chim bồ câu có nguồn canxi dồi dào, là chất rất cần thiết cho sức khỏe răng và xương. Vì vậy khi sử dụng thịt chim bồ câu sẽ giúp bạn có răng và xương chắc khỏe.
  • Dễ tiêu hoá hạn chế đầy bụng: So với các loại thịt khác, thịt chim khá mền vì vậy bà bầu khi sử dụng sẽ hạn chế được tình trạng đầy hơi khó tiêu.
Thịt chim bồ câu chứa nhiều canxi và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể
Thịt chim bồ câu chứa nhiều canxi và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể

Những lưu ý khi ăn và chế biến

Một số lưu ý khi ăn và chế biến thịt chim bồ câu:

Chọn mua thịt bồ câu tươi ngon
Chọn mua thịt bồ câu tươi ngon
  • Cần phải biết chim bồ câu kỵ với những thực phẩm gì để tránh kết hợp.
  • Nên chọn mua bồ câu ở nơi uy tín để đảm bảo chất lượng thịt được tốt nhất.
  • Không nên ăn quá nhiều chim bồ câu trong thời gian ngắn, ăn với lượng nhiều có thể gây thừa cân béo phì gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ bà bầu.
  • Đối với những người đang sốt cao hoặc mắc các bệnh về huyết áp thì không nên sử dụng thịt chim bồ câu.
  • Không nên cho trẻ nhỏ ăn chim bồ câu, ít nhất bé phải từ 8 tháng tuổi mới có bổ sung vào thực đơn.
  • Đảm bảo làm chín thực phẩm và có quy trình chế biến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trên đây là những chia sẻ của Wefit về bà bầu ăn chim bồ câu có tốt không? Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn đọc và đừng quên theo dõi WeFit để cập nhật kiến thức hữu ích mỗi ngày.

Hoàng Hải