Kem Chống Nắng SPF 50 Có Tốt Không? Giải Đáp Chi Tiết

Hoàng Hải
Kem chống nắng SPF 50 có tốt không? Hướng dẫn sử dụng kem chống nắng như thế nào cho đúng cách? Hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau tại wefit.vn nhé!

Hiện nay kem chống nắng gần như đã trở thành sản phẩm không thể thiết trong quy trình chăm sóc da. Sản phẩm có tác dụng bảo vệ da, ngăn chặn sự xâm nhập không tốt bởi các tác nhân gây hại từ ánh mặt trời. Vậy kem chống nắng SPF 50 có tốt không? Cùng Wefit.vn tìm câu trả lời qua nội dung bài viết sau nhé!

Kem chống nắng SPF 50 có tốt không?

Kem chống nắng SPF 50 là sản phẩm chống nắng rất tốt. Nó giúp hấp thụ hoặc phản xạ một lượng tia UV nhất định ánh sáng mặt trời. Nhờ vậy làn da bạn không bị các tác nhân gây hại tấn công. Không những thế một số sản phẩm kem chống nắng còn có tác dụng chống lại tình trạng lão hóa và đổi màu da như nám, tàn nhan.

Một trong các tác dụng vượt trội khác của kem chống nắng SPF 50 là thúc đẩy, nuôi dưỡng các tế bào trẻ hóa, giúp là da rạng rỡ và khỏe mạnh hơn. Không chỉ bảo vệ da khỏi các tác nhân gây lão hóa sản phẩm còn giúp bạn ngăn chặn những đốm sậm màu, giữ cho làn da của đều màu và sáng mịn.

Tuy nhiên không nên apply quá nhiều kem chống nắng trên da vì nó có thể gây ra tình trạng bí, bít tắc lỗ chân lông. Do đó hãy chỉ thoa 1 lượng vừa phải để có hiệu quả tốt nhất nhé!

Tác dụng tuyệt vời của kem chống nắng SPF 50
Tác dụng tuyệt vời của kem chống nắng SPF 50

Ý nghĩa của loại kem chống nắng SPF 50

SPF viết tắt của từ Sun Protection Factor, nó là chỉ số đo lường khả năng chống nắng, bảo vệ làn da chống lại tia UVB trong khoảng thời gian nào đó. Hiện nay chỉ số SPF của các dòng kem chống nắng thấp nhất là 15 và cao nhất là 100. Theo tiêu chuẩn Quốc tế thì 1 SPF tương đương với khả năng bảo vệ và tránh những tác nhân gây hại của tia UV khoảng 10 phút.

Kem chống nắng SPF 50 có nghĩa như thế nào?
Kem chống nắng SPF 50 có nghĩa như thế nào?

Theo như quy chuẩn của chỉ số SPF thì kem chống nắng SPF 50 được hiểu như sau:

  • Thời gian có tác dụng bảo vệ da chống lại tác hại của tia UVB là khoảng 500 phút.
  • Kem chống nắng SPF 50 có khả năng chống lại sự xâm nhập của tia UVB vào cơ thể cao lên đến 98% trong thời gian có tác dụng. Tuy nhiên con số này chỉ ở mức tương đối trong một khoảng thời gian nhất định. Tùy thuộc vào điều kiện môi trường, tình trạng da mà có thể không đến 500 phút.

Cách sử dụng kem chống nắng chuẩn, đúng cách

Bôi kem chống nắng là bước chăm sóc da quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên bạn phải biết cách sử dụng kem chống nắng đúng cách thì mới phát huy tối đa hiệu quả chăm sóc da.

Sử dụng kem chống nắng thế nào cho đúng?
Sử dụng kem chống nắng thế nào cho đúng?

Sau đây là cách sử dụng kem chống nắng chuẩn đúng cách:

  • Bạn cần thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da (bao gồm sữa rửa mặt - toner/nước hoa hồng - kem dưỡng ẩm). Đây là cách để tạo tiền đề tốt nhất giúp tăng độ bám của kem chống nắng và phát huy tác dụng bảo vệ da tối ưu
  • Đối với các loại kem chống nắng hóa học thì cần sử dụng trước khi ra nắng từ 15 - 30 phút. Thời gian này cho phép các hoạt chất chống nắng thẩm thấu hoàn toàn đồng thời tạo ra hàng rào bảo vệ da vững chắc, ngăn chặn tia UV làm hại làn da của bạn
  • Sử dụng kem chống nắng cho cả da mặt và body, đặc biệt những vùng da không được che chắn bảo vệ bởi quần áo
  • Sau mỗi 2 giờ hoặc ngay sau khi bạn bơi, tắm biển hoặc hoạt động ra nhiều mồ hôi hãy thoa lại kem chống nắng để đảm bảo hiệu quả bảo vệ da.
  • Sử dụng kem chống nắng khi ở nhà hay ra ngoài, khi trời nhiều mây hoặc không nắng. Bởi tia UV vẫn có khả năng xuyên qua mây, cửa kính,... tác động đến làn da của bạn.

Nên sử dụng kem chống nắng chỉ số SPF bao nhiêu?

Các chuyên gia về da liễu khuyến cáo chúng ta nên sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 đến SPF 60. Vậy kem chống nắng SPF 50 có tốt không? Tất nhiên rồi, vì chỉ số 50 nằm trong vùng chỉ định của các chuyên gia.

Sử dụng kem chống nắng SPF 50 có tốt không?
Sử dụng kem chống nắng SPF 50 có tốt không?

Đối với những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF nhỏ hơn 30, nó không mang lại hiệu quả như mong đợi. Tuy nhiên nếu da đang trong tình trạng bị mụn gây viêm và sưng thì hãy cân nhắc dùng loại kem chống nắng có chỉ số SPF 15-30. Với loại kem chống nắng nhẹ này sẽ giúp bạn tránh gây kích ứng da.

Với các chỉ số SPF cao hơn từ 60-100, thì chỉ nên sử dụng ở vùng da đặc biệt. Chẳng hạn vùng da đang điều trị nám hay bị dị ứng với ánh nắng cần tránh nắng.

Tóm lại, nếu hỏi kem chống nắng SPF có tốt không thì câu trả lời là có. Chỉ số SPF này đủ để bảo vệ làn da bạn tránh khỏi các tác nhân xấu từ môi trường và ánh mặt trời. Đừng quên theo dõi Wefit.vn để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác nhé!

Hoàng Hải