Phụ Nữ Uống Rượu Nhung Hươu Có Tốt Không? Có Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe Không?

Admin
Khám phá đáp án của thắc mắc phụ nữ uống rượu nhung hươu có tốt không thông qua nội dung bài viết chia sẻ thông tin của Wefit.

Sử dụng nhung hươu để ngâm rượu đem đến nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe của người dùng, đặc biệt là phụ nữ. Tuy nhiên, vẫn có không ít người thắc mắc về vấn đề phụ nữ uống rượu nhung hươu có tốt không. Muốn biết đáp án chính xác của câu hỏi này cũng như tìm hiểu thêm thông tin về rượu nhung hươu thì mời bạn đọc theo dõi bài viết sau đây của Wefit.

Nhung hươu là gì?

Nhung hươu hay còn thường được gọi là lộc nhung. Đây chính là sừng non chỉ tìm thấy trên con hươu đực. Vào mùa hè hàng năm, sừng hươu sẽ rụng đi và mọc trở lại khi đến mùa xuân năm sau.

Sau khoảng 45 ngày kể từ thời điểm sừng hươu rụng, người ra tiến hành thu hoạch sừng. Lúc này, sừng mới mọc đang trong trạng thái mềm, phủ đầy lông bên ngoài và bên trong chứa nhiều mô sụn, mạch máu. Sờ vào sừng có cảm giác mềm mịn như nhung nên gọi là nhung hươu.

Nhung hươu được bao bọc bởi lớp lông nhung mềm mịn
Nhung hươu được bao bọc bởi lớp lông nhung mềm mịn

Theo đông y, nhung hươu được xem là một vị thuốc quý có tính bình, vị ngọt, chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu rất tốt đối với cơ thể con người. Nhung hươu có chất lượng như thế nào phụ thuộc vào các yếu tố như giống hươu, thổ nhưỡng, khí hậu, điều kiện chăm sóc,…

Phụ nữ uống rượu nhung hươu có tốt không?

Phụ nữ uống rượu nhung hươu rất tốt cho sức khỏe. Rượu nhung hươu có chứa nhiều dưỡng chất như calci cacbornat, calci photphat, chất keo, cùng một số nguyên tố vi lượng, Fe, Mg, hormon pantocrin, … có khả năng giảm mệt mỏi, điều trị các vấn đề về hoạt động kinh nguyệt không đều ở phụ nữ. Đây được coi là một phương thuốc quý giúp bảo vệ tử cung, tạo nên làn da đẹp hơn và hỗ trợ trong việc điều trị các vấn đề về kinh nguyệt, cùng với tác động tích cực đối với tinh thần và tạo cảm giác vui vẻ. Tuy nhiên, cũng không nên lạm dụng sử dụng quá nhiều tránh gây tác dụng phụ không đáng có. Đặc biệt, phụ nữ đang mang thai và cho con bú, những người bị cao huyết áp, đái dường, bệnh thận, không nên sử dụng.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Tác dụng đầu tiên của nhung hươu là giúp tăng nhu động của dạ dày và thành ruột. Nếu sử dụng thường xuyên sẽ góp phần làm chức năng của hệ tiêu hóa dần cải thiện hơn. Nhờ đó, thức ăn đưa vào cơ thể được hấp thụ và chuyển hóa thành những chất dinh dưỡng tốt nhất.

Hệ tiêu hóa được cải thiện nhờ dùng rượu nhung hươu
Hệ tiêu hóa được cải thiện nhờ dùng rượu nhung hươu

Làm chậm quá trình lão hóa da

Thành phần của nhung hươu chứa rất nhiều collagen và estrogen giúp cân bằng hoocmon nữ giới. Đồng thời, ngăn chặn các vấn đề có thể xuất hiện trên da phụ nữ khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh.

Sử dụng rượu nhung hươu làm quá trình lão hóa da diễn ra chậm hơn
Sử dụng rượu nhung hươu làm quá trình lão hóa da diễn ra chậm hơn

Ngoài ra, nhung hươu còn có khả năng tăng cường, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào trên cơ thể phụ nữ. Nhờ đó, da dẻ sẽ trở nên hồng hào hơn và chống lại những tác nhân gây lão hóa da.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi

Trong nhung hươu có một số thành phần giúp phụ nữ an thần, ngủ ngon hơn. Nhờ vậy, cơ thể phụ nữ sẽ luôn duy trì ở trạng thái cân bằng tự nhiên và giảm thiểu tối đa sự căng thẳng mệt mỏi.

Tăng cường sinh lý phụ nữ

Bên cạnh collagen và estrogen, nhung hươu còn chứa rất nhiều testosterone giúp bổ sung hoocmon cho cả nam giới và nữ giới. Như vậy, khi phụ nữ yếu sinh lý sử dụng sẽ thấy ham muốn tăng lên làm cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn.

Hỗ trợ điều trị hiếm muộn

Một trong những tác dụng thấy rõ rệt của nhung hươu là bổ thận, điều hòa khí huyết và nâng cao thể trạng. Do đó, khi sử dụng trong thời gian dài, khả năng thụ thai của phụ nữ ở phụ nữ hiếm muộn sẽ tăng cao. Cùng với đó còn hỗ trợ điều trị các bệnh như huyết trắng, rong huyết, tử cung khó thụ thai,…

Phụ nữ sử dụng rượu nhung hươu góp phần điều trị tình trạng hiếm muộn
Phụ nữ sử dụng rượu nhung hươu góp phần điều trị tình trạng hiếm muộn

Bồi bổ cho phụ nữ mang thai

Với phụ nữ đang mang thai, nhung hươu cung cấp nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như vitamin, phốt pho, protein, canxi, khoáng chất và 25 loại acid amin. Đây đều là dưỡng chất thiết yếu giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh trong suốt thai kỳ, hạn chế tối đa các vấn đề không mong muốn như dị tật bẩm sinh, xảy thai,…

Tăng sức đề kháng cho thai nhi nhờ sử dụng rượu nhung hươu
Tăng sức đề kháng cho thai nhi nhờ sử dụng rượu nhung hươu

Phòng chống hiện tượng loãng xương

Ngoài việc bổ sung canxi giúp xương chắc khỏe, nhung hươu còn có tác dụng bôi trơn, tái tạo sụn khớp, tăng cường sự dẻo dai của các cơ quanh khớp, tăng tuần hoàn ổ khớp,… Qua đó, có thể thấy nhung hươu chiếm vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh liên quan đến xương, làm liền xương nhanh và ngăn chặn dấu hiệu loãng xương.

Ngăn chặn hiện tượng loãng xương khi dùng rượu nhung hươu
Ngăn chặn hiện tượng loãng xương khi dùng rượu nhung hươu

Hướng dẫn cách ngâm rượu nhung hươu đúng chuẩn

Sau khi khám phá chi tiết về câu trả lời cho thắc mắc phụ nữ uống rượu nhung hươu có tốt không, bạn hay theo dõi phần nội dung sau để biết cách ngâm rượu chuẩn xác nhất:

Sơ chế

Để ngâm với rượu, nhung hươu cần được vệ sinh sạch sẽ và loại bỏ hết lộc tơ bên ngoài. Bởi lông nhung có thể gây ra hiện tượng kích ứng, dị ứng dẫn đến viêm họng, thậm chí còn bị viêm đường ruột hoặc viêm dạ dày đối với người có cơ địa nhạy cảm.

Làm sạch lớp lông trên nhung hươu trước khi ngâm rượu
Làm sạch lớp lông trên nhung hươu trước khi ngâm rượu

Các bước sơ chế nhung hươu gồm:

  • Bước 1: Nhung hươu sau khi mua về cần cạo sạch lớp nhung bên ngoài bằng dao lam. Chú ý thực hiện thật nhẹ nhàng để không làm rách lớp da khiến thành phẩm không được đẹp.
  • Bước 2: Nhúng nhanh nhung hươu vào nước sôi để quá trình làm sạch lông nhung dễ dàng hơn. Cách làm này cực kỳ hiệu quả với lộc nhung vừa mới cắt.
  • Bước 3: Hơ nhung hươu trên ngọn lửa của bếp ga nhằm mục đích để lông nhung cháy hết. Thao tác hơ phải nhanh chóng, dứt khoát. Ngoài ra, không được hơ nhung hươu trên lửa dầu, lửa củi vì dễ làm lộc hươu bị ám đen và mùi khói.
  • Bước 4: Sử dụng dùi sắt, que sắt đã được hơ nóng lăn bên ngoài nhung hươu thêm lần nữa để loại bỏ lông nhung hoàn toàn. Sau đó rửa sạch nhung hươu với nước trắng pha thêm gừng đập dập.

Quy trình ngâm rượu

Các bước ngâm nhung hươu với rượu khá cầu kỳ và phức tạp như sau:

Ngâm nhung hươu với rượu để uống giúp bồi bổ sức khỏe
Ngâm nhung hươu với rượu để uống giúp bồi bổ sức khỏe
  • Cắt nhung hươu thành từng lát mỏng hoặc để nguyên nhánh để tiến hành ngâm rượu.
  • Cho nhung hươu đã sơ chế vào bình thủy tinh hoặc bình sứ. Loại bình tốt nhất nên sử dụng là bình thủy tinh.
  • Đổ rượu trắng có nồng độ 45 - 50 độ vào nhung hươu theo tỷ lệ 1 lít rượu trắng : 100g nhung hươu đối với nhung hươu tươi. Còn nhung hươu khô cần ngâm 100g với 3 lít rượu trắng. Không ngâm với rượu dưới 40 độ vì sẽ khiến nhung hươu bị hỏng, thối hoặc nhìn trắng bệch không đẹp mắt.
  • Ngâm rượu trong khoảng thời gian ít nhất là 30 ngày. Muốn rượu phát huy công dụng tối đa thì nên kéo dài thời gian ngâm lên 6 tháng. Rượu nhung hươu hơi tanh, có vị ngọt pha chút mặn.

Một số câu hỏi thường gặp

Sau đây là tổng hợp một vài thắc mắc thường gặp về việc sử dụng nhung hươu:

Đối tượng nào không nên sử dụng rượu nhung hươu? 

Những đối tượng không nên dùng rượu nhung hươu gồm: phụ nữ mang thai, đang cho con bú hoặc người có tiền sử về bệnh tim mạch, gan hay sức đề kháng kém. Với phụ nữ có hệ tiêu hóa kém hoặc đang có nguy cơ nghiện rượu thì cũng nên hạn chế uống rượu ngâm với nhung hươu.

Có phải rượu nhung hươu là một loại "thuốc" làm đẹp cho phụ nữ không?

Trên thực tế chưa có bất cứ minh chứng nào cho thấy rượu nhung hươu có thể thay thế thuốc để làm đẹp da hoặc cải thiện tình trạng sức khỏe nội tiết của phụ nữ. Vì thế, rượu nhung hươu không được coi là một loại “thuốc” làm đẹp.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trong bài viết trên của Wefit đã giúp bạn hiểu được phụ nữ uống rượu nhung hươu có tốt không. Nhìn chung, nhung hươu ngâm rượu rất bổ dưỡng, giàu giá trị dinh dưỡng nhưng người dùng phải lưu ý sử dụng sao cho phù hợp, đúng cách để không gây phản tác dụng.

Hoàng Hải