Uống Trà Táo Đỏ Hàng Ngày Có Tốt Không? Tư Vấn Từ Chuyên Gia

Hoàng Hải
Trà táo đỏ là một trong các loại thức uống được nhiều người yêu thích bởi nó mang lại công dụng tốt cho sức khỏe. Vậy uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không? Tác dụng phụ khi uống trà táo đỏ sai cách là gì? WeFit sẽ chia sẻ cho bạn đầy đủ các thông tin về trà táo đỏ. Đón đọc ngay nhé.

Uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không?

Uống trà táo đỏ hàng ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trà táo đỏ chứa vitamin C, chất chống oxi hóa và các dưỡng chất giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác động của gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm nguy cơ viêm nhiễm và mắc bệnh tim mạch. Tuy nhiên, không nên uống trà táo đỏ thay nước lọc để uống hàng ngày và kết hợp với chế độ ăn uống đa dạng để đảm bảo dinh dưỡng tốt nhất.

Dưới đây là những lợi ích cụ thể từ trà táo đỏ mang lại:

Cải thiện chứng mất giấc ngủ

Các thành phần chính có trong táo đỏ cũng có tác dụng an thần và đối với những ai bị mắc bệnh mất ngủ hoặc mệt mỏi, căng thẳng đầu óc thì có thể sử dụng loại nước uống này hoặc ăn táo đỏ cùng thức ăn để giúp cho tinh thần được tỉnh táo.

Thúc đẩy tuần hoàn máu

Theo các chuyên gia dinh dưỡng Trung Quốc thì táo đỏ là một vị thuốc có tính ôn, có tác dụng bổ tỳ ích khí, sinh tân dịch có thể giúp lá lách và dạ dày khỏe mạnh, khí huyết trong cơ thể được lưu thông, đẩy lùi biếng ăn và tiêu chảy,..

tac-dung-cua-viec-su-dung-tra-tao-do-hang-ngay-1696668350.jpg
Tác dụng của việc sử dụng trà táo đỏ hàng ngày

Bảo vệ gan và ngăn chặn bệnh ung thư

Các kết quả nghiên cứu khẳng định việc táo đỏ có chứa một hàng lượng lớn Vitamin C và có chức năng bảo vệ gan. Ngoài ra thì trong loại quả này còn có các flavonoid có vai trò quan trọng chống oxy hóa, chống gốc tự do và ngăn ngừa bệnh ung thư hiệu quả.

Tốt cho thai nhi

Những mẹ bầu thường sử dụng trà táo đỏ thường xuyên sẽ khiến da đẹp hơn nhờ lượng vitamin C và vitamin E dồi dào. Bên cạnh đó các dưỡng chất này sẽ ngăn ngừa nhiễm lạnh, bổ máu,.. Chính vì vậy mà có thể an tâm sử dụng cho cả mẹ và bé.

Tác dụng phụ khi uống trà táo đỏ sai cách

Vậy uống nhiều trà táo đỏ có tốt không? Nếu như bạn muốn uống trà táo đỏ thì chỉ nên sử dụng chúng với liều lượng khoảng 3 trái táo đỏ/ ngày. Tuy nhiên nếu muốn dùng với liều lượng nhiều hơn hoặc kết hợp thêm các thành phần khác thì mỗi tuần chỉ nên uống từ 2 tới 3 lần. Bởi nếu dùng quá nhiều trà táo đỏ không những không mang lại lợi ích mà còn dẫn tới việc nạp quá nhiều vitamin C khiến sinh ra một số tác dụng phụ như tiêu chảy, đau đầu hoặc buồn nôn.

cac-tac-dung-phu-khi-su-dung-tra-tao-do-sai-cach-1696668367.jpg
Các tác dụng phụ khi sử dụng trà táo đỏ sai cách

FAQ - Giải đáp những câu hỏi thường gặp về trà táo đỏ

Dưới đây là một số các câu hỏi và vấn đề thường gặp về trà táo đỏ đã được tổng hợp lại. Cùng tham khảo và tìm ra lời giải đáp chính xác nhất nhé.

 Nên uống trà táo đỏ khi nào?

Loại trà này thường có thể sử dụng bất kỳ khoảng thời gian nào trong ngày, tuy nhiên bạn cũng có thể tham khảo vào các thời điểm sau đây:

  • Sau khi ngủ dậy: Khi có một giấc ngủ sâu thì cơ thể sẽ thiếu đi một lượng nước khá lớn. Vì vậy mà có thể uống trà táo đỏ để lấy lại năng lượng và thanh lọc cơ thể. Bên cạnh đó việc uống trà còn giúp bản thân chúng ta cảm thấy tỉnh táo hơn, tăng khả năng tập trung và hiệu suất làm việc.
  • Sau khi ăn các loại thực phẩm dầu mỡ: Khi bạn ăn quá nhiều dầu mỡ thì sẽ dễ tới hiện tượng bị nóng ruột và khó tiêu. Với một tách trà táo đỏ sẽ giúp hệ tiêu hóa của bạn hoạt động tốt hơn, khiến cho thức ăn không bị tồn đọng ở phần dạ dày.
  • Trước khi ngủ: Nên uống trà táo đỏ trước khi đi ngủ khoảng 30 phút – 1 tiếng. Vào buổi tối thì nên sử dụng loại trà này ở nước thứ 2 hoặc thứ 3 để trà nhạt bơt, tránh mất ngủ.

Trà táo đỏ kỵ với thực phẩm gì?

Trong quá trình pha trà táo đỏ để sử dụng thì bạn cần chú ý một vài vấn đề sau:

  • Không sử dụng táo đỏ kèm cá lóc, cá ngát hay cá chạch vì chúng rất kỵ nhau. Bởi khi ăn các loại cá nói trên và sử dụng táo đỏ sẽ dẫn tới tỳ vị bất hòa, sinh ôn nhiệt trong cơ thể.
  • Không ăn táo đỏ cùng với các loại hải sản vì chúng không hợp nhau. Nếu ăn cùng rất có thể sẽ bị đau bụng hoặc đau lưng.
  • Không ăn táo đỏ cùng các loại rau củ như hành tây, hành lá,.. Vì nếu ăn sẽ gây ra cảm giác bị chướng bụng, khó ngủ,..
mot-so-cau-hoi-thuong-gap-lien-quan-toi-cach-su-dung-tra-tao-do-1696668383.jpg
Một số câu hỏi thường gặp liên quan tới cách sử dụng trà táo đỏ

Những ai không nên uống trà táo đỏ?

Dưới đây là một số trường hợp không nên uống trà táo đỏ:

  • Người mới bị cảm: Những người mới bị cảm lạnh hoặc nóng đều không nên sử dụng trà táo đỏ bởi có thể gây đọng tà khí trong cơ thể khiến sức khỏe bị ảnh hưởng.
  • Người mắc bệnh tiểu đường: Trong táo đỏ có chứa nhiều đường nên khi uống trà sẽ không tốt cho người mắc bệnh tiểu đường hoặc người có lượng đường trong máu cao.
  • Người bị đàm thấp: Những người có triệu chứng lưỡi dày, miệng hay có chất nhầy hoặc lười ăn, chán ăn thì khi uống trà táo đỏ sẽ làm tình trạng ngày một nặng thêm do táo có tính nhầy.

Cách bảo quản táo đỏ

Để táo đỏ giữ được đặc tính tốt cho sức khỏe thì bạn cũng cần phải biết cách bảo quản chúng đúng cách.

  • Tránh để quả bị ẩm vì như vậy sẽ nhanh hỏng. Bảo quản trong túi kín hoặc bình có nắp và cho vào ngăn mát tủ lạnh.
  • Trước khi sử dụng cần phải rửa lại bằng nước sạch. Lưu ý dùng bao nhiêu rửa bấy nhiêu, không nên rửa hết vì sẽ khiến táo bị ẩm.
  • Sử dụng không hết cần phải đóng chặt miệng túi và bỏ vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Lời kết

Trên đây là các thông tin mới nhất mà WeFit muốn gửi tới bạn nhằm giải đáp vấn đề uống trà táo đỏ hàng ngày có tốt không? Hy vọng qua bài viết ngắn gọn này thì bạn sẽ biết thêm nhiều kiến thức bổ ích cũng như nắm được cách sử dụng loại quả này đúng cách để đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho bản thân.