Ăn Sữa Chua Không Đường Có Tốt Không? Có Tác Dụng Gì?

Hoàng Hải
Ăn sữa chua không đường có tốt không? Những công dụng chính của sản phẩm này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây của Wefit.vn.

Sữa chua là thực phẩm được nhiều người ưa chuộng vì có hương vị thơm ngon, thanh mát và nhiều công dụng đối với sức khỏe. Hiện nay trên thị trường, sữa chua được chia thành nhiều loại khác nhau, trong đó có sữa chua không đường. Vậy ăn sữa chua không đường có tốt không? Cùng giải đáp ngay thông tin chi tiết có trong bài viết này của Wefit.vn nhé.

Ăn sữa chua không đường có tốt không?

Ăn sữa chua không đường rất tốt đối với sức khỏe của con người, theo khuyến cáo của các chuyên gia mỗi ngày sử dụng 1 hộp sữa chua sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Trong thành phần của sản phẩm này có chứa nhiều chất dinh dưỡng như: protein, chất béo, carbohydrate, vitamin B2, B12, canxi, photpho, magie, kali, probiotic,…

Tuy nhiên bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều sữa chua không đường mỗi ngày để tránh gặp phải ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Hãy xây dựng một chế độ ăn đa dạng, kết hợp với nhiều thực phẩm khác để tăng cường các nhóm dưỡng chất tốt cho cơ thể.

sua-chua-khong-duong-la-san-pham-rat-tot-cho-co-the-1696620412.jpg
Sữa chua không đường là sản phẩm rất tốt cho cơ thể 

Ăn sữa chua không đường có tác dụng gì với sức khỏe?

Không thể phủ nhận sữa chua không đường là một trong số những thực phẩm mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của con người nhất hiện nay. Những tác dụng chính của sản phẩm này không thể không nhắc tới là:

Tốt cho hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch

Sữa chua không đường có chứa hàm lượng lớn men vi sinh, rất có lợi cho hoạt động của hệ thống tiêu hóa. Chúng tạo ra vi khuẩn sống thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn, bảo vệ đường ruột cũng như ngăn ngừa các tác nhân có hại ảnh hưởng tới cơ thể.

Probiotics trong sữa chua không đường cũng giúp tăng cường hệ thống miễn dịch một cách hoàn hảo. Khi hệ thống miễn dịch tốt, bạn có thể đẩy lùi nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm cũng như tránh nhiễm vi khuẩn, virus gây hại.

sua-chua-khong-duong-tot-cho-he-tieu-hoa-1696620412.jpg
Sữa chua không đường tốt cho hệ tiêu hóa 

Hỗ trợ hoạt động của hệ thống cơ xương khớp

Những thành phần như vitamin D, canxi, protein hay phốt pho trong sữa chua đóng vai trò quan trọng giúp ngăn chặn các vấn đề về hệ thống cơ xương khớp. Đối với người trưởng thành, chúng có thể giúp bạn phòng tránh loãng xương hiệu quả, đối với trẻ nhỏ hoặc trẻ đang dậy thì, sản phẩm này có thể thúc đẩy quá trình phát triển, tăng chiều cao một cách đáng kể.

Ổn định huyết áp nhanh chóng

Đối với những người bị bệnh lý về huyết áp và tim mạch thì việc sử dụng sữa chua không đường đều đặn là lựa chọn không thể phù hợp hơn. Bởi sản phẩm này có thể ngăn ngừa tình trạng tăng cholesterol trong máu, loại bỏ natri dư thừa ra khỏi cơ thể, từ đó làm ổn định huyết áp và ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh tim mạch như nhồi máu cơ tim, đột quỵ,…

giup-on-dinh-va-dieu-hoa-huyet-ap-1696620412.jpg
Giúp ổn định và điều hòa huyết áp 

Có hiệu quả cao trong việc giảm cân

Một công dụng khác được nhiều người quan tâm của sữa chua không đường chính là mang lại hiệu quả cao trong việc giảm cân. Khi bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn hàng ngày, chúng sẽ giúp bạn cải thiện quá trình chuyển hóa, giúp đào thải năng lượng tốt hơn từ đó lượng calo vào sẽ nhỏ hơn ra. Từ đó, chị em luôn giữ được một vóc dáng thon gọn, săn chắc và khỏe mạnh.

Hỗ trợ quá trình làm đẹp da

Axit lactic có trong sữa chua là thành phần quan trọng giúp ngăn chặn nguy cơ lão hóa, làm sáng da và tái tạo tế bào từ sâu bên trong. Lượng vi khuẩn lên men sẽ giúp liền sẹo cũng như những vết thương trên da, do đó những người có mụn cũng có thể sử dụng sản phẩm này. Khi dùng đều đặn trong một thời gian dài, bạn sẽ thấy tình trạng da tốt hơn, ngăn ngừa lão hóa, căng mịn trắng sáng.

mang-lai-cong-dung-lam-dep-da-1696620412.jpg
Mang lại công dụng làm đẹp da 

Một số lưu ý cần biết khi ăn sữa chua không đường

Trong quá trình sử dụng sữa chua không đường, để mang lại hiệu quả cao nhất bạn nên áp dụng những lưu ý quan trọng dưới đây:

  • Không nên ăn vào lúc đói hoặc no, tốt nhất là sử dụng vào các bữa phụ hoặc sau bữa chính từ 1 – 2 tiếng.
  • Sữa chua cần bảo quản trong tủ lạnh, khi sử dụng sẽ ăn trực tiếp và không đun nóng sản phẩm.
  • Không nên sử dụng quá nhiều sữa chua không đường trong một ngày, chỉ nên dùng khoảng 1 hộp/ngày đối với người lớn, trẻ em nên dùng khoảng ½ hộp.
nhung-luu-y-de-su-dung-sua-chua-khong-duong-dung-cach-1696620412.jpg
Những lưu ý để sử dụng sữa chua không đường đúng cách 
  • Tuyệt đối không ăn sữa chua không đường với các sản phẩm có lượng dầu mỡ cao hay kết hợp với thịt, xúc xích, lạp xưởng,…
  • Có thể dùng sữa chua để làm salad rau củ hoặc hoa quả, bạn cũng có thể kết hợp chúng với các loại hạt dinh dưỡng để bổ sung năng lượng cũng như hàm lượng dưỡng chất dồi dào.

Mặc dù là thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhưng nếu bạn không sử dụng đúng cách sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu tới cơ thể. Chính vì vậy, việc hiểu rõ và kết hợp sử dụng phù hợp luôn là lưu ý hàng đầu từ cách chuyên gia khi nhắc tới cách dùng sữa chua không đường.

Qua bài viết chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình lời giải đáp cho câu hỏi ăn sữa chua không đường có tốt không? Nếu bạn đọc muốn tìm hiểu thêm các thông tin dinh dưỡng khác, hãy cập nhật ngay tại Wefit.vn ngay từ hôm nay nhé.

Hoàng Hải