Bà Bầu Uống Hoa Đu Đủ Đực Có Tốt Không? Có Tác Dụng Gì?

Hoàng Hải
Bà bầu uống hoa đu đủ đực có tốt không? Lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ là gì? Hãy cùng giải đáp chi tiết trong bài viết sau tại wefit.vn nhé!

Bà bầu uống hoa đu đủ đực có tốt không là thắc mắc của rất nhiều mẹ bầu. Bởi thời điểm mang thai là lúc cơ thể dễ bị tổn thương. Vì vậy bạn đặc biệt không thể tự ý dùng thuốc. Hoa đu đu đực được biết đến là một vị thuốc nam nổi tiếng lành tính và hiệu quả đối với nhiều loại bệnh. Để biết phụ nữ mang thai có dùng được hoa đu đủ đực không thì hãy cùng Wefit.vn tìm câu trả lời ngay nhé!

Bà bầu uống hoa đu đủ đực có tốt không? 

Bà bầu uống hoa đu đủ đực không hề tốt cho sức khỏe. Trong hoa đu đủ đực chứa chất papain có tác dụng giảm sưng, viêm, kích thích hệ tiêu hoá, giúp ăn ngon miệng hơn, Tuy nhiên đối với các bà bầu thì chất này lại là một trong những chất cấm kị tuyệt đối. Theo kết quả của các nghiên cứu khoa học, chất papain có trong hoa đu đủ đực sẽ phá vỡ protein cần thiết cho trứng khi mới được thụ tinh.

Ngoài ra các chuyên gia còn chỉ ra rằng trong hoa đu đủ đực chứa hàm lượng mủ cao. Loại mủ này gây ra tình trạng co thắt tử cung ở mẹ bầu sẽ làm ảnh hưởng đến em bé.

Hoa đu đủ đực tốt nhưng không dùng cho bà bầu
Hoa đu đủ đực tốt nhưng không dùng cho bà bầu

Thông tin tổng quát về hoa đu đủ đực

Hoa đu đủ đực được xem là một vị thuốc nam lành tính, giúp chữa trị hiệu quả nhiều loại bệnh. Hãy tìm hiểu thông tin khái quát về loài hoa này nhé.

  • Hoa đu đủ đực được thu hoạch từ những cây đu đủ giống đực. Nó được dùng làm nguyên liệu chế biến nhiều món ăn ngon đồng thời làm nhiều bài thuốc chữa các bệnh lý như ho, viêm họng, sỏi thận, tiểu đường, thậm chí còn được dùng để hỗ trợ điều trị ung thư.
  • Hoa đu đủ đực nhỏ màu trắng và có 5 cánh, mọc thành cụm quanh năm. Thi thoảng có một số hoa có màu xanh nhạt xen lẫn vàng.
Một số thông tin về hoa đu đủ đực
Một số thông tin về hoa đu đủ đực
  • Hoa đu đủ đực chứa các hoạt chất như Folate, Beta-Carotene cộng thêm một số chất chống oxy hóa khác. Chúng có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu đồng thời ngăn ngừa tình trạng đau tim, đột quỵ.
  • Hoa đu đủ phơi khô có giá trị dinh dưỡng cao hỗ trợ cơ thể tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra nó có tác dụng nâng cao hoạt động của hệ thống miễn dịch.
  • Men papain có trong hoa đu đủ đực có tác dụng đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, hạn chế tình trạng táo bón và khó tiêu hiệu quả. Bên cạnh đó vitamin A, E và C làm tăng khả năng trao đổi chất và chống viêm loét dạ dày.

Một số lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực

Mặc dù hoa đu đủ đực mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể nhưng bạn vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau:

Lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực
Lưu ý khi sử dụng hoa đu đủ đực
  • Các đối tượng không được sử dụng hoa đu đủ đực bao gồm: phụ nữ mang thai hoặc cho con bú; trẻ dưới 3 tuổi; người có cơ thể tính hàn, hay bị lạnh bụng, tiêu chảy; những người có tiền sử dị ứng phấn hoa,...
  • Tránh lạm dụng hoa đu đủ đực, tránh tác dụng phụ như: đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy,…
  • Tuyệt đối không kết hợp hoa đu đủ đực với các thực phẩm như: đậu xanh, cà pháo, măng chua, chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá,… Sự kết hợp này có thể khiến tác dụng của hoa đu đủ giảm đi đáng kể.

Câu hỏi thường gặp khi sử dụng hoa đu đủ đực 

Bà bầu uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tốt không?

Mặc dù hoa đu đủ đực ngâm mật ong mang lại nhiều công dụng nhưng tốt nhất không nên lạm dụng. Chuyên gia khuyến cáo phụ nữ có thai, cho con bú, trẻ em dưới 2 tuổi không nên dùng. Bởi trong hoa đu đủ đực chứa papain gây ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Trường hợp dùng hoa đu đủ đực với liều cao sẽ gây sẩy thai.

Mức giá hoa đu đủ đực hiện nay?

Hiện nay, giá hoa đu đủ đực khô có mức giá dao động từ 60.000 ~ 65.000đ/100gram.

Mua hoa ở đâu chất lượng?

Bạn nên mua hoa đu đủ đực tại địa chỉ uy tín và đã được kiểm duyệt tốt để đảm bảo chất lượng.

Tóm lại, bà bầu uống hoa đu đủ đực có tốt không? Câu trả lời là không. Mặc dù đây là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, là lựa chọn bổ sung cho các bữa ăn hằng ngày và là một loại dược liệu có giá trị cao. Thế nhưng hãy sử dụng hoa đu đủ đực đúng cách để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. Đừng quên theo dõi Wefit.vn để tham khảo thêm nhiều bài viết hữu ích nữa nhé!

Hoàng Hải