Nắng Sáng Có Tốt Không? Những Lợi Ích Tuyệt Vời & Thời Gian Tắm Nắng

Hoàng Hải
Nắng sáng có tốt không? Những lợi ích tuyệt vời khi tắm nắng sáng và lời khuyên của WeFit về thời gian vàng để tắm nắng.

Tắm nắng sáng đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể, giúp tăng cường sức khỏe xương khớp. Hãy cùng đi sâu vào tìm hiểu trong bài viết “Nắng sáng có tốt không” của WeFit để tìm hiểu thêm về những tác dụng, khung thời gian vàng và lưu ý khi tắm nắng sáng để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nắng sáng có tốt không?

Nắng sáng tốt và đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể. Đây là nguồn cung cấp Vitamin D tự nhiên dồi dào nhất. Bởi khi tia nắng chiếu vào da, vitamin D được hình thành và giúp cơ thể hấp thụ canxi, phốt pho từ thức ăn. Từ đó mà sức khỏe của xương được tăng cường mạnh mẽ, ngăn ngừa những bệnh lý liên quan tới tim mạch.

anh-nang-sang-dem-lai-nhieu-loi-ich-cho-suc-khoe-1697075909.jpg
Ánh nắng sáng đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ngoài ra, tắm nắng sáng còn được xem như một bài tập thể dục tốt cho tim mạch. Ánh nắng giúp lưu thông máu ở các tĩnh mạch được tốt hơn, giảm cholesterol và nhu cầu oxy của cơ tim. Từ đó, huyết áp được ổn định và giảm thiểu các nguy cơ về bệnh tim mạch. Tuy nhiên, bạn không nên tắm nắng sáng quá muộn để tránh làn da bị tổn thương bởi tia cực tím nhé!

Những tác dụng khi tắm nắng sáng

Tắm nắng sáng với liều lượng vừa phải sẽ mang lại nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Cụ thể, ánh nắng sáng giúp cơ thể tăng cường sản xuất vitamin D, rất quan trọng cho xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra, tia UV còn giúp cải thiện tâm trạng, làm giảm căng thẳng và trầm cảm.

nhung-tac-dung-khi-tam-nang-1697075909.jpg
Những tác dụng khi tắm nắng

Bên cạnh đó, quá trình hấp thụ canxi cũng được nâng cao khi tiếp xúc nhẹ với ánh nắng buổi sáng, từ đó phòng tránh loãng xương hiệu quả. Nắng sáng còn kích thích quá trình trao đổi chất, giúp da luôn khỏe mạnh và đào thải tế bào chết. Tuy nhiên, tắm nắng quá độ lại gây hại cho da do đó bạn cần lưu ý tắm nắng với mức độ vừa phải.

Thời gian vàng để tắm nắng sáng

Thời điểm lý tưởng nhất để tắm nắng là vào buổi sáng sớm, khoảng từ 7-9h. Lúc này, ánh nắng vẫn còn dịu nhẹ, chưa gay gắt nhưng đủ để cung cấp vitamin D và kích thích quá trình trao đổi chất lành mạnh.

thoi-diem-vang-tam-nang-sang-1697075909.jpg
Thời điểm vàng tắm nắng sáng

Ngược lại, không nên ra nắng vào khoảng 10-15h khi cường độ tia UV mạnh nhất, rất dễ gây hại cho da. Nếu muốn tắm nắng vào buổi chiều, bạn nên chọn khoảng thời gian trong khung giờ 16-17h, lúc cường độ tia cực tím đã giảm bớt.

Ngoài ra, hãy luôn đeo kính râm, khẩu trang, mũ rộng vành và thoa kem chống nắng để bảo vệ làn da, tránh những tổn thương không đáng có từ tia cực tím nhé.

Những lưu ý cần nắm rõ khi tắm nắng sáng

Để tắm nắng sáng đạt hiệu quả và đảm bảo an toàn, bạn cần lưu ý tuân thủ một số điều sau:

luu-y-khi-tam-nang-sang-1697075909.jpg
Lưu ý khi tắm nắng sáng
  • Thời gian tắm nắng mỗi ngày không nên quá 15 phút để tránh tiếp xúc quá nhiều tia UV gây hại cho da.
  • Trước khi ra nắng, cần thoa đều kem chống nắng để bảo vệ làn da, ngăn ngừa nguy cơ ung thư da.
  • Đeo kính râm chất lượng tốt cùng khẩu trang, mũ rộng vành cũng hạn chế tác động xấu của tia cực tím.
  • Bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin D và chất chống oxy hóa như cá hồi, trứng, sữa, rau xanh đậm, trái cây... để hỗ trợ tăng cường sức khỏe đề kháng cho làn da.
  • Nếu da có biểu hiện đỏ, ngứa, khó chịu sau khi tắm nắng thì cần ngừng lại và đi khám ngay.

Hy vọng với những thông tin được trình bày trong bài, WeFit đã giúp bạn hiểu được phơi nắng sáng có tốt không và những lợi ích tuyệt vời nó đem lại cho sức khỏe. Hãy ứng dụng những lưu ý để tắm nắng sáng một cách hiệu quả nhất bạn nhé!

Hoàng Hải