Tẩy Trắng Răng Có Tốt Không? Có Làm Hỏng Men Răng Không?

Là một trong những trào lưu được rất nhiều người tham gia liệu tẩy trắng răng tốt không? Liệu tẩy trắng có gây ảnh hưởng đến chân răng?

Sở hữu bộ răng trắng sáng, thẩm mỹ là điều mà nhiều người mong muốn. Hiểu được mong muốn thực tế này, không ít các phương pháp tẩy trắng răng ra đời. Tuy nhiên vẫn có không ít băn khoăn về việc tẩy trắng răng tốt không? Quá trình này có tác động gì tới men răng không? Hãy cùng Wefit.vn tìm hiểu về việc tẩy trắng trong bài viết sau.

Đâu là nguyên nhân dẫn đến răng bị xỉn màu

Tình trạng này khiến bạn tự tin, răng vàng, xỉn màu, bị ố gây mất thẩm mỹ. Tình trạng này rất nhiều người gặp phải vậy nguyên nhân chính khiến men răng bị ố vàng là gì?

dau-la-nguyen-nhan-dan-den-rang-bi-xin-mau-1697859999.jpg
Đâu là nguyên nhân dẫn đến răng bị xỉn màu
  • Sử dụng quá nhiều các thực phẩm, nước uống có màu dễ gây ố nhu socola, trà, cà phê, nước ngọt, rượu vang, cà chua...
  • Hút thuốc lá trong một thời gian dài làm các hóa chất trên lớp màng mỏng trên răng làm răng bị xỉn màu gây mất thẩm mỹ.
  • Quá trình vệ sinh răng miệng kém làm cho các vi khuẩn phát triển, gây các bệnh lý răng miệng và xỉn màu răng.
  • Các thành phần trong nước súc miệng có chứa Chlorhexidine, Hexetidine nếu dùng lâu dài sẽ khiến màu sắc của răng bị xỉn, ố màu.
  • Tuổi cao làm mòn men răng, răng dễ bị ố và xỉn màu
  • Màu sắc của răng có thể cho gen di truyền.
  • Dùng kháng sinh có chứa Tetracycline: Kháng sinh Tetracycline có các hoạt chất tác động đến mô canxi hóa mới hình thành, khiến các muối trong răng miệng chuyển.
  • Do thừa lượng Florua từ nguồn nước sử dụng, lượng kem đánh răng quá nhiều với nồng độ Fluor cao dẫn đến có thể làm răng đổi màu.

Tẩy trắng răng có tốt không?

Câu trả lời là có. Khoa học đã xác minh rằng quá trình tẩy trắng răng nếu được thực hiện đúng cách, không ảnh hưởng đến cấu trúc của răng. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Nha khoa Anh (BDA), các phương pháp tẩy trắng răng hiện đại được coi là an toàn cho sức khỏe răng miệng, không gây hại cho lớp men răng và không gây thay đổi cấu trúc răng nếu thực hiện đúng quy trình.

Một số câu hỏi về vấn đề tẩy trắng răng thường gặp

Trong quá trình tìm hiểu về việc tẩy trắng răng, bạn có thể sẽ gặp phải một trong những câu hỏi sau đây.

mot-so-cau-hoi-ve-viec-tay-trang-rang-thuong-gap-1696701490.jpg
Một số câu hỏi về việc tẩy trắng răng thường gặp 

Nên tẩy trắng răng khi nào?

Để sở hữu một hàm răng trắng sáng, đều màu giúp bạn trở lên tự tin. Vì những lý do chủ quan và khách quan khiến răng trở lên ố vàng. Khí đó, tẩy trắng răng chính là một giải pháp. Những trường hợp sau nên tẩy trắng:

  • Người răng bị xỉn, ố, không đều màu mong muốn sở hữu hàm răng trắng sáng.
  • Người không có bệnh lý, hay những bệnh khác liên quan đến răng miệng.
  • Bệnh nhân có men răng khỏe mạnh, không hoặc ít có dấu hiệu bị mài mòn.
  • Những người bệnh từ đủ 18 tuổi và có cấu trúc xương hàm đã hoàn chỉnh như người trưởng thành.
  • Người không quá lớn tuổi, không mắc các bệnh mạn tính ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không nên tẩy trắng răng khi nào?

Phương pháp tẩy trắng răng không phải bất kì ai cũng có thể thực hiện. Vậy những trường hợp nào không nên sử dụng phương pháp này:

khong-nen-tay-trang-rang-khi-nao-1697860081.jpg
Không nên tẩy trắng răng khi nào?
  • Phụ nữ mang thai hay đang trong giai đoạn cho con bú: Do thuốc tẩy trắng răng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ sau này.
  • Trẻ dưới 16 tuổi: Để tránh gây kích thích tủy răng làm răng nhạy cảm hơn do tác dụng của thuốc tẩy trắng.
  • Người bị viêm nha, răng sâu, mòn cổ răng hay hở chân răng.
  • Những người từng bị hay có dị ứng với các thành phần của thuốc tẩy trắng răng.

Những điều cần lưu ý những gì khi tẩy trắng răng

Trước khi tiến hành tẩy trắng răng có một số vấn đề bạn cần lưu ý để đặt được kết quả như mong muốn:

nhung-dieu-can-luu-y-khi-tay-trang-rang-1696701490.jpg
Những điều cần lưu ý khi tẩy trắng răng
  • Lựa chọn địa chỉ tẩy trắng răng uy tín để có thể đạt kết quả tốt nhất.
  • Tiến hành làm sạch cao răng , chữa dứt điểm các vấn đề về răng miệng trước khi tẩy: sâu răng, viêm nướu, nha chu và phục hồi các cổ răng bị mòn, ngừa vấn đề ê buốt của răng.
  • Cần trao đổi thêm với bác sĩ nếu răng của bạn là răng sứ trước khi tẩy trắng.
  • Hiệu quả sẽ dựa vào nguyên nhân và tình trạng nhiễm màu của răng. Có thể kết hợp 2 phương pháp tẩy tại phòng khám và đeo máng tại nhà để tăng cường hiệu quả giúp răng trắng sáng.
  • Rau sau 2 tuần tây, bạn hãy kiêng thực phẩm và đồ uống có màu, không uống nước quá nóng hoặc lạnh, hãy chăm sóc răng miệng thật kỹ để chế răng bị nhiễm màu lại.

Các phương pháp tẩy trắng răng phổ biến hiện nay

Hiện có nhiều phương tẩy trắng răng an toàn hiệu quả trên thị trường. Nhưng có 3 phương pháp làm trắng răng phổ biến nhất:

Tẩy trắng răng bằng máng có thuốc tẩy?

Đây là phương pháp làm trắng răng được nhiều người lựa chọn. Máng tẩy sẽ được thiết kế dựa căn cứ vào kích thước của răng người bệnh. Được làm từ nhựa plastic trong suốt, máng tẩy cực kì an toàn không gây hại cho răng miệng. Máng sẽ giữ thuốc tẩy trên bề mặt răng, ngăn chặn không cho nước bọt tràn vào, hạn chế ảnh hưởng đến quá trình tẩy trắng răng

Đây là một phương pháp dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Phương pháp này giúp bệnh nhân chủ động thời gian. Và một ưu điểm nữa của phương pháp này đó là chi phí thấp. Tuy nhiên phương pháp này cũng có nhược điểm do dùng máng tẩy hiệu quả không cao với một số trường hợp đặc biệt là những người bị ố nặng, răng xỉn màu và thời gian tẩy trắng răng cũng khá lâu.

Làm trắng răng bằng laser

Sử dụng laser là phương pháp tẩy trắng được nhiều người ưa thích nhất hiện nay. Phương pháp này sử dụng laser để kích hoạt phản ứng và cắt đứt liên kết màu trong men và ngà răng. Phương pháp làm răng trắng này cho hiệu quả cao mà không làm thay đổi cấu trúc men, ngà răng, không gây cảm giác ê buốt. Sử dụng laser không gây hại cho men răng, không ảnh hưởng tới nướu và lợi.

tay-trang-rang-bang-mang-co-thuoc-tay-1696701490.jpg
Tẩy trắng răng bằng máng có thuốc tẩy

Với phương pháp này thì chỉ sau 30 phút điều trị, bạn sẽ cho hiệu quả rõ ràng. Răng sẽ trở nên trắng sáng hơn ban đầu 4 - 5 lần.

Làm trắng răng bằng phương pháp chiếu đèn plasma

Plasma là phương pháp tẩy trắng răng hiện đại, hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Khách hàng sẽ được tra thuốc tẩy trắng sau đó các tia plasma sẽ chiếu vào các vùng răng cần tẩy giúp răng trắng sáng.

lam-trang-rang-bang-phuong-phap-chieu-den-plasma-1696701490.jpg
Làm trắng răng bằng phương pháp chiếu đèn plasma

Phương pháp này làm kích hoạt phản ứng nhanh của tia plasma giúp hoạt hóa thuốc tẩy đi sâu, làm phá vỡ cấu trúc ố màu nhanh chóng. Quá trình được diễn ra 5 phút một/lần và được lặp đi lặp lại tới khi răng đặt được như mong muốn của khách hàng.

Trên đây là những thông tin cơ bản giải đáp cho thắc về việc tẩy trắng răng có tốt không Wefit.vn muốn gửi tới các bạn. Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin bổ ích cho và giúp bạn tìm được một phương pháp và địa chỉ tẩy trắng răng an toàn và hiệu quả.

Hoảng Hải