Bà Bầu Ăn Trứng Vịt Có Tốt Không? Lợi Ích & Những Lưu Ý

Hoàng Hải
WeFit giải đáp thắc mắc bà bầu ăn trứng vịt có tốt không? Giá trị dinh dưỡng dồi dào và những lợi ích bất ngờ về sức khỏe khi ăn trứng vịt trong thai kỳ.

Trứng vịt chứa hàm lượng dưỡng chất cao và là một loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng phổ biến. Tuy nhiên, liệu bà bầu ăn trứng vịt có tốt không? Bài viết dưới đây của WeFit sẽ giúp bạn phân tích những lợi ích cũng như những lưu ý cần biết khi ăn loại thực phẩm này.

Bà bầu ăn trứng vịt có tốt không?

Ăn trứng vịt khi bầu có tốt. Các chuyên gia cho rằng đây là nguồn dinh dưỡng rất phù hợp để bổ sung trong thai kỳ. Bởi trứng vịt rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là protein, vitamin, khoáng chất và axit béo omega-3, rất tốt cho thai kỳ.

Ăn trứng vịt đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bà bầu
Ăn trứng vịt đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bà bầu

So với trứng gà, trứng vịt có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nhờ kích thước lớn hơn. Chất đạm, vitamin D, vitamin B12, choline, sắt, canxi,... trong trứng vịt giúp thai nhi phát triển trí não, xương, răng khỏe mạnh. Đồng thời, nó cũng bổ sung năng lượng và sắt cho cơ thể mẹ.

Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều trứng vịt vì nó có thể khiến lượng cholesterol xấu trong máu ra tăng. Việc này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và các bệnh lý liên quan tới tim mạch và huyết áp.

Trứng vịt chứa nhiều loại dưỡng chất thiết yếu
Trứng vịt chứa nhiều loại dưỡng chất thiết yếu

Những lợi ích khi ăn trứng vịt cho mẹ bầu

Ăn trứng vịt trong thời gian thai kỳ sẽ đem lại những lợi ích sau cho mẹ bầu:

  • Hàm lượng sắt và các nguyên tố vi lượng lợi máu như kali, natri, magie, photpho,… cao giúp bổ sung máu cho cơ thể mẹ và thai nhi.
  • Chứa hoạt chất choline thiết yếu cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Đồng thời ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh hình thành trong thời gian mang thai.
  • Cung cấp vitamin A, D và các nhóm B giúp xương chắc khỏe, tăng cường miễn dịch.
  • Lòng trắng giàu protein, đáp ứng nhu cầu protein cao của thai kỳ, thiết yếu cho sự phát triển của em bé.
  • Omega 3 trong lòng đỏ hỗ trợ sức khỏe mẹ và bé.
Lợi ích khi ăn trứng vịt
Lợi ích khi ăn trứng vịt

Mẹ bầu chú ý gì khi ăn trứng vịt?

Bà bầu nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, tránh buổi tối. Lý do là trứng vịt lộn chứa nhiều đạm và cholesterol cần thời gian tiêu hóa, buổi sáng hệ tiêu hóa hoạt động mạnh hơn. Ăn tối dễ gây đầy bụng, khó tiêu.

Và đặc biệt lưu ý không nên ăn trứng vịt lộn cùng rau răm vì rau răm có thể kích thích co bóp tử cung, gây sinh non hoặc sẩy thai.

Chú ý khi mẹ bầu ăn trứng vịt
Chú ý khi mẹ bầu ăn trứng vịt

Như vậy, bài viết của WeFit đã giải đáp đầy đủ cho câu hỏi “bà bầu ăn trứng vịt có tốt không”. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các mẹ bầu biết cách lựa chọn và bổ sung trứng vịt đúng cách cho thực đơn dinh dưỡng hàng ngày để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Hãy đón đọc những bài viết tiếp theo để cập nhật thêm những kiến thức về thai kỳ các mẹ nhé!

Hoàng Hải