Bôi Nghệ Tươi Lên Mặt Hàng Ngày Có Tốt Không? Có Tác Dụng Gì?

Hoàng Hải
Bôi nghệ tươi lên mặt hàng ngày có tốt không? Tham khảo ngay bài viết của Wefit.vn để biết thêm thông tin chi tiết và chính xác nhất nhé.

Nghệ tươi chứa nhiều thành phần dưỡng chất tốt cho cơ thể của con người, chúng có thể sử dụng để nấu ăn, làm gia vị hoặc làm thuốc trong Đông Y. Nhiều người còn sử dụng nghệ để làm đẹp da. Vậy bôi nghệ tươi lên mặt hàng ngày có tốt không? Cùng giải đáp thắc mắc này trong bài viết chi tiết dưới đây của Wefit.vn ngay nhé!

Bôi nghệ tươi lên mặt hàng ngày có tốt không?

Bôi nghệ tươi lên mặt được coi là phương pháp làm đẹp rất tốt cho làn da của chị em phụ nữ bởi trong thành phần của nghệ có chứa nhiều hoạt chất có lợi với da. Thành phần chính của nghệ gồm có curcumin, turmeric, turmerone, vitamin, chất chống oxy hóa,…giúp làm lành vết thương, kích thích sản sinh collagen cũng như mang lại sức sống cho làn da từ sâu bên trong.

Tuy nhiên, nếu bạn quá lạm dụng việc bôi nghệ lên mặt đặc biệt là việc bôi nghệ qua đêm sẽ khiến các mao mạch dưới da hoạt động quá mức, dẫn tới kích ứng, đỏ da. Bên cạnh đó việc bôi nghệ quá nhiều/để qua đêm có thể gây ra hiện tượng nổi mụn, dị ứng, khiến làn da càng trở nên tệ hơn.

nghe-tuoi-co-tac-dung-tot-doi-voi-da-mat-1696621143.jpg
Nghệ tươi có tác dụng tốt đối với da mặt 

Bôi nghệ tươi lên mặt có tác dụng như thế nào?

Theo các nghiên cứu khoa học, nghệ tươi với nhiều thành phần dưỡng chất mang lại hiệu quả cực tốt cho làn da. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nghệ để bôi trực tiếp lên mặt để đem lại những tác dụng như:

Tác dụng kháng viêm và trị mụn

Từ lâu, thành phần curcumin có trong nghệ đã được nghiên cứu và chiết xuất vào các sản phẩm mỹ phẩm nhằm hỗ trợ điều trị mụn, giảm viêm sưng, từ đó giúp các vết thương mau lành hơn. Đối với những người bị mụn, sử dụng nghệ vàng bôi lên vùng da bị tổn thương sẽ giúp nhanh liền sẹo, hạn chế nguy cơ lây lan các ổ viêm một cách hiệu quả mà không cần tốn quá nhiều công sức và chi phí.

mang-lai-cong-dung-khang-viem-va-tri-mun-1696621143.jpg
Mang lại công dụng kháng viêm và trị mụn 

Nghệ tươi giúp điều trị sẹo, giảm thâm hiệu quả

Bên cạnh khả năng điều trị và ngăn ngừa mụn, nghệ tươi còn mang đến công dụng cực kỳ tốt trong việc giảm sẹo và thâm. Các hoạt chất chống viêm đi sâu vào từng lỗ chân lông, làm dịu da.

Ngoài ra các chất chống oxy hóa sẽ kích thích sự hình thành của tế bào mới, tái tạo lại làn da, giảm tổ chức sợi collagen ở vùng da bị tổn thương. Thông qua cơ chế này giúp làn da phục hồi, lành sẹo và hạn chế vết thâm đến mức thấp nhất.

Giúp cho làn da luôn trắng sáng mịn màng

Một công dụng cũng rất quan trọng của nghệ tươi khi sử dụng trực tiếp trên da chính là góp phần giúp da luôn căng mịn, trắng sáng. Thành phần của nghệ có thể làm giảm quá trình sản xuất melanin, phục hồi lại độ đàn hồi và giúp da trắng sáng một cách tự nhiên. Thông thường sẽ sử dụng làm mặt nạ kết hợp cùng với mật ong, đắp trong vòng 15 phút, dùng mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ cho kết quả rõ rệt nhất.

mang-lai-lan-da-trang-sang-min-mang-1696621143.jpg
Mang lại làn da trắng sáng, mịn màng

Ngăn ngừa tình trạng lão hóa da từ sâu bên trong

Khi sử dụng nghệ tươi cho làn da, bạn đã cung cấp một lượng lớn chất chống oxy hóa, giảm sự hình thành của các tế bào lão hóa, ngăn chặn tình trạng chảy xệ. Mặt khác, thành phần có trong nghệ tươi còn bổ sung và kích thích sự hình thành của collagen, từ đó đảm bảo đầy lùi những dấu hiệu của lão hóa, giúp da luôn khỏe mạnh và thật sự tươi sáng, đầy sức sống.

Gợi ý cách bôi nghệ tươi lên mặt cực hiệu quả

Hiện nay có nhiều phương pháp sử dụng nghệ để bôi trực tiếp lên mặt, tùy thuộc vào cơ địa của từng người, bạn có thể tham khảo một vài cách thực hiện như sau:

  • Sử dụng nghệ nguyên chất: Bạn sử dụng phần nước cốt nghệ hoặc tinh dầu của chúng bôi hoặc chấm lên mụn, các vùng da bị thương. Sau khoảng 1 – 2 giờ thì rửa lại và lau khô sau đó tiếp tục các bước skincare như bình thường.
  • Sử dụng mặt nạ nghệ tươi yến mạch: Bạn sử dụng nghệ tươi đem đi xay nhuyễn sau đó dùng thêm 2 thìa cà phê yến mạch, trộn cùng nhau cho tới khi tạo được hỗn hợp đặc sánh. Dùng hỗn hợp này đắp lên da trong 15 – 20 phút sau đó rửa sạch với nước và lau khô, tiếp tục các bước chăm sóc da bình thường.
phuong-phap-boi-nghe-tuoi-len-mat-hieu-qua-cao-1696621143.jpg
Phương pháp bôi nghệ tươi lên mặt hiệu quả cao
  • Sử dụng mặt nạ nghệ tươi mật ong: Trộn nghệ tươi đã xay nhuyễn vào cùng với 1 – 2 thìa mật ong nguyên chất. Sử dụng hỗn hợp đắp đều lên da, đợi từ 15 – 20 phút sau đó rửa sạch với nước và tiếp tục quy trình chăm sóc da hàng ngày.
  • Nghệ tươi kết hợp với chanh và trứng gà: Bạn dùng một quả chanh, một lòng đỏ trứng cùng với nghệ xay nhuyễn sau đó trộn đều với nhau và đắp hỗn hợp này lên mặt. Chờ mặt nạ khô trong khoảng 20 phút, rửa lại với nước ấm và lau khô.

Một số lưu ý cần biết khi bôi nghệ tươi lên mặt

Bạn có thể sử dụng nghệ và bôi trực tiếp lên mặt tuy nhiên để đảm bảo sử dụng đúng cách cũng như đem lại hiệu quả cao nhất, chị em có thể lưu lãi những chú ý quan trọng dưới đây:

  • Không nên bôi nghệ tươi trực tiếp vào vùng vết thương hở, mụn viêm chưa lành, chỉ nên bôi vào khu vực vết thương đã khô để tránh viêm da, nhiễm trùng.
  • Khi sử dụng kết hợp với những thành phần khác cần chú ý nguyên liệu đảm bảo an toàn và phù hợp với làn da.
  • Sơ chế nghệ tươi thật kỹ trước khi sử dụng, không được để lại bụi bẩn, đất cát còn sót lại để tránh nguy cơ nhiễm khuẩn, làm vết thương thêm trầm trọng.
nhung-luu-y-can-nam-ro-khi-boi-nghe-tuoi-len-mat-1696621143.jpg
Những lưu ý cần nắm rõ khi bôi nghệ tươi lên mặt 
  • Nếu cơ địa nhạy cảm và kích ứng với các thành phần có trong nghệ tươi, bạn không nên sử dụng chúng.
  • Cần chú ý vệ sinh da thật sạch trước khi sử dụng nghệ tươi, sau khi dùng bạn cũng cần rửa lại với nước.
  • Không đắp nghệ tươi quá lâu hoặc dùng qua đêm, đối với mặt nạ nghệ tươi chỉ nên dùng trong 15 – 20 phút.
  • Một tuần không sử dụng nghệ tươi để bôi lên mặt quá 3 lần để đảm bảo không gây ra các tác động xấu đối với làn da.

Như vậy, bài viết đã giải đáp tất cả các thắc mắc liên quan đến bôi nghệ tươi lên mặt hàng ngày có tốt không? Mong rằng bạn đọc đã có cho mình những kiến thức bổ ích và đừng quên theo dõi ngay Wefit.vn để cập nhật những tin tức khác nhé.

Hoàng Hải