Mỗi Ngày Ăn 1 Quả Trứng Gà Có Tốt Không? Số Lượng Phù Hợp

Hoàng Hải
Trứng gà là thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người yêu thích, vậy mỗi ngày ăn một quả trứng gà có tốt không? Cùng Wefit.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Mỗi ngày ăn 1 quả trứng gà có tốt không là thắc mắc của không ít bạn đọc tại Wefit.vn. Trên thực tế, trứng gà được coi là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Nhưng nên ăn với số lượng như thế nào thì không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

Mỗi ngày ăn 1 quả trứng gà có tốt không?

Những người khỏe mạnh mỗi ngày ăn 1 quả trứng gà vô cùng tốt. Trứng là thực phẩm lành mạnh, giàu protein và chứa nhiều loại axit amin thiết yếu. Trứng còn chứa lượng lớn lecithin – một chất béo tốt giúp điều chỉnh nồng độ cholesterol trong máu.

Tuy nhiên những người bị bệnh thận, tiểu đường,... thì không nên ăn trứng gà bởi một số thành phần trong trứng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

an-trung-ga-song-co-that-su-tot-va-trung-ga-nen-dung-the-nao-cho-dung-201908210922358412-2-1696634125.jpg
Người khỏe mạnh có thể ăn một quả trứng mỗi ngày

Lợi ích khi ăn trứng gà

Những người khỏe mạnh khi ăn trứng gà sẽ giúp:

Tăng cường sức khỏe não bộ

Trứng có chứa một hợp chất gọi là choline, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển và chức năng của não. Sự kết hợp giữa protein và choline trong trứng giúp cung cấp các dưỡng chất thiết yếu và tăng cường hoạt động của não.

bo-sung-trung-ga-giup-cai-thien-suc-khoe-nao-bo-1696634240.jpg
Bổ sung trứng gà giúp cải thiện sức khỏe não bộ

Duy trì sức khỏe đôi mắt

Trứng chứa rất nhiều vitamin A, đây là loại vitamin quan trọng giúp bảo vệ và duy trì sức khỏe của mắt. Việc bổ sung trứng trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn sẽ giúp duy trì sức khỏe của mắt và ngăn ngừa cận thị, viễn thị.

Điều trị thiếu máu

Trứng đóng vai trò quan trọng trong việc điều trị bệnh thiếu máu vì chúng chứa hàm lượng lớn sắt. Sắt có khả năng thiện hiệu suất hoạt động của các hợp chất trong tế bào hồng cầu gọi là hemoglobin.

Hemoglobin có chức năng quan trọng là vận chuyển oxy đến các cơ quan khác nhau trong cơ thể, giúp đáp ứng nhu cầu oxy của cơ thể và cải thiện sự hoạt động của các cơ quan đó.

Ngăn ngừa rụng tóc

Hàm lượng vitamin A và vitamin E dồi dào trong trứng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc ngăn ngừa rụng tóc và kích thích mọc tóc. Ngoài ra, hàm lượng axit béo trong trứng đã được chứng minh trong các nghiên cứu giúp tóc mượt mà và khỏe mạnh hơn.

Nhờ những đặc tính này, việc bổ sung trứng vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.

trung-ga-giup-ngan-ngua-rung-toc-hieu-qua1615100046-1696634273.jpg
Trứng gà giúp ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Hạn chế hấp thụ calo

Do hàm lượng dinh dưỡng phong phú nên trứng hạn chế khả năng hấp thụ lượng calo dư thừa của cơ thể. Chính vì vậy mà món ăn này trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những người ăn kiêng. Thêm trứng vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp bạn có những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và ít calo.

Thúc đẩy lưu thông máu

Trứng chứa có chứa sắt đã được chứng minh là có lợi cho việc lưu thông máu trong cơ thể. Vì trứng rất giàu chất dinh dưỡng nên việc thêm món ăn này vào thực đơn hàng ngày của bạn có thể giúp cải thiện việc cung cấp máu và oxy đến các mô và cơ quan khác nhau, đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông máu hiệu quả.

bo-sung-trung-ga-giup-tang-cuong-luu-thong-mau.jpg
Bổ sung trứng gà giúp tăng cường lưu thông máu

Số lượng trứng gà phù hợp

Sau khi trả lời câu hỏi mỗi ngày ăn 1 quả trứng gà có tốt không, bạn cũng cần biết theo từng độ tuổi và tình trạng sức khỏe nên ăn bao nhiêu trứng gà phù hợp để có chế độ ăn uống hợp lý.

Trung bình, người lớn có thể ăn 3-4 quả trứng mỗi tuần, nhưng trẻ ở độ tuổi ăn dặm (6-7 tháng) không nên ăn quá 1/2 quả trứng mỗi bữa và không nên ăn quá 2-3 quả trứng trong 1 tuần.

Trẻ từ 8-12 tháng tuổi nên ăn 1 quả trứng trong mỗi bữa ăn nhưng không quá 3 quả mỗi tuần. Trẻ từ 1-2 tuổi không nên ăn quá 4 quả trứng mỗi tuần. Trẻ từ 2 tuổi trở lên không nên ăn quá 6 quả mỗi tuần.

Người bị mỡ máu cao, cao huyết áp vẫn có thể ăn trứng nhưng chỉ nên ăn 1-2 lần/tuần.

bo-sung-so-luong-trung-ga-phu-hop-theo-the-trang-tung-nguoi.jpg
Bổ sung số lượng trứng gà phù hợp theo thể trạng từng người

Trên đây là những chia sẻ của Wefit.vn về mỗi ngày ăn 1 quả trứng gà có tốt không. Về cơ bản, trứng là món ăn ưa thích của nhiều người và có mặt trong hầu hết bữa ăn gia đình của mọi người trên thế giới. Tuy nhiên mỗi ngày ăn 1 quả trứng gà có tốt không còn tùy thuộc vào kế hoạch ăn uống và thể trạng của mỗi người.  

Hoàng Hải