Uống Nước Táo Đỏ Kỷ Tử Mỗi Ngày Có Tốt Không? Tác Dụng Thần Kì Không Ai Biết

Hoàng Hải
Táo đỏ và kỷ tử là 2 loại dược liệu góp mặt trong nhiều bài thuốc dân gian từ xưa tới nay. Khi chúng kết hợp với nhau sẽ cho ra một loại thức uống ngon bổ dưỡng, mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không? Cùng WeFit khám phá thêm các thông tin ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không?

Uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Nước táo đỏ kỷ tử chứa chất chống oxi hóa, vitamin C và chất xơ. Giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức kháng của cơ thể và có khả năng làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường. Ngoài ra, nước táo đỏ kỷ tử cung cấp còn có hương vị thơm ngon nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều vì thức uống này chứa đường, sẽ gây tiểu đường và béo phì.

Cụ thể, những lợi ích khi uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày như sau:

Làm chậm quá trình lão hóa

Cả 2 loại táo đỏ và kỷ tử đều có chứa một lượng vitamin phong phú, có tác dụng chống oxy hóa mạnh, ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do. Điều này cũng giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, giảm bớt sự xuất hiện của các vết chân chim, nếp nhăn,..

Tốt cho hệ tim mạch

Nước uống táo đỏ kỷ tử có chứa nhiều hoạt chống chống oxy hóa, nổi bật nhất trong đó là Quercetin. Đây là dưỡng chất có tính kháng viêm, giúp giảm nồng độ Cholesterol xấu trong máu và giảm nguy cơ mắc các bệnh về đường tim mạch, xơ vữa động mạch.

nhung-loi-ich-cho-co-the-toi-tu-viec-uong-nuoc-tao-do-ky-tu-dung-cach-1696669359.jpg
Những lợi ích cho cơ thể tới từ việc uống nước táo đỏ kỷ tử đúng cách

Phòng ngừa bệnh ung thư

Vậy uống trà táo đỏ kỷ tử hàng ngày có tốt không? Các hoạt chất chống oxy hóa có trong nước táo đỏ kỷ tử không chỉ ức chế sự phát triển của các gốc tự do gây ra bệnh ung thư mà còn cải thiện chức năng tiêu hóa và sinh lý nếu áp dụng đúng cách.

Khiến giấc ngủ sâu và ngon hơn

Với nhiều chất sắt, việc uống nước táo đỏ kỷ tử thường xuyên sẽ giúp phòng ngừa bệnh thiếu máu, giảm các triệu chứng mệt mỏi và căng thẳng. Từ đó cải thiện tốt cho chất lượng giấc ngủ, giảm bớt tình trạng stress kéo dài.

Tốt cho sức khỏe tổng thể

Uống thức uống này đúng liều lượng cũng giúp cho cơ thể giải độc gan, tốt cho thận và nâng cao sức khỏe tổng thể. Bên cạnh đó các chất dinh dưỡng có trong táo đỏ và kỷ tử sẽ làm tăng hệ miễn dịch, phòng chống ung thư và bảo vệ tim mạch.

uong-nuoc-tao-do-ky-tu-voi-lieu-luong-hop-ly-tot-cho-tong-the-suc-khoe-1696669379.jpg
Uống nước táo đỏ kỷ tử với liều lượng hợp lý tốt cho tổng thể sức khỏe

Liều lượng uống nước táo đỏ kỷ tử

Để phát huy được toàn bộ lợi ích trong việc uống nước táo đỏ kỷ tử thì bạn cần phải biết cách sử dụng liều lượng sau cho hợp lý. Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đưa ra khuyến cáo chỉ nên dùng từ 5 tới 10 quả táo đỏ và 6 tới 15g kỷ tử mỗi ngày.

Những ai không nên uống táo đỏ kỷ tử

Nếu như bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào có trong loại nước này thì tuyệt đối không sử dụng. Mặc dù nước táo đỏ kỷ tử lành tính nhưng nếu có vấn đề về sức khỏe hoặc muốn sử dụng cho phụ nữ đang mang thai hoặc cho con bú thì tốt nhất nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ chuyên khoa.

Bên cạnh đó cũng phải thận trọng hơn khi dùng kỷ tử cùng một số loại thuốc điều trị dưới đây:

  • Các loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường, thuốc điều trị tăng huyết áp.
  • Thuốc chuyển hóa gan bởi Cytochrom P450 2C19, 2C9, 2D6, 3A4.
  • Flecainide và Warfarin.
nhung-truong-hop-nao-khong-nen-su-dung-nuoc-tao-do-ky-tu-1696669394.jpg
Những trường hợp nào không nên sử dụng nước táo đỏ kỷ tử

Nên uống táo đỏ kỷ tử khi nào?

Bạn có thể uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày nếu như không rơi vào nhóm đối tượng cần kiêng kỵ bên trên. Bên cạnh đó có thể áp dụng uống vào các khoảng thời gian sau đây để gia tăng hiệu quả tốt hơn:

  • Buổi sáng: Khi mới thức dậy thì cơ thể bạn thường sẽ mất đi một lượng nước lớn. Việc uống nước táo đỏ kỷ tử sẽ giúp bạn bổ sung nước đã mất sau một đêm dài.
  • Sau các bữa ăn nhiều dầu mỡ: Để tránh dẫn tới tình trạng khó tiêu và góp phần giảm tình trạng tăng mỡ máu thì bạn có thể uống nước táo đỏ kỷ tử.
  • Khoảng 30 phút trước khi ngủ: Khoảng thời gian này sẽ giúp bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ, ngủ ngon và sâu giấc hơn.

Lời kết

Trên đây là toàn bộ các thông tin mới nhất mà WeFit đã tổng hợp lại được để gửi tới bạn nhằm giải đáp thắc mắc  uống nước táo đỏ kỷ tử mỗi ngày có tốt không. Hy vọng chỉ cần qua bài viết ngắn gọn này bạn sẽ bổ sung cho bản thân những kiến thức hữu ích, Đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi để xây dựng được cho bản thân chế độ dinh dưỡng an toàn, tốt cho sức khỏe nhé.