Uống Cao Atiso Hàng Ngày Có Tốt Không? Nên Uống Bao Nhiêu Là Đủ?

Hoài An
Uống cao Atiso hàng ngày có tốt không là điều được rất nhiều người thường xuyên sử dụng sản phẩm này quan tâm. Dưới đây Wefit.vn sẽ giải đáp chi tiết và chuẩn xác cho bạn thắc mắc trên.

Với những hoạt chất có công dụng tốt, Atiso không chỉ để chế biến món ăn, làm trà mà còn có thể làm cao thuốc. Cao Atiso được xem là chế phẩm tinh túy từ thiên nhiên, mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khoẻ. Do vậy mà việc uống cao atiso đã trở thành thói quen được nhiều người duy trì. Bên cạnh đó vẫn còn nhiều người thắc mắc không biết rằng uống cao Atiso hàng ngày có tốt không. Cùng Wefit.vn tìm hiểu câu trả lời chuẩn xác trong bài viết dưới đây nhé.

Uống cao Atiso hàng ngày có tốt không?

Uống cao cao Atiso hàng ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ đặc biệt là với những người bị nóng gan, người bệnh tim mạch, mỡ máu cao, người uống rượu bia thường xuyên,… Tuy nhiên để cao Atiso đạt được hiệu quả tốt nhất, cần phải sử dụng với lượng phù hợp và vừa đủ.

Cao Atiso cũng giống như bất kỳ loại thực phẩm bổ dưỡng khác. Dù mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khoẻ, nhưng nếu như uống quá nhiều, lạm dụng quá mức thì có thể gây tác dụng phụ không tốt cho cơ thể. Cụ thể là:

  • Đầy chướng bụng: Vì atiso có tác dụng là co thắt túi mật và tăng tiết dịch mật để đẩy mật vào ruột. Do đó khi dùng quá liều sẽ dễ gây ra co thắt toàn bộ cơ trơn tiêu hoá. Hậu quả là người dùng sẽ gặp phải tình trạng bị chướng bụng, đầy hơi, tiêu chảy nhẹ. Đặc biệt, đối với những người tỳ vị hư hàn vốn đã khó tiêu, bổ sung thêm dược liệu tính hàn như atiso sẽ làm tình trạng nghiêm trọng hơn.
  • Tổn thương gan thận: Chính tính mát gan, lợi tiểu của atiso nên khi sử dụng quá nhiều có thể sẽ khiến cơ thể bị mất cân bằng điện giải, tăng đào thải hoạt chất, kém hấp thu một số loại vi chất cần thiết cho cơ thể như canxi, K… Lâu ngày gây hư hại thận vì thận phải hoạt động quá nhiều trong một khoảng thời gian dài. Tương tự, gây kích thích hoạt động của gan quá nhiều cũng gây ra những tổn thương nhất định cho gan.
  • Chán ăn: Trong cao Atiso rất giàu chất sắt, khi sử quá nhiều và quá lâu sẽ vô tình làm giảm khả năng hấp thu các vi chất có lợi khác như kẽm, mangan, crom… Từ đó sẽ khiến cơ thể gặp phải tình trạng mệt mỏi, chán ăn, ảnh hưởng đến sức khoẻ và cân nặng.
giai-dap-thac-mac-uong-cao-atiso-hang-ngay-co-tot-khong-1696870229.png
Giải đáp thắc mắc uống cao Atiso hàng ngày có tốt không

Hướng dẫn dùng cao Atiso đúng cách

Như đã nói nếu sử dụng cao Atiso không đúng cách thì sẽ không phát huy được tác dụng vốn có đồng thời gây ra nhiều tác dụng phụ. Khi sử dụng bạn cần lưu ý dùng cao đúng cách. Với cao nước atiso nên được dùng với liều lượng từ 2-10g mỗi ngày. Nếu như bạn dùng dược liệu thô thì nên tuân thủ theo liều lượng như sau:

Lá tươi: 10-20g

Lá khô: 5-10g

Túi lọc: 2-3 túi.

Mỗi ngày nên uống cao từ 2-3 lần pha với nước ấm là tốt nhất, không quá ít cũng không quá nhiều. Tốt nhất nên uống giữa 2 bữa ăn hoặc cách bữa ăn khoảng 30 phút.

su-dung-cao-atiso-dung-cach-de-dat-hieu-qua-cao-nhat-1696870278.jpg
Sử dụng cao Atiso đúng cách để đạt hiệu quả cao nhất

Một số những lưu ý khi dùng cao Atiso an toàn

Bên cạnh lưu ý phải sử dụng đúng liều lượng, bạn cần phải ghi nhớ một số điều sau đây để việc sử dụng cao Atiso được an toàn và nhận về hiệu quả tốt nhất nhé.

  • Cao atiso chỉ nên dùng cho đối tượng là người lớn và thanh thiếu niên ở độ tuổi từ 12 tuổi trở lên.
  • Không nên sử dụng cho những bệnh nhân có rối loạn nhất định về gan và ống dẫn mật, người có dị ứng với các loài thuộc họ Cúc.
  • Nếu như người dùng đang có vấn đề sức khoẻ và muốn hỗ trợ điều trị bằng cao Atiso. Mà sau khoảng thời gian từ 2 tuần dùng trở lên không thấy đỡ. Lúc này, nên đi khám lại để nhận được sự tư vấn từ bác sĩ chuyên môn.
  • Khi gặp tác dụng phụ của atiso như: tiêu chảy nhẹ, buồn nôn và ợ chua, quặn thắt bụng, dị ứng,… cần phải ngừng sử dụng ngay và theo dõi sức khỏe kỹ càng.
  • Hạn chế dùng cao Atiso đối với những người bị mắc hàn chứng, lạnh bụng, đi ngoài phân lỏng.
  • Không được sử dụng cao Atiso cho người đang mắc bệnh lý viêm loét dạ dày tá tràng.
nhung-luu-y-can-biet-khi-su-dung-cao-atiso-1696870350.jpg
Những lưu ý cần biết khi sử dụng cao Atiso

Cao atiso sẽ mang lại cho sức khoẻ con người nhiều lợi ích nếu được sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, dù dùng với mục đích nào thì bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi áp dụng. Có như vậy, bạn mới biết được bản thân có phù hợp với loại dược liệu này hay không, cách dùng ra sao để cho hiệu quả cao nhất nhất và giảm thiểu tác dụng phụ không mong muốn.

Hy vọng rằng với những thông tin mà Wefit.vn cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có lời giải đáp cho câu hỏi uống cao Atiso hàng ngày có tốt không cũng như nắm bắt được những lưu ý cần biết khi sử dụng sản phẩm bổ dưỡng này.

Hoàng Hải