Uống Nước Ấm Có Tốt Không? Nên Uống Nước Ấm Khi Nào?

Admin
Uống nước ấm có tốt không? Những lợi ích tuyệt vời của việc uống nước ấm là gì? Uống nước ấm khi nào là hợp lý nhất? Mời bạn đọc hãy cùng tìm hiểu ngay qua bài viết mà WeFit chia sẻ dưới đây. 

Uống nước ấm có tốt không?

Uống nước ấm rất tốt cho cơ thể. Vì nước ấm có nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe con người. Uống nước ấm giúp máu huyết lưu thông, tốt cho tiêu hóa, tim, tăng cường sức khỏe hệ thần kinh, giảm đau bụng kinh ở nữ giới,...

Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều nước ấm cũng không tốt. Khi uống nước ấm cả ngày, làm nhiệt độ cơ thể tăng lên, đổ mồ hôi tạo cảm giác khó chịu. Vậy nên, theo khuyến nghị bạn nên uống nước ấm vào buổi sáng và tối bởi đây là 2 thời điểm thích hợp nhất để nước ấm phát huy công dụng.

Uống nước ấm rất tốt cho sức khỏe
Uống nước ấm rất tốt cho sức khỏe

Lợi ích tuyệt vời khi sử dụng nước ấm hàng ngày

Vậy những lợi ích tuyệt vời khi uống nước ấm mỗi ngày là gì? Cùng WeFit điểm qua ngay dưới đây để hiểu thêm.

Uống nước ấm giúp giảm nghẹt mũi

Mũi bị nghẹt là do dịch mủ viêm đông đặc lại gây cảm giác khó thở. Vậy nên, việc uống một cốc nước ấm có thể giúp dịch mũi loãng ra, mềm hơn từ đó loại bỏ vấn đề bị nghẹt. Ngoài ra, người cao tuổi uống trà ấm giúp hạn chế các bệnh tai, mũi họng rất tốt.

Uống nước ấm giúp tăng cường trao đổi chất

Nước ấm giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn, tăng cường trao đổi chất và đốt mỡ thừa. Nước ấm kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra mạnh mẽ hơn.Từ đó giúp bạn có một sức khỏe tốt hơn.

Tốt cho tiêu hóa

Uống nước ấm có công dụng cải thiện hệ tiêu hóa, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn diễn ra dễ dàng hơn. Nước sau khi nạp vào cơ thể sẽ qua dạ dày rồi sau đó tới ruột. Lúc đó, thức ăn sẽ dễ mềm hơn, các cơ trong dạ dày được giãn ra giúp quá trình tiêu hóa hiệu quả, ngăn ngừa táo bón.

Tăng cường sức khỏe cho hệ thần kinh

Uống nước ấm là một giải pháp tích cực nâng cao chức năng hệ thần kinh trung ương, mang lại cảm giác thư giãn. Từ đó, việc uống một cốc nước ấm có thể giúp bạn hạn chế cảm xúc tiêu cực, tinh thần sảng khoái hơn. Não bộ của bạn minh mẫn và làm việc hiệu quả hơn.

Nước ấm giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Nước ấm giúp tăng cường sức khỏe thần kinh

Tốt cho tim

Uống nước ấm rất tốt đặc biệt cho tim. Nước ấm tốt cho sức khỏe tim mạch, giúp máu lưu thông tốt hơn, hạ huyết áp và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim. Vậy nên, hãy duy trì uống 1-2 cốc nước ấm mỗi ngày bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt sau 2-3 tháng.

Thải độc và giảm đau

Nước ấm giúp cơ thể giải phóng các chất cặn có trong thận, giúp thải độc. Khi cơ thể có một lượng nước thích hợp sẽ giúp trung hòa và làm loãng các chất độc hại. Từ đó, thông qua đường nước tiểu nhanh chóng đưa các chất độc ra bên ngoài. Đồng thời, nước ấm giúp xoa dịu các chứng đau như đau đầu, đau bụng kinh, đau cơ xương khớp nhờ tác dụng giãn nở mạch máu.

Nước ấm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả ở nữ giới
Nước ấm giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả ở nữ giới

Đảm bảo cơ thể không bị mất nước

Công dụng tuyệt vời nữa của nước ấm đó chính là bù nước hiệu quả cho cơ thể. Đặc biệt, phụ nữ mang thai và cho con bú cần chú trọng uống nước ấm để tránh cơ thể nhiễm lạnh và bù nước hiệu quả.

Nước ấm có công dụng điều hòa thân nhiệt

Khi nhiệt lượng cơ thể thấp, bạn cần uống một cốc nước ấm để ổn định trở lại. Thời tiết lạnh, thay đổi khí hậu, sốc nhiệt là thời điểm bạn nên uống 1-2 cốc nước ấm để ổn định thân nhiệt, tránh mất nước

Một cốc nước ấm giúp điều hòa thân nhiệt tốt khi trời lạnh
Một cốc nước ấm giúp điều hòa thân nhiệt tốt khi trời lạnh

Nên uống nước ấm khi nào là tốt nhất 

Uống nước ấm đúng lúc sẽ phát huy tốt nhất lợi ích của nó đối với sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên uống với lượng vừa phải không nên uống nước ấm cả ngày.

  • Buổi sáng khi vừa thức dậy là thời điểm tốt để uống nước ấm. Lúc này bạn nên uống từ 1 đến 2 cốc nước ấm để bù nước cho cơ thể, tăng cường trao đổi chất, giúp đánh thức cơ thể, tăng cường năng lượng để bắt đầu ngày mới.
  • Trước bữa ăn 30-60 phút cũng là thời điểm tốt để bạn uống nước ấm. Nước ấm sẽ kích thích tiêu hóa, giúp dạ dày dễ dàng tiêu hóa thức ăn tốt hơn.
  • Sau khi tập luyện hoặc vận động mạnh việc cần làm lầ bù nước nhanh chóng. Vậy nên một cốc nước ấm là rất phù hợp cho thời điểm này.
  • Trước khi đi ngủ uống 1 cốc nước ấm giúp cơ thể thư giãn, cân bằng nhiệt độ. Tuy nhiên bạn cũng không nên uống quá muộn trước khi đi ngủ tránh ảnh hưởng đến giấc ngủ.
  • Khi trời lạnh uống nước ấm giúp cơ thể ấm lên, tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.
  • Khi bị căng thẳng, mệt mỏi, đau đầu bạn hãy uống 1 đến 2 cốc nước ấm để giúp thư giãn tinh thần, xua tan căng thẳng mệt mỏi.
Thời điểm buổi sáng rất tốt để uống nước ấm
Thời điểm buổi sáng rất tốt để uống nước ấm

Kết luận

Bài viết trên đã giải đáp chi tiết cho bạn về câu hỏi: "Uống nước ấm có tốt không?". Uống nước ấm cực kỳ tốt cho sức khỏe con người. Nước ấm có những công dụng tuyệt vời giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa, tim mạch, huyết áp, điều chỉnh thân nhiệt tốt. Chính vì vậy bạn nên duy trì uống 1-2 cốc mỗi ngày nhé.

Hoàng Hải