Uống sữa bầu vị socola có tốt không? Lời khuyên cho mẹ khi chọn lựa sữa bầu

Hoài An
Uống sữa bầu vị socola có tốt không là câu hỏi mà nhiều mẹ bầu quan tâm khi chọn sữa cho mình. Cùng WeFit tìm hiểu các thông tin xoay quanh vấn đề này.

Sữa bầu vị Socola là một thức uống thơm ngon, béo ngậy, được các mẹ bầu đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, ngoài việc uống sữa, các mẹ bầu cần quan tâm đến chế độ ăn uống để đảm bảo sức khỏe của bản thân và em bé. Vậy uống sữa bầu vị socola có tốt không. Một số lời khuyên khi chọn sữa cho mẹ bầu là gì? Hãy cùng WeFit tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Uống sữa bầu vị socola có tốt không?

Uống sữa bầu vị socola rất tốt. Bởi bên cạnh dinh dưỡng từ sữa, socola còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho mẹ bầu như sắt, magie, kali, phốt pho,.. giúp tăng cường sức khỏe cho mẹ và bé. Tuy nhiên, nếu uống quá nhiều, lượng cafein trong socola có thể gây mất ngủ, ảnh hưởng đến huyết áp. Như vậy, uống sữa bầu vị socola với lượng vừa phải sẽ mang lại nhiều lợi ích cho mẹ bầu. Nhưng mẹ bầu không nên uống quá nhiều mà cần kết hợp cùng chế độ dinh dưỡng đa dạng, cân bằng.

uong-sua-bau-vi-socola-co-tot-khong-1-1697443405.jpg
Uống sữa bầu vị socola rất tốt cho mẹ và bé

Lợi ích khi mẹ uống sữa có Socola

Sữa bầu vị socola ngày càng được nhiều mẹ lựa chọn bởi vừa thơm ngon lại có nhiều công dụng tuyệt vời cho thai kỳ. Những lợi ích khi mẹ uống sữa có socola là gì? Tìm hiểu ngay trong phần chia sẻ dưới đây nhé!

Sữa bầu vị socola giúp giảm tình trạng tiền sản giật

Uống sữa bầu vị socola với lượng vừa phải trong thai kỳ được cho là có thể giúp giảm nguy cơ mắc tiền sản giật. Thành phần của socola có magie với tác dụng làm giãn cơ trơn của tử cung, giúp ổn định tử cung, ngăn ngừa co thắt quá mức. Đặc biệt trong socola chứa Epicatechin có tác dụng làm giãn mạch, giúp ổn định huyết áp cho mẹ bầu. Đây là yếu tố quan trọng giúp ngăn ngừa tiền sản giật.

Có lợi ích cung cấp chất chống oxy hóa

Sữa bầu vị socola có chứa các hợp chất chống oxy hóa tự nhiên rất tốt cho mẹ bầu cụ như flavonoid, polyphenol axit phenolic. Nhờ vậy, sữa bầu socola giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng tránh các bệnh lý như tim mạch, ung thư. Tuy nhiên, các mẹ bầu cũng không nên uống quá nhiều trong một ngày để tránh mất ngủ và tăng cân quá mức nhé!

uong-sua-bau-vi-socola-co-tot-khong-2-1697443431.jpg
Sữa bầu vị socola có chống oxy hóa giúp mẹ bầu giảm stress

Giúp mẹ bầu giảm stress 

Trong thai kỳ, lượng hormone estrogen của người mẹ sẽ tăng cao khiến cho mẹ bầu cảm thấy căng thẳng. Nếu để tình trạng stress kéo dài có thể khiến mẹ bầu rơi vào trầm cảm. Vậy nên, việc uống sữa bầu vị socola giúp bổ sung axit amin tryptophan giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Có công dụng cải thiện sức khỏe tim mạch

Sữa bầu vị socola có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Socola đen chứa hợp chất flavonoid có tác dụng làm giãn mạch, tăng lưu lượng máu, giúp hạ huyết áp và cải thiện lưu thông máu. Hơn hết, Magie trong socola có vai trò điều hòa huyết áp, ngăn ngừa rối loạn nhịp tim ở phụ nữ mang thai.

Ngoài ra, Kali trong sữa và socola giúp kiểm soát nhịp tim, tránh các rối loạn nhịp thất. Đặc biệt, Axit béo Omega 3 có trong sữa bầu giúp giảm mức cholesterol xấu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Đồng thời, sữa bầu cung cấp canxi và vitamin D giúp điều hòa huyết áp.

uong-sua-bau-vi-socola-co-tot-khong-1697443476.jpg
Sữa bầu vị socola cải thiện sức khỏe tim mạch cho cả mẹ và bé

Lời khuyên cho mẹ khi lựa chọn sữa bầu

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại sữa bầu khác nhau. Chính vì vậy, việc lựa chọn sữa bầu sao cho phù hợp luôn là vấn đề khiến nhiều bà mẹ đau đầu. Do đó, Wefit đã tổng hợp nhiều ý kiến đến từ khác chuyên gia để đưa ra các lời khuyên hữu ích cho mẹ bầu dưới đây.

  • Chọn các thương hiệu sữa uy tín, chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
  • Kiểm tra thật kỹ sản phẩm, chọn mua ở các cơ sở uy tín bởi hiện nay có rất nhiều hàng giả, hàng kém chất lượng.
  • Đọc kỹ thành phần dinh dưỡng ghi trên bao bì để tìm sữa phù hợp nhu cầu bản thân. Sữa bầu cần giàu canxi, vitamin D, vitamin nhóm B, axit folic, sắt, đạm để đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.
  • Nên chọn loại ít đường, không đường để tránh tăng cân quá mức.
  • Phụ nữ dị ứng với đạm sữa bò có thể chọn sữa đậu nành hoặc các loại sữa thay thế khác.
  • Nếu cần bổ sung thêm dinh dưỡng, có thể chọn sữa bầu có bổ sung DHA, choline, omega 3,..
  • Đọc kỹ hướng dẫn và liều lượng trước khi sử dụng, nên uống ở nhiệt độ thích hợp, không thêm đá lạnh để giữ dưỡng chất tốt nhất.
  • Không nên uống quá nhiều sữa mỗi ngày để tránh tình trạng thừa dinh dưỡng hoặc dị ứng.
uong-sua-bau-vi-socola-co-tot-khong-dai-dien-1697443503.jpg
Sữa bầu nên uống ấm không nên thêm đá để đảo bảo dinh dưỡng

Kết luận

Uống sữa bầu vị socola có tốt không? Câu trả lời là rất tốt nếu mẹ bầu lựa chọn được các thương hiệu uy tín, cũng như uống với định mức vừa đủ. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu sữa bầu khác nhau, các mẹ bầu cần chú ý để chọn được loại sữa phù hợp nhất, chăm sóc tốt sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Hoàng Hải