Đàn Ông "Tự Sướng'' Nhiều Có Tốt Không? Tác Hại Khi Làm Quá Nhiều?

Admin

“Tự sướng” hay “thủ dâm” là hoạt động gây kích thích tình dục mà không cần có bạn tình. Mặc dù nó không phải là thói quen xấu, nhưng nếu lạm dụng quá nhiều sẽ gây hại cho sức khỏe. Vậy đàn ông tự sướng nhiều có tốt không? Tần suất tự sướng 1 lần bao nhiêu lần là tốt nhất? Tất cả những thắc mắc trên sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết này. Tham khảo ngay cùng Wefit nhé!

Đàn ông "tự sướng" nhiều có tốt không?

Đàn ông "tự sướng" nhiều có tốt không?
Đàn ông "tự sướng" nhiều có tốt không?

Đàn ông “tự sướng” nhiều có tốt không? Câu trả lời là không. Nó giống như việc bạn tập thể dục quá sức và quá nhiều. Thay vì tốt cho sức khỏe, nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, đuối sức và không còn đem lại lợi ích ban đầu. Khi nam giới lạm dụng tự sướng quá nhiều lần sẽ trở thành một thói quen xấu. Ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, tâm lý và hành vi. 

Vì sao nam giới lại "tự sướng"

Lý do nam giới "tự sướng"
Lý do nam giới "tự sướng"

Đến đây, chắc hẳn mọi người đã biết được đàn ông “tự sướng” nhiều có tốt không? Vậy lý do gì khiến cho, cánh mày râu lựa chọn tự sướng.

Điều này có thể lý giải do lợi ích của việc “thủ dâm” đem lại:

  • Ngăn ngừa các bệnh lý: Nếu như thủ dâm đều đặn và đúng cách sẽ giúp nam giới bảo vệ và ổn định tốt các cơ quan trong hệ thống sinh dục. Ví dụ: Tinh hoàn, túi tinh, tuyến tiền liệt.
  • Giúp nam giới thỏa mãn nhu cầu sinh lý tạm thời: Đây là cách tốt nhất cho những ai vừa bước sang độ tuổi dậy thì, trưởng thành. Nhưng chưa có bạn tình hoặc chưa sẵn sàng chuyện chăn gối. Thủ dâm sẽ là biện pháp kịp thời để thỏa mãn nhu cầu sinh lý một cách lành mạnh:
  • Tốt cho tinh trùng: Việc thủ dâm đều đặn sẽ giúp nam giới tránh khỏi việc tinh trùng bị vón cục, tắc ống dẫn tinh. Giúp tinh trùng phát triển tốt, chất lượng, không bị tắc nghẽn.
  • Cải thiện sức khỏe và tinh thần: Trong quá trình thủ dâm sẽ tạo ra một loại hormone hạnh phúc. Từ đó, đem đến sự thoải mái, giải tỏa căng thẳng, tâm trạng trở nên tốt hơn.
  • Phòng ngừa các bệnh xã hội như: Ngăn ngừa nguy cơ lây bệnh lậu, sùi mào gà, HIV/AIDS, giang mai,... Đây đều là các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục.
  • Kỹ năng “giường chiếu” cải thiện: Do nam giới có thể kiểm soát được việc xuất tinh và ngăn cho việc xuất tinh sớm không xảy ra giữa cuộc vui.

Tác hại khi tự sướng quá nhiều ở nam giới

Tác hại của thủ dâm quá nhiều
Tác hại của thủ dâm quá nhiều

Trên thực tế, việc “tự sướng” đem lại nhiều lợi ích thiết thực đối với sức khỏe. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều lần sẽ gây hại tới sức khỏe của đàn ông. Cụ thể:

  • Ảnh hưởng đến tâm lý: Việc thủ dâm quá nhiều lần sẽ dẫn đến việc nghiện thủ dâm quá mức. Điều này sẽ gây ra lệch hướng tình dục, nghĩ quá nhiều về “chuyện đó”. Nghiêm trọng hơn, từ suy nghĩ có thể gây ra các hành vi lệch chuẩn trong xã hội. Ví dụ như: Hiếp dâm, quấy rối tình dục người khác.
  • Ảnh hưởng đến thần kinh trung ương: Ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng kiểm soát và điều khiển của hệ thần kinh trung ương. Từ đó, dẫn đến việc suy giảm trí nhớ, tổn thương dương vật, suy nhược cơ thể, đau tinh hoàn,....
  • Tăng nguy cơ mắc bệnh vùng kín: Việc “tự sướng” quá nhiều sẽ khiến cho cơ quan sinh dục dễ bị tổn thương. Vi khuẩn sẽ nhân cơ hội này để xâm nhập và làm nhiễm khuẩn đường tiết niệu. Gây viêm tuyến tiền liệt, khó chịu bộ phận sinh dục, tiểu buốt, tiểu đau, đi tiểu nhiều lần,...
  • Giảm hứng thú với bạn tình: Việc nghiện thủ dâm, sẽ khiến nam giới giảm hứng thú với việc làm chuyện ấy với bạn tình. Nếu như không thay đổi tình trạng này sớm, có thể sẽ khiến cho mối quan hệ của hai người trở nên tệ hơn. Đặc biệt, đối với những ai đã lập gia đình, có thể dẫn đến việc tan vỡ hạnh phúc.
  • Giảm chức năng sinh sản: Bởi vì thủ dâm liên tục sẽ gây ra tình trạng khó xuất tinh. Đồng thời, chất lượng tinh trùng cũng giảm, số lượng giảm,... Nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến tình trạng bị liệt dương. Ảnh hưởng lớn đến khả năng năng sinh của cánh nam giới.

Nam giới nên tự sướng 1 tuần mấy lần để đảm bảo sức khỏe

Hoạt động thủ dâm sẽ đem lại lợi ích về sức khỏe, tinh thần nếu bạn biết cách “tự sướng” an toàn với tần suất 2 - 3 lần/tuần.

Trước và sau khi thực hiện cần đảm bảo vệ sinh bộ phận sinh dục và tay sạch sẽ. Thao tác thực hiện nhẹ nhàng, lựa chọn tư thế thoải mái. Đừng quên lựa chọn nơi kín đáo để tạo sự riêng tư, thoải mái. Nếu như thấy bất kỳ triệu chứng bất thường nào trong quá trình thủ dâm. Hãy đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị từ sớm.

Kết luận

Trên đây, Wefit đã chia sẻ và giải đáp cho bạn về câu hỏi: "Đàn ông “tự sướng” nhiều có tốt không?". Hy vọng rằng, với những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn biết được lợi ích của việc thủ dâm và cách thủ dâm an toàn và hiệu quả.

Hoàng Hải