Uống sinh tố mỗi ngày có tốt không? Lợi ích bất ngờ khi uống sinh tố thường xuyên

Hoàng Hải
Sinh tố là một thức uống ngon, giàu dinh dưỡng được nhiều người yêu thích hiện nay. Vậy uống sinh tố mỗi ngày có tốt không? Tất cả sẽ được bật mí qua nội dung của bài viết dưới đây, cùng WeFit tìm hiểu nhé!

Uống sinh tố mỗi ngày có tốt không?

Uống sinh tố mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe. Sinh tố là thức uống dinh dưỡng được chế biến từ các loại hoa quả tươi hoặc rau củ. Thành phần của mỗi cốc sinh tố gồm có đa dạng vitamin, khoáng chất và giàu chất xơ. Vậy nên, việc uống sinh tố đều đặn có thể giúp bạn tăng cường sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý thông thường.

Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng sinh tố để thay thế các bữa ăn. Bởi ngoài dinh dưỡng từ hoa quả, con người cần thêm nhiều chất thiết yếu khác để nâng cao quá trình trao đổi chất. Bạn cũng không nên thêm quá nhiều đường vào sinh tố để hạn chế lượng calo hấp thụ gây béo phì.

uong-sinh-to-moi-ngay-co-tot-khong-1-1697440495.jpeg
Uống 1-2 cốc sinh tố mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe

Lợi ích bất ngờ khi uống sinh tố thường xuyên

Sinh tố quả thực có nhiều công dụng bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng khác nhau. Nó không chỉ đơn thuần là loại nước giải khát mà hơn hết còn có công dụng điều trị bệnh, bổ sung vitamin, chất xơ, khoáng chất. Cùng Wefit điểm qua các lợi ích bất ngờ khi uống sinh tố thường xuyên nhé!

Tăng cường miễn dịch, phòng chống ung thư

Sinh tố giàu vitamin C, E và các chất chống oxy hóa giúp tăng sức đề kháng. Đặc biệt, nó còn giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh ung thư. Vậy nên, việc uống mỗi ngày 1 cốc sinh tố giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe.

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Trong sinh tố có nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe như polyphenol, flavonoid, beta carotene... với tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Vậy nên, khi uống sinh tố thường xuyên, các chất chống oxy hóa có trong hoa quả tươi sẽ giúp bảo vệ tế bào, giúp tế bào phát triển mạnh mẽ. Từ đó giảm thiểu sự hư hại của tế bào, giúp làn da sáng mịn, ngăn lão hóa.

uong-sinh-to-moi-ngay-co-tot-khong-2-1697440540.jpg
Sinh tố bơ là một loại sinh tố ngăn ngừa lão hóa, đẹp da rất tốt cho sức khỏe

Cải thiện tâm trạng

Các vitamin nhóm B, magnesium, kali có trong sinh tố giúp lắng dịu tâm trạng, giảm căng thẳng mệt mỏi. Vậy nên, các loại sinh tố là thực phẩm được khuyến khích cho những người mới ốm dậy để giải tỏa tâm trạng, tăng cường sức đề kháng và bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Giảm nguy cơ thiếu máu, mệt mỏi

Hàm lượng sắt, vitamin C và axit folic dồi dào trong sinh tố giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, mệt mỏi. Người bị thiếu máu có thể tham khảo uống các loại sinh tố từ cam, bưởi, quýt.

uong-sinh-to-moi-ngay-co-tot-khong-3-1697440642.jpg
Một cốc sinh tố ngon giúp bạn cải thiện tâm trạng rất tốt

Giúp giảm cân 

Uống sinh tốt mỗi ngày giúp người béo phì cải thiện vấn đề cân nặng. Trong sinh tố có ít chất béo và nhiều chất xơ giúp no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên,bạn không nên lạm dụng sinh tố để thay thế cho các bữa ăn mà chỉ nên uống đúng liều lượng và kết hợp chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Hỗ trợ quá trình tiêu hóa

Sinh tố giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa rất tốt. Các loại sinh tố xanh được kết hợp từ rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, cần tây, cải thìa giúp chống lại các vấn đề như trào ngược dạ dày, ợ nóng,... Ngoài ra, lượng chất xơ dồi dào của loại thức uống này còn giúp giảm thiểu táo bón.

Nên uống lúc nào để giảm cân

Uống sinh tố đúng lúc sẽ giúp tối đa hóa hiệu quả giảm cân. Người thừa cân cần cân nhắc về thời điểm uống sao cho hợp lý, cụ thể dưới đây.

  • Nên uống sinh tố vào buổi sáng để bổ sung năng lượng và vitamin sau một đêm dài. Sinh tố giúp no lâu, tránh ăn quá nhiều vào bữa sáng.
  • Uống sinh tố trước bữa ăn 30 phút giúp no bụng. Từ đó, giúp bạn hạn chế tình trạng ăn uống quá mức. Lượng chất xơ trong sinh tố sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa, kéo dài cảm giác no.
  • Sinh tố thay thế bữa phụ là lựa chọn lý tưởng. Sinh tố ít năng lượng nhưng nhiều chất xơ giúp kiểm soát cơn đói hiệu quả.
  • Uống sinh tố sau khi tập luyện giúp bù đắp năng lượng, Đồng thời việc này còn giúp duy trì cơ thể trong trạng thái trao đổi chất cao để đốt mỡ.

Như vậy, uống sinh tố đúng lúc sẽ hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể dục thường xuyên.

uong-sinh-to-moi-ngay-co-tot-khong-5-1697440668.jpg
Uống sinh đố kết hợp luyện tập hợp lý giúp bạn giảm cân hiệu quả

Kết luận

Trên đây là tổng hợp các nội dung xoay quanh chủ đề uống sinh tố mỗi ngày có tốt không? Sinh tố là thức uống nhiều dinh dưỡng, bạn có thể uống vào buổi sáng, trước ăn 30 phút, thay thế các bữa phụ để bổ sung năng lượng cho cơ thể. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên kết hợp chế độ ăn lành mạnh, luyện tập thể dục và không nên lạm dụng sinh tố thay bữa chính hàng ngày nhé!

Hoàng Hải